อาภาวดี

ผู้เขียน : อาภาวดี

อัพเดท: 14 ก.ย. 2011 20.02 น. บทความนี้มีผู้ชม: 2369 ครั้ง

Like like like :)


Enterprise Go Mobile Application: Real Practice

 

                    เมื่อวันที่ 7 กันยายน  2554 ดิฉันได้มีโอกาสเข้าร่วมสัมมนา TICTA Expo 2011 กับทางมหาลัยและเพื่อนๆในสาขา ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์    การสัมมนาครั้งนี้ดิฉันสนใจหัวข้อสัมมนาเรื่อง  Enterprise Go Mobile Application: Real Practice  ของคุณ จาตุรนต์  สุวรรณรัตน์  ผู้จัดการกองบริหารงานสารสนเทศ สายปฏิบัติการ  บริษัท  การบินไทย  จำกัด(มหาชน)   กล่าวถึงการพัฒนาสารสนเทศที่ทันสมัย เป็นการร่วมมือของบริษัทการบินไทยฯ กับ SIPA และ ATCI  ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย   เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้รับบริการผ่านทางโทรศัพท์มือถือ  ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสาร  ในด้านการจองบัตรโดยสาร  การตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับเที่ยวบิน  ตารางการบิน  การเช็คอิน   การขนส่งสินค้า  ทั่วเอื้องหลวง  รายการสะสมไมล์  ฯลฯ

                  ใช้บริการง่ายๆผ่านเว็บบนโทรศัพท์มือถือ  หรือสามารถโหลดแอพพลิเคชั่นมาติดตั้งบนโทรศัพท์มือถือ  iPhone  iPad BlackBerry   หรือสามารถสอบถามข้อมูลผ่าน SMS  หรือ สามารถสอบถามข้อมูลผ่านการสั่งการด้วยเสียง Call Genie ก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกของผู้รับบริการ   นอกจากนี้ยังมีบริการ Mobile Game เพื่อให้ความสนุกสนานแกผู้รับบริการอีกด้วย 

                   บริการสารสนเทศสำหรับสายการบินเป็นบริการที่รองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของคนในยุคปัจจุบัน  และเป็นช่องทางการตลาดที่นำเสนอการบริการใหม่ๆให้แก่ผู้รับบริการ

 

 

อ้างอิงจาก : เอกสารประกอบการสัมมนา TICTA Expo 2011

                   

                   

 

                 

                  

 

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที