1. ดำเนินการจัดอบรมสัมมนาหลักสูตรสำหรับผู้บริหารชาวญี่ปุ่น หรือหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับชาวญี่ปุ่น
เช่น เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับบริหาร วัฒนธรรมการทำงานร่วมกับชาวญี่ปุ่น
กฎหมายแรงงาน การนำเข้าและส่งออก
1.1 จัดทำโบชัวร์ สูจิบัตรเพื่อประชาสัมพันธ์
1.2 จัดทำเอกสาร/สื่อประกอบการอบรม และเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
1.3 ตรวจสอบความถูกต้อง เรียบร้อย ของเอกสาร และสื่อประกอบการจัดอบรม
1.4 ติดตามความเคลื่อนไหวจากการประชาสัมพันธ์หลักสูตร
1.5 ดูแลการจัดอบรมสัมมนาตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ เช่น กล่าวเปิดการจัดอบรม สรุป
แบบสอบถาม เป็นต้น
2. ประสานงานการจัดอบรมสัมมนา
2.1 ประสานงานกับหน่วยงานภายในและภายนอก เพื่อให้ดำเนินงานสำเร็จลุล่วง เช่น ประสานงาน
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน แจ้งการจัดอบรม แจ้งผลหลังการจัดอบรม ขึ้นทะเบียนวิทยากร
ประสานกับสถานที่จัดการอบรม ประสานงานกับฝ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
2.2 ประสานงาน ดำเนินการ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าอบรม ในช่วงก่อน ระหว่าง และ
หลังการอบรมจนถึงการมอบวุฒิบัตรผ่านการอบรม
2.3 ประสานงานกับวิทยากร ล่าม และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดอบรมสัมมนา
3. ปฏิบัติงานด้านอื่น ตามที่ได้รับมอบหมาย