หน้าหลัก เกี่ยวกับ ส.ส.ท. สมาชิก ส.ส.ท. บริการออนไลน์ แหล่งชุมชนคนออนไลน์ ลิ้งค์ ติดต่อส.ส.ท. และแผนที่  
สำนักพิมพ์ ส.ส.ท.
หนังสือออกใหม่  |  หนังสือทั่วไป  |  หนังสือวิชาการ  |  หนังสือขายดี
หมวดหนังสือ  |  เสนอต้นฉบับ  |  ติดต่อสำนักพิมพ์


















 
:: มารยาทและการรับรองลูกค้าแบบญี่ปุ่น ::
“มารยาท” ดูเหมือนความงามฉาบฉวยที่ “ห่อหุ้ม” มนุษย์อยู่เสียจริง
แต่เราก็หลีกหนีการใช้ชีวิต หรือตัวตนแบบนี้ไปไม่พ้น

ตั้งแต่เด็ก...พ่อแม่มักจะห้ามเสมอว่า “อย่าทำแบบนี้นะ” หรือ “ห้ามทำแบบนั้นนะ” มันเสียมารยาท

ขนาดนั่งล้อมวงทานข้าวกันในครอบครัว ไปงานเลี้ยงกับเพื่อน ไปงานต้อนรับลูกค้ากับเจ้านาย

หรือแม้แต่ในชีวิตส่วนตัว เราก็ยังต้องลำบากหอบหิ้วเจ้า “มารยาท” นี้ติดตัวไปด้วยเสมอ

คนมีมารยาทที่แท้จริง จึงต้องเป็นคนที่มี “หัวใจเปิดกว้าง” ประมาณหนึ่งเลยล่ะ เพราะพื้นฐานธรรมเนียมปฏิบัติของแต่ละประเทศนั้นช่างแตกต่างกัน
การเรียนรู้เพื่อปฏิบัติตัวให้ได้ถูกต้องตามกาลเทศะ ในทุก ๆ สถานการณ์
เพื่อให้ดูดีมี “มารยาท” จึงหนักหนาเอาการ

มาดูตัวอย่างมารยาทในการทานอาหารที่เรา(คิดว่า)คุ้นเคย

แล้วลองเช็กตัวเองกันนะคะว่า ทำได้ถูกต้องตามมารยาทกันจริง ๆ กี่ข้อ

1. คีบปลาย่างทานทีละคำ โดยเริ่มจากริมซ้าย

2. อย่าคายก้างปลาจากในปากใส่มือ

3. วางก้างปลาที่เลาะออกมาไว้ที่มุมหนึ่งของจาน

4. อย่าพลิกปลา

5. ต้องทานซชิมิที่มีรสอ่อนไปรสจัด

6. ใช้มือซ้ายประครองถ้วยไข่ตุ๋นเวลาทาน

7. แกะจิมากิ (บ๊ะจ่าง) หรือชาสะซูชิโดยม้วนเชือกพันนิ้วเอาไว้

8. ถ้าเริ่มเสิร์ฟข้าวสวย อาหารประเภทซุป และของดอง แสดงว่าหมดเวลาดื่มแล้ว

9. เริ่มทานเทมปุระจากรสอ่อนไปรสจัด

10. อย่าจิ้มน้ำจิ้มมากเกินไป

ไม่ว่าจะวัยไหน ๆ ถ้าไม่อยากอายหรือหน้าแตก ต้องอ่านค่ะ!!!!!
 

สถิติเบื้องต้น เรียนพื้นฐานได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง

รวมโจทย์ปราบเซียนคณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง)

"คณิตศาสตร์" ยิ่งชอบ ยิ่งเก่ง ยิ่งเรียน ยิ่งสนุก

เครื่องมือช่วยคิด ผลิตไอเดีย สู่สุดยอดแผนงาน

การพัฒนาบุคลากรในโรงงานแบบ Monozukuri

นอนหลับให้เป็น งานเด่น ชีวิตดี

บริหารเงินเป็นเห็นกำไร

7 จุดบอดแฝงที่ขัดขวางการเพิ่มผลผลิตของโรงงาน

 

หนังสือออกใหม่  |  หนังสือทั่วไป  |  หนังสือวิชาการ  |  หนังสือขายดี
หมวดหนังสือ  |  เสนอต้นฉบับ  |  ติดต่อสำนักพิมพ์