athene

ผู้เขียน : athene

อัพเดท: 22 ต.ค. 2006 23.07 น. บทความนี้มีผู้ชม: 2696857 ครั้ง

นำมาแบ่งปันกันค่ะ... เนื่องจากคาดว่าหลายๆ คน ไม่จำกัดว่าหญิงหรือชาย คงมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวกันไม่น้อย กับคำว่า "อ้วน ๆ ๆ" โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่รักสวยรักงามอย่างเราๆ ที่ไม่อยากให้ใครมาเรียกว่า "น้องแหนม" จนต้องหันไปพึ่งยาหรืออาหารเสริมราคาแพง
ว่าแล้ว...เลยไปขุดคุ้ยสูตรควบคุมน้ำหนักที่เก็บสะสมไว้มาบอกกันค้า


สูตรลดน้ำหนัก 7: ลดน้ำหนัก 4-5 กิโลกรัม ภายใน 3 วัน (ปรับปรุง)

สูตรลดน้ำหนัก 7: ลดน้ำหนัก 4-5 กิโลกรัม ภายใน 3 วัน (ปรับปรุง)

 

                สูตรนี้ก็จะคล้ายกับสูตรควบคุมน้ำหนักสูตรที่ 6 นะคะ ซึ่งวิธีการปฏิบัติก็เช่นเดียวกันค่ะ แต่จะเปลี่ยนรายการอาหารบางอย่าง ให้เข้ากับปากคนไทยอย่างเราค่ะ โดยรับประทาน 3 วันต่อเนื่องเช่นกัน จากนั้นจะหยุดมารับประทานตามปกติ แล้วค่อยมาเริ่ม 3 วันต่อเนื่องใหม่ อีกสักรอบสองรอบตามที่ต้องการก็ไม่มีปัญหาค่ะ ซึ่งจะเป็นการปรับกระเพาะอาหารให้มีขนาดเล็กลงด้วยนะคะ

 

วันที่ 1

อาหารเช้า

¡       ชา/กาแฟ ไม่ใส่น้ำตาล  หรือ น้ำส้ม*

¡       ขนมปังปิ้งจนแห้ง ไม่ทาอะไร 1 แผ่น

¡       ไข่ต้ม 1 ฟอง

¡       ผัก จิ้มน้ำพริก หรือ ยำผักโดยไม่ใส่เนื้อสัตว์ใดๆ หรือ ส้มตำผักล้วน*

¡       ผลไม้ 1 อย่าง*

 

อาหารกลางวัน

¡       ชา/กาแฟ ไม่ใส่น้ำตาล  หรือ น้ำส้ม*

¡       ขนมปังปิ้งจนแห้ง ไม่ทาอะไร 1 แผ่น

¡       ปลานึ่ง หรือ ย่าง ห้ามใช้น้ำมัน

¡       ผัก จิ้มน้ำพริก หรือ ยำผักโดยไม่ใส่เนื้อสัตว์ใดๆ หรือ ส้มตำผักล้วน*

 

อาหารเย็น

¡       น้ำส้ม

¡       ผัก จิ้มน้ำพริก หรือ ยำผักโดยไม่ใส่เนื้อสัตว์ใดๆ หรือ ส้มตำผักล้วน*

¡       เนื้อไม่ติดมัน ย่างหรือนึ่ง ห้ามใช้น้ำมัน

 

วันที่ 2

อาหารเช้า

¡       น้ำส้ม

¡       นมสด 1 แก้วเล็ก (200 cc)

¡       ขนมปังปิ้งจนแห้ง ไม่ทาอะไร 1 แผ่น

¡       ไข่ต้ม 1 ฟอง

¡       ผลไม้*

 

อาหารกลางวัน

¡       น้ำส้ม

¡       ขนมปังปิ้งจนแห้ง ไม่ทาอะไร 1 แผ่น

¡       ผัก ต้มจิ้มน้ำพริก หรือ ยำผักโดยไม่ใส่เนื้อสัตว์ใดๆ หรือ ส้มตำผักล้วน*

¡       ผลไม้*

 

อาหารเย็น

¡       น้ำส้ม

¡       นมสด 1 แก้วเล็ก (200 cc)

¡       ปลานึ่ง หรือ ย่าง ห้ามใช้น้ำมัน

¡       ผัก ต้มจิ้มน้ำพริก หรือ ยำผักโดยไม่ใส่เนื้อสัตว์ใดๆ หรือ ส้มตำผักล้วน*

¡       ผลไม้*

 

วันที่ 3

อาหารเช้า

¡       น้ำส้ม

¡       นมสด 1 แก้วเล็ก (200 cc)

¡       ขนมปังปิ้งจนแห้ง ไม่ทาอะไร 1 แผ่น

¡       ผลไม้*

¡       โยเกิร์ต

 

อาหารกลางวัน

¡       น้ำส้ม

¡       ขนมปังปิ้งจนแห้ง ไม่ทาอะไร 1 แผ่น

¡       ไข่ต้ม 1 ฟอง

¡       ผัก จิ้มน้ำพริก หรือ ยำผักโดยไม่ใส่เนื้อสัตว์ใดๆ หรือ ส้มตำผักล้วน*

 

อาหารเย็น

¡       น้ำส้ม

¡       นมสด 1 แก้วเล็ก (200 cc)

¡       ปลา/เนื้อนึ่ง หรือ ย่าง ห้ามใช้น้ำมัน

¡       ผัก จิ้มน้ำพริก หรือ ยำผักโดยไม่ใส่เนื้อสัตว์ใดๆ หรือ ส้มตำผักล้วน*

¡       ผลไม้*

 

 

* หมายเหคุ

¡       เครื่องดื่มต้องไม่ใส่น้ำตาล รวมถึงในอาหารด้วย

¡       เนื้อ เช่น เนื้อ หมู ไก่ แต่ต้องไม่มีมันเหลืออยู่ ถ้าเป็นไก่ต้องไม่หนังติด

¡       ผัก เช่น แครอท ดอกผักกาด มะละกอดิบ มะเขือเทศ แตงกวา ถัวฝักยาว

¡       ผลไม้ เช่น ส้ม สับปะรด แอปเปิ้ล กล้วย แคนตาลูป (1 ชิ้น)

¡       น้ำเปล่าดื่มได้ทั้งวัน ไม่จำกัด

 

 

 

ต้องขอออกตัวไว้ก่อนนะคะ ว่าสูตรที่ 7 เมื่อเทียบกับสูตรที่ 6 แล้ว น้ำหนักตัวอาจลดลงน้อยกว่า จากการทดลองเมื่อนานมาแล้ว (เหมือนเป็นหมูตะเภาซะเอง) ซึ่งอาจเนื่องมาจากลองสูตรที่ 6 แล้วตามด้วยสูตรที่ 7 ทันที เลยไม่ค่อยเห็นผลชัดเจนน่ะค่ะ และ อีกอย่างหนึ่ง คือ สูตรที่ 7 ปริมาณอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์กับผักไม่ได้ระบุชัดเจน เลยเพลินไปหน่อยค่ะ แต่ก็พยายามควบคุมให้อยู่ให้พิกัดที่ประมาณ 120 กรัมนะค่ะ

 

 

- A T H E N E -

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที