GIT Information Center

ผู้เขียน : GIT Information Center

อัพเดท: 01 พ.ค. 2019 13.25 น. บทความนี้มีผู้ชม: 1102 ครั้ง

แคมเปญ ของแท้เป็นของหายาก ของแท้คือเพชร (Real is Rare, Real is a Diamond) ของ Diamond Producers Association (DPA) ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2560 ประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก จนมีการโปรโมทแคมเปญนี้อย่างต่อเนื่องตลอดสองปีที่ผ่านมาในตลาดใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา อินเดีย และจีน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่ ล่าสุดในปี 2562 DPA ได้ออกโฆษณาในธีมใหม่ที่ชื่อว่า For Me, From Me ซึ่งเน้นเจาะตลาดกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ให้ซื้อเพชรแท้ให้แก่ตนเอง โดยมีกำหนดการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2562 ซึ่งแคมเปญนี้น่าจะช่วยกระตุ้นให้ผู้หญิงมีความต้องการซื้อเครื่องประดับมากขึ้น และความต้องการเพชรและเครื่องประดับเพชรทั่วโลกจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง


For Me, From Me ช่วยกระตุ้นอุปสงค์เพชรแท้เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

Diamond Producers Association (DPA) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีสมาชิกเป็นบริษัทเหมืองเพชรชั้นนำของโลก มีหน้าที่หลักในการส่งเสริมความโปร่งใสและปกป้องชื่อเสียงของอุตสาหกรรมเพชร ได้ออกกลยุทธ์การตลาดกระตุ้นการบริโภคเพชรแท้ภายใต้แคมเปญที่ชื่อว่า “ของแท้เป็นของหายาก ของแท้คือเพชร” (Real is Rare, Real is a Diamond) ตั้งแต่ปี 2560 และเริ่มรณรงค์แคมเปญปีที่ 2 ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดปีในตลาดสหรัฐอเมริกา เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 21-34 ปี ส่วนในอินเดียได้ทำการโปรโมทแคมเปญผ่านมัลติมีเดียต่างๆ ด้วยภาษาที่แตกต่างกันถึง 6 ภาษา โดยมุ่งเป้าหมายไปที่คู่รักที่แต่งงานแล้วซึ่งอยู่ในระยะเริ่มต้นของความสัมพันธ์ และเปิดตัวแคมเปญนี้ในโรงภาพยนตร์และโซเชียลมีเดียในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนในเดือนมีนาคม 2561 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุระหว่าง 20-35 ปี แคมเปญนี้ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในจีน ทาง DPA จึงได้จัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดในจีนอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในปี 2562 ภายใต้แคมเปญดังกล่าว DPA ได้ออกโฆษณาในธีมใหม่ที่ชื่อว่า “For Me, From Me” ซึ่งเน้นเจาะตลาดกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ให้ซื้อเพชรแท้ให้แก่ตนเอง ไม่ต้องรอคนรักหรือใครๆ ซื้อให้เหมือนเช่นในอดีต ชูจุดเด่นของเพชรธรรมชาติที่หรูหรา สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน เข้ากับเครื่องแต่งกายในทุกรูปแบบ มีอายุการใช้งานไม่จำกัด และเหมาะแก่การลงทุนเพราะเพชรจะยังคงมูลค่าหรือเพิ่มมูลค่าขึ้น ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจะทำเป็นเป็นวีดีโอเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2562 นี้ ดังนั้น แคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้หญิงมีความต้องการซื้อเครื่องประดับมากขึ้น เชื่อว่าปีนี้ความต้องการเพชรและเครื่องประดับเพชรทั่วโลกจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ประเทศไทยในฐานะที่เป็นประเทศผู้ส่งออกเพชรเจียระไนและผู้ผลิตเครื่องประดับรายสำคัญของโลกก็น่าจะได้รับอานิสงส์นี้ ส่วนตลาดเครื่องประดับเพชรภายในประเทศไทยเองก็มีโอกาสเติบโตได้ด้วย ผู้ประกอบการทั้งผู้ส่งออกและผู้ค้าปลีกในประเทศควรเตรียมตัวให้พร้อมคว้าโอกาสทองนี้ไว้

 

ศูนย์ข้อมูลอัญมณีและเครื่องประดับ

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

พฤษภาคม 2562

------------------------------

ข้อมูลอ้างอิง:

1) “Diamond Producers Association Launches ‘For Me, From Me’ Campaign” Diamond World. Retrieved March 6, 2019, from http://www.diamondworld.net/Content/Diamond-Producers-Association-Launches-%E2%80%98For-Me-From-Me-Campaign/17026


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที