มานพ

ผู้เขียน : มานพ

อัพเดท: 15 ส.ค. 2009 10.07 น. บทความนี้มีผู้ชม: 1880419 ครั้ง

การเดินทางของมนุษย์จะต้องมีแผนที่ การสร้างตึก สร้างบ้าน จะต้องมีพิมพ์เขียว การทำธุรกิจเช่นกันจะต้องมีแผน แผนที่ว่านี้คือแผนธุรกิจ เพื่อความสำเร็จและขออนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงิน หรือเวลาที่ท่านต้องการหุ้นส่วน เพื่อให้เขาเหล่านั้นเชื่อว่าการทำธุรกิจของท่านมีความน่าเชื่อถือเพียงใด มิใช่พูดแค่ลมปาก แต่เป็นจริงได้ ที่สำคัญชาวบ้าน ที่จะทำธุรกิจ ไม่มีรู้ความสามารถที่จะเขียนแผนธุรกิจได้ เพราะจะต้องอาศัยพื้นฐานความรู้ความเชียวชาญในระดับหนึ่ง จึงจะสามารถเขียนขึ้นมาได้ บทความนี้ จะเขียนขึ้นอย่างง่าย ๆ สำหรับคนที่จะทำธุรกิจแต่ไม่มีพื้นฐานความรู้ ขาดความเชี่ยวชาญ ในการทำจัดทำแผนธุรกิจ และไม่เชียวชาญในการประกอบการธุรกิจ


แนวทางของธุรกิจเพื่อนำไปจัดทำแผนการตลาด

กำหนดแนวทางของธุรกิจสำหรับความต้องการของลูกค้า ทำเลที่ตั้ง และกลุ่มเป้าหมาย   

ที่

กลุ่มเป้าหมาย

ธุรกิจที่เหมาะสม

ทำเลที่ตั้ง

1.

วัยทำงาน

ร้านอาหารฟาสฟูดส์

การคมนาคมสะดวก

ร้านขายกาแฟ 

บรรยากาศดี  เงียบสงบ 

ร้านเสริมสวย

ใกล้ที่ชุมชน  สะอาด

2.

วัยรุ่น

ร้านเสื้อผ้า  แฟชั่น

ใกล้ศูนย์การค้า มีคนสัญจรมาก

คลินิกจิตแพทย์ ศูนย์ให้คำปรึกษา

นอกเขตชุมชน  มีคนสัญจรน้อย  ลับตาคน

คลินิกให้บริการความงาม

ใกล้ศูนย์การค้า  คมนาคมสะดวก  สะอาด

3.

วัยสูงอายุ

คลินิกสุขภาพ

ใกล้ที่ชุมชน การคมนาคมสะดวก

ร้านเช่า CD

บรรยากาศดี การคมนาคมสะดวก

ร้านอาหารมังสวิรัติ

บรรยากาศดี การคมนาคมสะดวก




















   จากข้อมูลข้างต้นเป็นการทำการตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับลูกค้าเป้าหมาย  ที่ธุรกิจบางอย่างประสบความสำเร็จเมื่อเลือกทำเล  แต่ละธุรกิจจะสำเร็จหรือไม่นั้น  มีลักษณะเฉพาะที่ไม่หมือนกัน

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที