มานพ

ผู้เขียน : มานพ

อัพเดท: 15 พ.ย. 2008 16.55 น. บทความนี้มีผู้ชม: 406268 ครั้ง

สถาบันการศึกษาเอกชนในยุคปัจจุบันจะต้องปรับตัวอย่างมาก เพื่อการแข่งขันกับสถาบันของรัฐ หรือแม้แต่เอกชนด้วยกันเองเพราะเนื่องมาจากพลวัตรของโลกการศึกษาที่เปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่องและตลอดเวลา เช่น มีการขยายโอกาสรับนักศึกษามากขึ้น โอกาสจากนโยบายการให้เงินกู้เพื่อการศึกษา ตลอดจน มีการเปิดหลักสูตรใหม่และเพิ่มจำนวนนักเรียนนักศึกษามากขึ้น สถาบันการศึกษาทุกแห่งจะต้องปรับกระบวนทัศน์การบริหารจัดการอย่างมากเพื่อความอยู่รอดและอยู่ได้ ดังนั้นหากประยุกต์ระบบบริหารจัดการ ISO มาใช้จะเป็นไปได้หรือไม่ มีข้อจำกัดอย่างไร


หลักการที่ 8 ความสัมพันธ์อันดีกับผู้ส่งมอบ (Supplier / Vendor)

           หลักการที่  8  ความสัมพันธ์อันดีกับผู้ส่งมอบ  (Supplier  /  Vendor)  เพื่อประโยชน์ร่วมกัน
สถาบันการศึกษาและผู้ส่งมอบ  (Supplier  /  Vendor)   ต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน การที่สถาบันการศึกษาความสัมพันธ์กับสถาบันเดิมของนักศึกษาก่อนที่จะเข้ามาเรียน เพื่อประโยชน์ร่วมกัน จะช่วยเพิ่มการสร้าง

ประโยชน์ให้กับสถาบัน  (การปฏิบัติจะกล่าวอย่างละเอียดรวมทั้งกลยุทธ์การตลาดที่ใช้แนะแนวประชาสัมพันธ์)  

               การทำการตลาด       ของโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนใช้นั้น   จะ ใช้อาจารย์ที่สามารถ  พูดจาโน้มน้าวใจ  เก่ง   ออกไปตามโรงเรียนที่มีนักเรียน   ชั้น  ม   3  ,   ม  6   เรียนอยู่ เพื่อให้มาเรียนกับทางโรงเรียน     ใช้แผ่นพับ   โปสเตอร์   แนะนำ    ถ้าหาก โรงเรียน ได้รับรองการบริหารจัดการคุณภาพ  ISO   9001  :2000  แล้วสามารถ   นำมาเป็นจุดขายได้      !    

           ส่วนกลยุท ย์นั้น  จะกล่าวในตอนต่อไป  โปรดติดตามนะครับ  
  ในทางปฏิบัติโรงเรียนอาชีวะเอกชนทั่วประเทศจะมีแนวทางเดียวกันในการทำตลาด  เรียกทับศัพย์ว่า         ออกแนะแนว        แต่ละโรงเรียมีวิธีการต่างกัน   ส่วนต่างอย่างไรโปรดติดตาม


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที