Tewin

ผู้เขียน : Tewin

อัพเดท: 31 ต.ค. 2006 22.50 น. บทความนี้มีผู้ชม: 72804 ครั้ง

ระบบคุณภาพระบบใหม่ในไทย แต่ไม่ใหม่สำหรับในประเทศแถบอเมริกา นั้นคือ "TL 9000" ระบบคุณภาพสำหรับกลุ่มธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคมที่กำลังเป็นที่สนใจกันในขณะนี้


ข้อดีขององค์กรที่ทำระบบ TL 9000

ข้อดีขององค์กรที่ทำระบบ TL 9000

 

ในการจัดทำและขอการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ TL 9000 ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร ดังนี้

 

q       เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในให้การบริการลูกค้า

q       สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า

q       เพิ่มโอกาสในด้านการแข่งขัน

q       เพิ่มความน่าเชื่อถือทั้งตัวผลิตภัณฑ์ การให้บริการ และภาพลักษณ์ขององค์กร

q       สร้างบุคลากรให้มีศักยภาพมากขึ้น

q       เพิ่มโอกาสในทางการตลาดให้กว้างขึ้น

q       เพิ่มผลกำไรให้แก่องค์กร

q       เพิ่มประสิทธิ์ภาพแก่องค์กร

q       ลดต้นทุน

q       จัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่อย่างมีค่า รวมทั้งลดเวลาในการทำงาน

q       เพิ่มโอกาสในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

q       ฯลฯ

 

ซึ่งแท้จริงแล้ว จุดมุ่งหมายของการจัดทำระบบบริหารงานคุณภาพ TL 9000 นั้น มุ่งให้องค์กรเข้าสู่องค์กรที่เป็นเลิศทางด้านคุณภาพ (Quality Excellence) ในระดับโลก ดังชื่อของ QuEST Forum ที่มาจาก Quality Excellence of Suppliers of Telecommunications มิใช่เพียงแค่สร้างคุณภาพภายในองค์กรเท่านั้น แต่จะต้องเป็นผู้นำทางด้านคุณภาพ ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

 

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

q       เวบไซต์ที่ http://www.questforum.org



บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที