อัพมิดิโอ

ผู้เขียน : อัพมิดิโอ

อัพเดท: 28 พ.ค. 2020 02.31 น. บทความนี้มีผู้ชม: 1346 ครั้ง

ตอนนี้ขายของอะไรบนเฟสบุคอยู่ล่ะ


แนะนำ 6 Facebook Ads

แนะนำ 6 Facebook Ads ใช้งานง่ายสร้างได้บนเฟสบุ๊คเลย
โฆษณาโดยใช้รูป 
เรามักจะพบได้ทั่วๆ ไปและบ่อยมาก ซึ่งทำได้ง่ายมากเช่นกัน บางคนเรียกโฆษณาแบบนี้ว่า บูสโพส (Boost Post) ซึ่งถ้าใครมีเพจก็จะมีปุ่มให้กดใต้รูปได้เลย  ข้อดีของมันคือสร้างได้แค่คลิกเดียวจากรูปที่ในเพจมีอยู่แล้ว แต่ก็มีข้อควรระวังตรง รูปที่เราเลือกต้องไม่ล้าสมัย ต้องมีความดึงดูดตลอดเวลา ไม่อย่างนั้นจะไม่ทันสปีดของคนเล่น Facebook ได้
วีดีโอ/ คลิปสั้น
การลงคลิปวีดีโอในเฟสบุ๊คตอนนี้ลงได้ทั้ง page story และแบบโพสปกติ ซึ่ง video Facebook Ads  มีข้อดีตรงที่ มันแสดงการใช้งาน หรือมันเล่าเรื่องได้ด้วยตัวเองว่าสินค้าคุณคืออะไร ใช้งานยังไง หรือมีฟังก์ชั่นอะไรบ้าง ซึ่งในปัจจุบันเราจะเห็นว่าคลิปบน Facebook Ads นอกจากจะสั้นและตัดต่อมาแบบกระชับแล้วบางครั้งยังมีตัวหนังสือ sub ให้ด้วย อันนั้นไม่ได้มาเล่นๆนะครับ เนื่องจากมีคนพบว่าคนที่เล่นเฟสบุ๊คในที่ทำงานมีเยอะ และเมื่อต้องการเล่นเฟสบุ๊คในที่ไร้เสียง ไม่ต้องการให้ใครรู้ว่าเราดูอะไร ตัวหนังสือที่ขึ้นให้อ่านตามคลิปก็จะมาทำงานแทนนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นที่หัวของโพสโฆษณาของลูกค้า ก็จะโชว์ด้วยว่าเพื่อนของลูกค้าคนไหนกดไลค์ติดตามโพสนี้บ้างจะยิ่งให้อยากรู้เข้าไปอีก แบบเคยเป็นไหมว่าเพื่อนรู้ฉันก็ต้องรู้ หรือแบบ เพื่อนเราคนนี้มันดูอะไรกัน
Video poll ads
มันคือวีดีโอเหมือนกันเป็นมีให้ร่วมโหวตบางอย่างด้วย โฆษณาประเภทนี้จะเห็นแค่เฉพาะบนมือถือเท่านั้นนะ แต่ในไทยยังไม่เคยเห็นเลย หรือไม่มีใครยิงใส่เรา
Slideshow ads
เป็นวิดีโอ Facebook Ads แบบหนึ่ง ดีสำหรับผู้ที่ทำวีดีโอเองไม่เป็น อันนี้จะเหมือนเอารูปที่เราเลือกมาเรียงต่อๆกันแล้วก็เล่นเปลี่ยนรูปไปตามเวลาที่เราตั้งว่าจะช้าหรือเร็ว เรียกได้ว่าใช้เฟสบุ๊คให้เป็นประโยชน์แอปเดียวจบ และพอมันเป็นวีดีโอ มันจะน่าสนใจและดึงดูดคนดูได้มากกว่าภาพนิ่งอยู่แล้วล่ะ
Collection ads
Ads ตัวนี้จะเหมาะกับการขายของมาก สามารถทำได้โดยใช้ canvas ซึ่งจะแสดงผลที่หน้าจอมือถือเท่านั้น ใช้สำหรับโชว์สินค้าบนเฟสบุ๊ค ใส่ได้ทั้งภาพและวิดีโอข้อดีของมันจะดึงดูดให้คนเข้าชมเว็บไซต์ เพิ่มคลิกซื้อของมักจะมาพร้อมปุ่ม shop now 
Messenger ads
หลังจากที่คนหันมาใช้บริการแชทของเฟสบุ๊คมากขึ้น เฟสบุ๊คก็เปิดบริการให้สามารถสร้าง Facebook Ads ในช่องทางนี้ได้ การยิงที่ช่องแชท มันหมายถึงว่าลูกค้าหรือคนที่เราจะยิงไปได้มีการเคยพูดคุยกับเรามีความสนใจในสินค้าหรือบริการของเราอยู่แล้ว ดังนั้นการใช้ช่องทางนี้มักจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเกินเป็นการพูดคุยและปิดยอดขายได้ง่ายและโอกาสสำเร็จสูงกว่าเยอะ และยิ่งไปกว่านั้น ช่องทางนี้ยังเหมาะกับการเก็บข้อมูลลูกค้าไปทำ re-targeting หรือ CRM อีกด้วย 
จริงๆเครื่องมือของเฟสบุ๊คที่สามารถทำ Facebook Ads ได้อีกหลายแบบเลยนะแต่เราไม่ค่อยคุ้นชื่อกัน เช่น Instant Experience ads,  Lead ads,  Dynamic ads,  Stories ads  ไว้ว่างๆจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะ 
 
ข้อมูลเพิ่มเติม  https://www.upmedio.com/th/facebook-marketing/
 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที