สาวมั่นกับชั้นเชิงการตลาด 2 : เข้มข้นยกกำลังสอง เมื่อสาวมั่นต้องสู้กับยักษ์ใหญ่

2020-05-26 16:30:36

ยอดขายของบริษัทก็ตกฮวบฮาบ คนในก็ไม่ให้ความร่วมมือ 

คู่แข่งก็เป็นยักษ์ใหญ่ในวงการ แล้วสาวมั่นของเราจะรับมืออย่างไร???

 

คุมิกลับมาพบกับคุณผู้อ่านอีกครั้งใน สาวมั่นกับชั้นเชิงการตลาด 2

ใน สาวมั่นกับชั้นเชิงการตลาด คุมิได้เรียนรู้และฝึกฝน “ชั้นเชิงการตลาด” จนผลักดันสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่เปิดตลาดใหม่ได้สำเร็จ สร้างยอดขายถล่มทลายให้บริษัทโคมาซาวะ  

เธอกลายเป็นคนดังในวงการและยังได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการด้วย แต่การแข่งขันในโลกธุรกิจไม่ได้จบง่าย ๆ แค่นั้น

      ความสำเร็จของคุมิทำให้บริษัทคู่แข่งอย่างแวลูแมกซ์ ยักษ์ใหญ่ที่มียอดขายมากเป็นอันดับที่ 1 ในตลาด อยู่เฉยไม่ได้

ประธานบริษัทแวลูแมกซ์ มอบหมายให้อาซุกะ สาวเก่งคู่แข่งที่เคยเอาชนะคุมิมาแล้วในเล่มแรก ตอบโต้ด้วยการแย่งตลาดใหม่นี้ โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์เลียนแบบมาขายแข่ง

เมื่อคู่แข่งเป็นผู้นำในตลาดซึ่งได้เปรียบกว่า แต่บริษัทที่คุมิทำงานอยู่เป็นแค่ผู้ตาม ยอดขายจึงตกต่ำลงเรื่อย ๆ แม้ในบริษัทพยายามแก้ปัญหานี้ สถานการณ์ก็ไม่ดีขึ้น

 

ขณะเดียวกัน บริษัทของคุมิก็เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน ผู้ก่อตั้งส่งต่อตำแหน่งประธานให้ลูกชายมารับช่วงเป็นรุ่นที่ 2

ประธานคนใหม่มีคำสั่งให้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจเพื่อแก้ปัญหายอดขายตกต่ำ และมอบหมายให้คุมิเป็นหัวหน้าทีม

ทีมนี้ประกอบด้วยหลายฝ่ายงานและล้วนแต่เป็นพนักงานอาวุโสที่ทำงานในบริษัทมานาน คุมิจัดการประชุมทีมเฉพาะกิจเพื่อระดมสมองหาวิธีแก้ปัญหาหลายครั้ง แต่กลับกลายเป็นการกล่าวโทษกันว่าปัญหาต่าง ๆ เป็นความผิดของฝ่ายงานอื่น

 

เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ แต่การแก้ปัญหาไม่คืบหน้า ซ้ำยังมีข่าวลือว่าบริษัทจะไล่คนออกเพราะผลประกอบการตกต่ำ !! 

เมื่อคุมิรายงานปัญหานี้แก่โยดะ ซึ่งเป็นทั้งหัวหน้าและครูด้านการตลาดมาตั้งแต่เล่มแรก  เขากลับบอกว่า ยอดขายตกต่ำไม่ใช่ปัญหาที่ต้องแก้

      ถ้าไม่แก้ไขเรื่องยอดขายตกต่ำ แล้วจะแก้ปัญหาจากจุดไหน ?  โยดะต้องการจะบอกอะไรกันแน่ ?

 

ใน "สาวมั่นกับชั้นเชิงการตลาด 2" นี้จะอธิบายหลากหลายกลยุทธ์การตลาดและการบริหาร ผ่านเรื่องราวการแข่งขันที่เข้มข้นกว่าเดิม ระหว่างบริษัทเล็กกับบริษัทใหญ่ และนำเสนอตัวอย่างจริงจากองค์กรธุรกิจชั้นนำ เช่น

 

  • แมคโดนัลด์กับเบอร์เกอร์คิง 
  • พานาโซนิคกับตัวแทนจำหน่าย
  • มาสด้ากับคู่แข่งรายใหญ่ 
  • เซาท์เวสต์แอร์ไลนส์กับคอนทิเนนทัลแอร์ไลนส์

 

        แล้วคุมิ สาวมั่นของเราจะหาทางออกให้บริษัทได้หรือไม่ ? ใครจะชนะในศึกนี้ ? ผู้นำหรือผู้ตามจะครองใจลูกค้าขณะที่อีกฝ่ายต้องยอมถอย ? โปรดติดตามใน สาวมั่นกับชั้นเชิงการตลาด 2

 

ทดลองอ่าน

 

 

สาวมั่นกับชั้นเชิงการตลาด 2

หมวดการบริหารธุรกิจ 

โดย Takahisa Nagai

แปลโดย ธนัญ พลแสน

หนา 224  หน้า ราคา 180 บาท

ขนาด Pocketbook พิมพ์ด้วยกระดาษ Green Read

สั่งซื้อได้ที่  tpabook.com/product/สาวมั่น-เล่ม2

 

 

แนะนำให้เพื่อน: