เทพนัดดา

ผู้เขียน : เทพนัดดา

อัพเดท: 16 พ.ย. 2006 17.48 น. บทความนี้มีผู้ชม: 12214 ครั้ง

ในปัจจุบันได้มีแนวความคิดในการใช้กลยุทธทางการตลาดที่เรียกว่า CRM ( Customer Relationship Management ) มาเพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจ กันอย่างแพร่หลาย


ธรรมาภิวัฒน์ 2

   จากความเดิมตอนที่แล้วได้กล่าวถึงการทำ  CRM  โดยสังเขปไปแล้วนั้น   สิ่งที่เป็นหลักธรรมอันหนึ่งที่จะทำให้การทำกิจการงานสำเร็จตามความุ่งหมายได้ก็คือ อิทธิบาท 4
ซึ่งเป็นธรรมอันเป็นเครื่องเกื้อหนุนให้บุคคลกระทำกิจได้สำเร็จตามความประสงค์   มีทั้งหมด 4 ประการ  คือ
 
 - ฉันทะ   คือ   ความพึงพอใจรักใคร่ในกิจการงานสิ่งที่กระทำ

 - วิริยะ   คือ   มีความพากเพียรหมั่นประกอบกิจการงานนั้นให้สำเร็จโดยชอบ

 - จิตตะ   คือ   เอาจิตใจฝักใฝ่ในสิ่งที่ทำ  ไม่วางธุระหรือละทิ้งไปเสีย

 - วิมังสา   คือ   หมั่นไตร่ตรองพิจารณาหาเหตุผลที่ชอบด้วยสัมมาทิฐิ
                   หาวิธีการปรับปรุงกิจการงานของตนให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป


   นี้คือหลักธรรมอันหนึ่ง  อันเป็นเครื่องประกอบให้การดำเนินกิจกรรมการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า  มีประสิทธิผลอย่างต่อเนื่อง   เพราะหากไม่มีคุณธรรมอันนี้แล้ว  ย่อมจะล้มเหลวในการทำกิจกรรมทั้งปวง  เนื่องด้วยเป็นเพราะขาดความเพียรจนละทิ้งเพิกเฉยไปสิ้น  จะหาได้มีประโยชน์แต่อันใดไม่   ยังมีหลักธรรมขั้นสุดยอดอื่นๆ  รออยู่  ขอท่านสาธุชนทั้งหลาย   โปรดติดตามในตอนต่อไป

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที