suwimon

ผู้เขียน : suwimon

อัพเดท: 29 พ.ย. 2020 20.11 น. บทความนี้มีผู้ชม: 1240 ครั้ง

ความสนใจใน Chatbot มีมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเนื่องจากความสามารถในการรับภาระงานทางธุรกิจที่ต้องใช้เวลานาน ปัจจุบันข้อดีของการ ทำChatbot Facebook คือเพื่อตอบสนองลูกค้าได้เร็วขึ้นกว่าเดิมและมีการให้บริการที่มีคุณภาพสูงแก่พวกเขา โดยความสามารถของ Chatbot จะช่วยเพิ่มอัตรา Conversion สำหรับข้อความที่ออกแบบไว้ล่วงหน้านั้นได้รับการเขียนและวางแผนอย่างมีประสิทธิภาพ


5 วิธีในการทำChatbot Facebook เพื่อกระตุ้นยอดขาย

ความสนใจใน Chatbot มีมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเนื่องจากความสามารถในการรับภาระงานทางธุรกิจที่ต้องใช้เวลานาน ปัจจุบันข้อดีของการ ทำChatbot Facebook คือเพื่อตอบสนองลูกค้าได้เร็วขึ้นกว่าเดิมและมีการให้บริการที่มีคุณภาพสูงแก่พวกเขา โดยความสามารถของ Chatbot จะช่วยเพิ่มอัตรา Conversion สำหรับข้อความที่ออกแบบไว้ล่วงหน้านั้นได้รับการเขียนและวางแผนอย่างมีประสิทธิภาพ 

 

1. ปรับปรุงการบริการลูกค้า

การทำChatbot Facebook เพื่อเพิ่ม Conversion ได้อย่างชัดเจน ด้วยการใช้การส่งข้อความอัตโนมัติ คุณสามารถส่งคำตอบให้ผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าได้ทันทีสำหรับคำถามใด ๆ ที่พวกเขาอาจมี

 

การให้บริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มอัตรา Conversion ของคุณและทำให้คุณแตกต่างจากคู่แข่ง เมื่อทำChatbot Facebook ของคุณ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้พิจารณาคำถามที่พบบ่อยที่ส่งถึงธุรกิจของคุณและระบุวิธีการที่ผู้คนสามารถค้นหาคำตอบได้อย่างรวดเร็ว วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำคือ เสนอคำตอบแบบปรนัยซึ่งค่อยๆ จำกัด ให้แคบลงเป็นคำถามเฉพาะ

 

ด้วยการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณให้คำตอบที่มีคุณภาพสูงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายว่าพวกเขาต้องการซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณหรือไม่ ไม่เพียงแค่การถ่ายทอดข้อมูลที่ถูกต้องและแม่นยำเท่านั้น แต่ด้วยการตอบสนองทันที จะทำให้คุณสามารถลดโอกาสที่คนเหล่านี้จะเจอผู้ขายรายอื่นหรือซื้อจากผู้ที่มีอัตราการตอบกลับที่รวดเร็ว

 

2. สร้างการรับรู้แบรนด์

ทำChatbot Facebook ของคุณเพื่อให้ผู้คนทราบว่า บริษัท ของคุณทำอะไรโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสื่อสารกับผู้ที่เพิ่งเข้ามามีอิทธิพลต่อแบรนด์ของคุณ นี่เป็นวิธีที่ดีในการดึงดูดความสนใจ ด้วยการถ่ายทอดแบรนด์ของคุณในลักษณะที่ดึงดูดผู้ชมที่เป็นเป้าหมายของคุณ คุณกำลังคัดเลือกผู้คนจากกลุ่มเป้าหมายที่เย็นชาไปสู่ผู้ชมที่อบอุ่นและย้ายพวกเขาไปที่ช่องทางการขายของคุณ มีสองสามวิธีในการดำเนินการนี้และไม่มีเหตุผลใดที่คุณจะทำไม่ได้ทั้งหมด ทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับแบรนด์ของคุณ

 

ก่อนอื่นส่งข้อความทักทายกับลูกค้าที่กำลังจะส่งข้อความถึงคุณ วิธีนี้ช่วยให้พวกเขาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของคุณก่อนที่จะเข้าร่วมการสนทนา

 

ตัวเลือกที่สองของการทำChatbot Facebookคือให้เมนูที่ด้านล่างของหน้าต่างของChatbot facebook สิ่งนี้ช่วยให้ผู้คนสามารถถามคำถามเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวคุณสิ่งที่คุณทำและข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่น ๆ

 

คุณยังสามารถมีส่วนร่วมในการรับรู้ถึงแบรนด์ได้โดยตรงโดยเป็นส่วนหนึ่งของการสนทนาของ Chatbot Facebook การแจ้งให้ผู้คนทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ล่าสุดที่ธุรกิจของคุณเป็นส่วนหนึ่งหรือเป็นโครงการที่น่าสนใจที่คุณกำลังดำเนินการอยู่คุณมีแนวโน้มที่จะดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้

 

3. กระตุ้นให้คนเข้าชมหน้าผลิตภัณฑ์ของคุณ

เมื่อคุณทำChatbot Facebook เพื่อทำให้ผู้ชมของคุณอบอุ่นขึ้นคุณสามารถเริ่มนำพวกเขาไปยังหน้าผลิตภัณฑ์ของคุณได้ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือคุณต้องทำให้รู้สึกเป็นธรรมชาติ เป็นบทสนทนาและไม่เหมือนกับการเสนอขาย นี่เป็นเรื่องใหญ่ หากคุณไม่ต้องการนำผู้คนไปที่หน้าผลิตภัณฑ์ของคุณด้วยวิธีนี้คุณสามารถเพิ่มปุ่มร้านค้าลงในเมนูได้ตลอดเวลา แต่การสนทนาที่มีการจัดระเบียบอย่างดีมักจะทำงานได้ดี

 

 

4. ส่ง Broadcast ไปยังสมาชิกเพื่อเพิ่มมูลค่า Customer Lifetime Value

เช่นเดียวกับการสนทนาการทำChatbot Facebook ในมาตรฐานของคุณ คุณสามารถส่ง broadcast ไปยังสมาชิกของคุณได้ มีหลายวิธีที่มีประโยชน์ในการใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อดึงดูดความสนใจกลับมาที่แบรนด์ของคุณและเพิ่มCustomer Lifetime Value (มูลค่าอายุการใช้งานของลูกค้า) และโอกาสที่จะเกิด Conversion ในอนาคต ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งเหล่านี้ไม่เน้นการขายมากเกินไปและส่งออกไปเท่าที่จำเป็น - ไม่ควรเกินสัปดาห์ละครั้ง


คุณสามารถทำChatbot Facebook โดยการใช้broadcast เพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับข่าวสำคัญทางธุรกิจที่คุณคิดว่าพวกเขาน่าสนใจเพื่อเสนอเนื้อหาที่พวกเขาอาจเห็นว่ามีประโยชน์เช่นบล็อกที่จะดึงพวกเขากลับมาที่เว็บไซต์ของคุณหรือเพื่อถามพวกเขาว่าพวกเขามีความต้องการอะไร ทำให้ทราบถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในอนาคตและข้อมูล


5. สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า

Victoria Beckham เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ใส่ประสบการณ์ใช้จริงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ การทำChatbot Facebook ของเธอและได้รับผลตอบรับที่น่าประทับใจอย่างมาก เธอเป็นเจ้าของหนึ่งที่ทำChatbot Facebook ที่ดีที่สุดที่เราเคยเห็น เธอใช้มันเพื่อให้ผู้ใช้ลองใช้กล้องของพวกเขาลองกับแว่นกันแดดของเธอเพื่อดูว่าจะเหมาะกับพวกเขาหรือไม่ นี่เป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นให้เกิด Conversion ซึ่งเราหวังว่าจะได้เห็นมากขึ้นในอนาคต

 

การทำChatbot Facebook จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นในยุคปัจจุบัน เพื่อเป็นการพูดคุย สื่อสาร เปิดหรือปิดการขายกับลูกค้าโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับเว็บไซต์ขายของ แพลตฟอร์มร้านค้า หรือเพจขายสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อการบริการที่รวดเร็ว ตอบคำถามได้ทันใจลูกค้า ช่วยสร้างภาพลักษณ์ความทันสมัยและความเป็นมืออาชีพให้กับร้านของคุณ


หากคุณกำลังมองหาบริการ ทำChatbot Facebook ที่สามารถออกแบบบอทได้ครอบคลุม ตอบคำถามได้อย่างเหมาะสม และโต้ตอบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ที่ Fastwork แหล่งรวมฟรีแลนซ์ทำChatbot Facebook มืออาชีพ มากประสบการณ์ ที่ตอบโจทย์ธุรกิจคุณ สามารถเข้ามาเลือกดูได้ที่ https://fastwork.co/chatbot

 

 

ที่มา 

Website: Wordstream

 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที