คุณใช้เมนู Organize Favorites ได้จากหน้าจอเมนูของ Windows Explorer และ Internet Explorer การใช้งานก็เพื่อจัดการกับลิงก์ของเว็บไซต์ต่างๆ ที่คุณใช้เมนู Add to Favorites ไว้ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น เมื่อคุณเข้าไปที่เว็บไซต์ใดแล้วถูกใจอยากจะกลับไปดูอีกในวันหลังคุณก็ใช้เมนู Add to Favorites จัดเก็บลิงก์ไว้ แต่เพราะถูกใจหลายเว็บจึงทำให้รายการใน Favorites มีจำนวนมากและยาวไม่น่าดู ไม่เป็นหมวดหมู่ ดังนั้น จึงต้องนำ Organize Favorites มาช่วยงานของคุณ ดังนี้
1.เปิด Windows Explorer หรือ Internet Explorer
2.คลิ้กเมนู Favorites > Organize Favorites
3.จอภาพจะแสดงวินโดว์ของ Organize Favorites ขึ้นมา ให้คุณคลิ้กที่ปุ่ม Create Folder เพื่อสร้าง Folder ใส่ชื่อ Folder ว่า NEWS (ถ้าคุณต้องการเก็บลิงก์เว็บไซต์ของสำนักข่าวต่าง ๆ หรืออาจจะใส่ชื่อ Folder ว่า Blog เพื่อเก็บลิงก์ของเว็บไซต์ที่เปิด Blog เป็นต้น)
4.ทางด้านขวาของวินโดว์ Organize Favorites จะเป็นรายชื่อเว็บไซต์ที่คุณจัดเก็บไว้ด้วยเมนู Add to Favorites ให้คุณคลิ้กเลือกไปที่ชื่อเว็บไซต์ ต่อจากนั้นคลิ้กปุ่ม Move to Folder จอภาพจะแสดงวินโดว์ Browse for Folder ถึงตอนนี้คุณก็เลือกได้ว่าจะให้เว็บไซต์ที่คุณคลิ้กเลือกไปอยู่ใน Folder ใดก็คลิ้กไปที่ Folder นั้น เลือกได้แล้วก็คลิ้กปุ่ม OK ส่วนปุ่ม Rename ใช้ในกรณีที่คุณต้องการเปลี่ยนชื่อของเว็บไซต์ให้เป็นชื่อที่คุณเข้าใจได้ง่าย และปุ่ม Delete ก็ใช้ลบลิงก์ออกไปครับ
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที