สุวรรณี

ผู้เขียน : สุวรรณี

อัพเดท: 04 ต.ค. 2013 17.48 น. บทความนี้มีผู้ชม: 3038 ครั้ง

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประกาศผล 6 บริษัทผู้ประกอบการไทยรับรางวัล ELMA ภายในงาน TILOG 2013 (Thailand International Logistics Fair) กระตุ้นการพัฒนาประสิทธิภาพบริหารจัดการโลจิสติกส์การค้า เผยแนวคิดของบริษัทต้นแบบที่เป็นเลิศ เพื่อยกระดับมาตรฐานให้กับผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศของไทย


ผู้ที่ได้รับรางวัล ELMA 2013

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ประกาศสุดยอดบริษัทผู้ประกอบการดีเด่นด้านโลจิสติกส์การค้า ซึ่งได้รับรางวัล ELMA (Export Logistics Model Award) ในปีนี้ ในกลุ่มผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศ หรือผู้ใช้บริการโลจิส ติกส์ จำนวน 6 บริษัท ได้แก่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ สระบุรี) บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด บริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด และบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน)

 
นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า “การประกวด ELMA หรือ Export Logistics Model Award นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการไทย ที่จะแสดงศักยภาพในการบริหารจัดการโลจิสติกส์การค้าที่เป็นเลิศสู่สายตานานาชาติ เพราะรางวัลที่ได้รับถือเป็นตราสัญลักษณ์สำคัญที่ช่วยการันตีความเป็นมืออาชีพด้านโลจิสติกส์การค้า ขณะเดียวกันก็เป็นความท้าทายของผู้ประกอบการไทยในการประเมินหรือ Benchmark ผลการดำเนินงานของบริษัทว่าอยู่ในระดับใดเมื่อเทียบกับมาตรฐานระดับโลกภายใต้เกณฑ์การประเมินของ ELMA”
 
รางวัล ELMA จึงเป็นรางวัลแห่งความท้าทายสำหรับผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศของไทยในการประเมินศักยภาพของบริษัทกับมาตรฐานระดับโลกภายใต้กรอบการประเมินด้านธุรกิจและการจัดการโลจิสติกส์ที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในระดับสากล ได้แก่ Malcolm Baldrige Framework, European Framework for Quality Management และ Supply Chain Operation Reference (SCOR) Model ซึ่งทำให้รางวัล ELMA เป็นรางวัลอันทรงคุณค่าที่ครอบคลุมทั้งมิติด้านคุณภาพและประสิทธิภาพ อันเป็นหัวใจสำคัญของความเป็นเลิศทางธุรกิจอย่างแท้จริง
 
6 ต้นแบบบริหารจัดการโลจิสติกส์ที่เป็นเลิศ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://logisticsviews.blogspot.com/2013/10/6.html
 
“เจริญโภคภัณฑ์อาหาร” มุ่งตอบสนองลูกค้าแบบ “Visibility” 
 
 
 
“ซี.พี.อินเตอร์เทรด” บูรณาการระบบขนส่งทางน้ำ
 
 
 
 
“ซีพีเอฟ” ต้นแบบขนส่งไก่มีชีวิตสู่การผลิต
 
 
 
 
“ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์” กับระบบสารสนเทศที่เป็นเลิศ 
 
 
 
“อำพลฟูดส์” บูรณาการจัดการแบบ Zero Waste 
 
 
 
“ศรีไทยซุปเปอร์แวร์” บริหารต้นทุนและใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า
 
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://logisticsviews.blogspot.com/2013/10/6.html

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที