การใช้งาน e-Mail เพื่อการติดต่องานเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับคนทำงานออฟฟิต และคุณก็ควรจะมีหลักเกณ์เพื่อดูแลและใช้งาน e-Mail โดยจะต้องปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ ลองดูว่าสิ่งต่อไปนี้มีข้อใดบ้างที่คุณทำและยังไม่ได้ทำเกี่ยวกับการใช้งาน e-Mail ดังนี้
1.อย่าใช้ e-Mail ขององค์กรเพื่องานส่วนตัว หากต้องการติดต่อกับเพื่อน ๆ ส่งภาพหรือไฟล์อื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงาน คุณควรจะใช้ e-Mail อย่าง Yahoo หรือ Hotmail จะดีกว่า
2.อย่าละเลยในการเปิดอ่าน e-Mail เพราะคุณอาจจะพลาดข่าวสำคัญที่มาจากหัวหน้างานของคุณ
3.อย่านำ e-Mail ขององค์กรไปประกาศไว้ตามที่เว็บบอร์ดต่าง ๆ
4.อย่าเปิด e-Mail ทิ้งไว้หลังจากที่คุณอ่านเสร็จแล้ว
5.อย่าเปิดอ่าน e-Mail ที่มาจากคนที่คุณไม่รู้จัก
6.ควรใช้ e-Mail ขององค์กรติดต่อกับการทำงานหรือธุรกิจขององค์กรเท่านั้น
7.ควรตรวจสอบอย่าให้ Mail Box เต็ม
8.ควรตรวจสอบไวรัสคอมพิวเตอร์กับไฟล์แนบที่มากับ e-Mail ทุกครั้ง
9.ควรใช้ซอฟท์แวร์เพื่อจัดการ e-Mail มาช่วยงาน เช่น Microsoft Outlook
10.ควรตอบกลับ(reply)ไปที่ผู้ส่งทุกครั้งที่คุณได้เปิดอ่าน e-Mail แล้ว เพื่อยืนยันการรับทราบข้อมูล
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที