ลูกจ้างมืออาชีพ

ผู้เขียน : ลูกจ้างมืออาชีพ

อัพเดท: 18 ธ.ค. 2007 05.05 น. บทความนี้มีผู้ชม: 5610 ครั้ง

จัดการส่วนมีภาระกิจคือ...ทำให้เคลมเป็นศูนย์ และ เขาถูกส่งมาเพื่อภาระกิจนี้

แต่...ปัจจุบันผู้จัดการส่วนทำหน้าที่เพียงรายงานว่า วันนี้มีข้อร้องเรียนอะไร เกิดจากสาเหตุใด?


Fair or not ???

บรรยายกาศการทำงานวันนี้ค่ะ

วันนี้ลาป่วยตั้งแต่10โมงเช้าเพราะรู้สึกไม่ค่อยดีเหมือนว่าเราทำงานอยู่คนเดียว เนื่องจากรู้สึกว่า  คนญี่ปุ่นที่เป็นผู้จัดการส่วนประกันคุณภาพไม่ได้แสดงความรู้สึกรับผิดชอบต่อข้อร้องเรียนของลูกค้าในลักษณะที่ว่า "เรา" จะแก้ไขป้องกันร่วมกันอย่างไร?

แต่กลับโยนภาระการแก้ไขป้องกันมาให้  และ ตัวเองทำหน้าที่เพียงแค่ผู้รายงานปัญหาเท่านั้น

ได้บอกกับหน.คนญี่ปุ่นผ่านล่าม(ทั้งน้ำตา)ว่า... ตั้งแต่เขามาอยู่ที่นี่  ถูกMD Comment มาแล้วหลายครั้ง  เขาปล่อยให้ MD Comment  ต่อหน้าที่ประชุม  โดยที่ไม่ชี้แจงหรือช่วยแก้ไขอะไร?  ใครรับผิดชอบเรื่องอะไรอยากให้ชัดเจนกว่านี้ เพราะตอนนี้ไม่ทราบว่า ต้องทำหน้าที่อะไร ถ้าคุณเป็นLeaderในการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนจากลูกค้า  MDก็ควรถามคุณไม่ใช่ฉัน ถ้าคุณต้องรายงานเขาคุณก็ต้องรีบรายงานไม่ใช่ปล่อยให้เขามาถามฉัน   เพราะฉันไม่รู้เรื่อง  พอฉันไม่รู้เรื่องเขาก็Commentฝ่าย  พอเขาCommentฝ่ายคุณก็มาCommentฉัน  คุณทำอะไรกันแน่?

ถ้าโยนกันแบบนี้บอกได้เลยว่ารับผิดชอบไม่ไหว  ฉันไม่พอใจที่MD Comment คนไทยทุกคนในที่ประชุมทุกวัน  แต่ไม่เคย Comment คนญี่ปุ่น  คุณไปCommentกันข้างนอก แต่ คุณ Comment คนไทยในที่ประชุม  มันไม่แฟร์... 

ผู้จัดการฝ่ายทำหน้าที่อะไร  ผู้จัดการส่วนทำหน้าที่อะไร ฉันมาทำงานฉันทำจริงๆ  ไม่ควรถูกCommentบ่อยๆอย่างนี้และทุกครั้งที่Commentคุณไม่ชี้แจงเขาเลย  ปล่อยให้เขาว่าฉันอยู่อย่างนั้น  มีคุณไว้ทำไม???? 

...วันนี้ไม่ไหว  ไม่สบายใจ  อยากให้เขารู้ว่า   เรารู้สึกอย่างไรในการทำงานร่วมกับเขา  คิดว่าทุกอย่างจะดีขึ้น  หลังจากนี้... 

ผู้จัดการส่วนมีภาระกิจคือ...ทำให้เคลมเป็นศูนย์ และ เขาถูกส่งมาเพื่อภาระกิจนี้ 

แต่...ปัจจุบันผู้จัดการส่วนทำหน้าที่เพียงรายงานว่า  วันนี้มีข้อร้องเรียนอะไร  เกิดจากสาเหตุใด?  

ผู้จัดการส่วนคนก่อนหน้านี้เขารายงานว่า วันนี้มีข้อร้องเรียนอะไร  เกิดจากสาเหตุใด  "เรา"  กำลังแก้ไขอย่างไร? 

ฉันต้องพูด เพราะภาระกิจของคุณแต่คุณไม่ได้ทำ  คุณโยนมาให้ฉัน  งานฉันซึ่งมีมากอยู่แล้ว  ก็ยิ่งมากไปอีกเพราะต้องช่วยคุณทำภาระกิจ  และ รองรับปัญหาที่คุณไม่ได้กำหนดแนวทางการแก้ไว้ตั้งแต่แรก  และฉันยิ่งรู้สึกเดียวดายไปอีกเมื่อคุณทำหน้าที่เพียงผู้รายงานแต่ไม่ใช่ผู้แก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนตามภาระกิจที่คุณได้รับมอบหมาย... 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที