มานพ

ผู้เขียน : มานพ

อัพเดท: 15 ส.ค. 2009 10.07 น. บทความนี้มีผู้ชม: 1881660 ครั้ง

การเดินทางของมนุษย์จะต้องมีแผนที่ การสร้างตึก สร้างบ้าน จะต้องมีพิมพ์เขียว การทำธุรกิจเช่นกันจะต้องมีแผน แผนที่ว่านี้คือแผนธุรกิจ เพื่อความสำเร็จและขออนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงิน หรือเวลาที่ท่านต้องการหุ้นส่วน เพื่อให้เขาเหล่านั้นเชื่อว่าการทำธุรกิจของท่านมีความน่าเชื่อถือเพียงใด มิใช่พูดแค่ลมปาก แต่เป็นจริงได้ ที่สำคัญชาวบ้าน ที่จะทำธุรกิจ ไม่มีรู้ความสามารถที่จะเขียนแผนธุรกิจได้ เพราะจะต้องอาศัยพื้นฐานความรู้ความเชียวชาญในระดับหนึ่ง จึงจะสามารถเขียนขึ้นมาได้ บทความนี้ จะเขียนขึ้นอย่างง่าย ๆ สำหรับคนที่จะทำธุรกิจแต่ไม่มีพื้นฐานความรู้ ขาดความเชี่ยวชาญ ในการทำจัดทำแผนธุรกิจ และไม่เชียวชาญในการประกอบการธุรกิจ


การมีเว็บไซต์สำหรับกิจการธุรกิจขนาดย่อม

การมีเว็บไซต์สำหรับกิจการธุรกิจค้าปลีกขนาดย่อม

           ปัจจุบันมีธุรกิจการบริการจัดทำเว็บไซต์มากมาย  ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกขนาดย่อมมีหลากหลายช่องทางที่จะให้ได้มาซึ่ง  เว็บไซต์ของตนเอง  เช่นการใช้บริการจากเว็บไซต์ของบริษัทหรือหน่วยงานที่รับจ้างจัดทำ  หรือฟรีแลนด์อิสระชำนาญการที่รับงานตามความต้องการของผู้ประกอบการ  ถ้าหากผู้ประกอบการที่ไม่มีความรู้  ด้านการจัดทำเว็บไซต์สำหรับกิจการจะต้องเลือกวิธีดังกล่าวเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดเพราะ  เป็นการลดปัญหาความขัดข้องของเว็บไซต์  อันเนื่องมาจากขาดความชำนาญและนอกจากนี้ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีได้จากคุณภาพของเว็บไซต์ได้อีกด้วย     

                     ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกขนาดย่อมสามารถใช้กลวิธีเพื่อความสำเร็จของการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย  เช่น

1.       ระบุ Address ของเว็บไซต์ของผู้ประกอบการลงในสื่อทั้งหมดของกิจการ  เช่นแผ่นปลิว  ป้ายโฆษณา  วิทยุ ฉลากผลิตภัณฑ์  เป็นต้น     

2.       ตรวจสอบเว็บไซต์ของกิจการอย่างสม่ำเสมอเพื่อทราบข้อมูล  เรื่องราวที่เกิดขึ้นรวมทั้งการร้องเรียนจากลูกค้า  เพื่อแก้ไขและป้องกันการร้องเรียนซ้ำ 

3.       ส่งเสริมให้ลูกค้าเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์โดยสุ่มให้ของรางวัลในการตอบคำถามเพื่อการวิจัยหาความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจากแบบสอบถามที่สร้างขึ้น  เป็นการสร้างโอกาสที่ดีในการวิจัยหาความต้องการ  ทัศนคติ  ค่านิยมที่อาจเปลี่ยนไปตามกาลเวลาและเพื่อตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างรวดเร็ว  พบช่องว่างทางการตลาดที่คู่แข่งไม่สามารถตอบสนองได้หรือมองข้ามไม่ให้ความสำคัญ  รวมทั้งเป็นการทราบความต้องการบางอย่างของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตก่อนคู่แข่งขัน  สามารถสร้างความได้เปรียบจากการทราบข้อมูลข่าวสารที่ได้จากการตอบคำถามเพื่อการวิจัยนี้เอง  โดยผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกขนาดย่อมเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดแต่ได้ผลคุ้มเกินกว่าที่ลงทุนไป

     

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที