totheworld

ผู้เขียน : totheworld

อัพเดท: 27 พ.ย. 2020 13.40 น. บทความนี้มีผู้ชม: 73 ครั้ง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Google คือแพลตฟอร์มสำหรับการค้นหาข้อมูลที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก ไม่ใช่แค่ในไทย ดังนั้นแล้วมันจะดีแค่ถ้าธุรกิจของเราถูกค้นเจอได้อย่างง่ายดายจากผู้คนทั่วทั้งโลก ?


พวกบริการรับ ทำ โฆษณา Google Adwords ทำอะไรให้กับคุณบ้าง ?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Google คือแพลตฟอร์มสำหรับการค้นหาข้อมูลที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก ไม่ใช่แค่ในไทย ดังนั้นแล้วมันจะดีแค่ถ้าธุรกิจของเราถูกค้นเจอได้อย่างง่ายดายจากผู้คนทั่วทั้งโลก ? ซึ่งในจุดนี้เองที่บริการรับทำโฆษณา Google Adwords เข้ามาช่วย เอเจนซี่ หรือบริษัทพวกนี้นั้นจะทำหน้าที่ดูแลแคมเปญและจัดการบัญชีโฆษณาของคุณให้มีประสิทธิภาพที่สุด คำถามคือ พวกเขาทำอะไรกันบ้าง ?

 

โฆษณาบน Google มีกี่ประเภท

เพื่อให้เข้าใจมากขึ้นว่าบริษัท หรือเอเจนซี่ที่ให้บริการรับทำ Google Adwords ทำอะไรบ้าง พวกเรามาทำความรู้จักกับโฆษณาประเภทต่าง ๆ ของ Google กันก่อนดีกว่า

- Google Search : บริการขึ้นลิงก์เว็บไซต์ของคุณไว้ด้านบน ๆ ในหน้าการค้นหาของ Google ทำให้กลุ่มเป้าหมายพบเจอเว็บคุณง่ายขึ้น

- Google Display : บริการโฆษณาผ่านเครือข่ายพันธมิตร Google อยู่ในลักษณะของแบนเนอร์ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ แสดงผลได้ทั้งภาพนิ่ง ข้อความ และภาพเคลื่อนไหว

- Google Shopping : บริการโฆษณาบน Google ที่กระตุ้นให้เกิดการซื้อในทันทีผ่านหน้าการค้นหาของ Google

- Google App : โฆษณาในรูปแบบภาพนิ่ง คลิปวิดีโอและตัวอักษร มีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ผู้พบเห็นทำการติดตั้งแอป

- Google Re Marketing : รูปแบบโฆษณา google ที่สามารถใช้งานและเข้าถึงได้หลากหลาย มีจุดประสงค์เพื่อผู้ที่เคยเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณไม่ลืมคุณ

- Youtube : โฆษณาแบบคลิปวิดีโอผ่านแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Youtube

 

การทำงานของเอเจนซี่ และบริษัทผู้ให้บริการรับ ทำ โฆษณา Google Adwords

ถึงแม้จะมีรูปแบบการโฆษณาที่หลากหลาย หากแต่ลักษณะการทำงานนั้นกลับคล้ายคลึงกัน ดังนั้นแล้วหน้าที่หลัก ๆ ของพวกเขาก็คือดังต่อไปนี้

- การจัดการบัญชีโฆษณาของคุณ ช่วยคุณประมูล กำหนดขอบเขตกลุ่มเป้าหมายแบบละเอียด คิดข้อความโฆษณาเพื่อสร้างความโดดเด่น และค้นหา Keyword ที่ดีกับเว็บของคุณ (สำหรับ Google Search)

- ให้คำแนะนำหรือออกแบบภาพ ข้อความ หรือภาพเคลื่อนไหวสำหรับการโฆษณา ช่วยกำหนดกลุ่มเป้าหมายและขอบเขตการโฆษณา (สำหรับ Google Display / Google App และ Google Re Marketing)

- คิดข้อความโฆษณาที่โดดเด่นและเลือก Keyword ที่ใช่ที่สุดเพื่อการแสดงผลที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย (สำหรับ Google Shopping)

- กำหนดกลุ่มเป้าหมาย และความถี่ในการแสดงผลผ่านงบประมาณที่ให้สำหรับโฆษณาในครั้งนั้น ๆ (สำหรับ Youtube)

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงรายละเอียดคร่าว ๆ เท่านั้น เพราะแท้จริงแล้วยังมีข้อมูลเชิงลึกอีกมากมายที่เอเจนซี่หรือผู้ให้บริการรับทำ Google Adwords ต้องจัดการเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำรายงาน วิเคราะห์เปรียบเทียบระหว่างบริษัทคู่แข่งเพื่อพัฒนาให้ดีขึ้นในแต่ละเดือน และอื่น ๆ

 

สรุป

อันที่จริงแล้ว Google Adwords มีวิธีทำไม่ยากอย่างที่คิด คุณจะสามารถลองทำเองก็ได้ เพียงแต่มั่นใจหรือเปล่าว่าที่ทำไปจะได้ผล ไม่ใช่แค่การเสียเงินไปเปล่า ๆ ถ้าไม่มั่นใจ บางทีการเลือกใช้บริการรับ ทำ โฆษณา Google Adwords อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า !  

 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที