ธรรมาภิวัฒน์ 2
จากความเดิมตอนที่แล้วได้กล่าวถึงการทำ CRM โดยสังเขปไปแล้วนั้น สิ่งที่เป็นหลักธรรมอันหนึ่งที่จะทำให้การทำกิจการงานสำเร็จตามความุ่งหมายได้ก็คือ อิทธิบาท 4
ซึ่งเป็นธรรมอันเป็นเครื่องเกื้อหนุนให้บุคคลกระทำกิจได้สำเร็จตามความประสงค์ มีทั้งหมด 4 ประการ คือ
- ฉันทะ คือ ความพึงพอใจรักใคร่ในกิจการงานสิ่งที่กระทำ
- วิริยะ คือ มีความพากเพียรหมั่นประกอบกิจการงานนั้นให้สำเร็จโดยชอบ
- จิตตะ คือ เอาจิตใจฝักใฝ่ในสิ่งที่ทำ ไม่วางธุระหรือละทิ้งไปเสีย
- วิมังสา คือ หมั่นไตร่ตรองพิจารณาหาเหตุผลที่ชอบด้วยสัมมาทิฐิ
หาวิธีการปรับปรุงกิจการงานของตนให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป
นี้คือหลักธรรมอันหนึ่ง อันเป็นเครื่องประกอบให้การดำเนินกิจกรรมการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า มีประสิทธิผลอย่างต่อเนื่อง เพราะหากไม่มีคุณธรรมอันนี้แล้ว ย่อมจะล้มเหลวในการทำกิจกรรมทั้งปวง เนื่องด้วยเป็นเพราะขาดความเพียรจนละทิ้งเพิกเฉยไปสิ้น จะหาได้มีประโยชน์แต่อันใดไม่ ยังมีหลักธรรมขั้นสุดยอดอื่นๆ รออยู่ ขอท่านสาธุชนทั้งหลาย โปรดติดตามในตอนต่อไป
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที