totheworld

ผู้เขียน : totheworld

อัพเดท: 28 ธ.ค. 2020 10.04 น. บทความนี้มีผู้ชม: 237 ครั้ง

เราจะมาพูดกันถึงคำถาม 6 ข้อที่คุณควรเตรียมคำตอบไปให้พร้อม


การจ้างบริษัทเอเจนซี่ในไทย กับคำถาม 6 ข้อที่คุณควรเตรียมรับมือให้พร้อม !

ฮันแน่ ! เหตุผลที่คุณเข้ามาอ่านก็เพราะกำลังคิดจะติดต่อกับบริษัทเอเจนซี่ในไทยเป็นครั้งแรกละสิ ? เลยมาหาข้อมูลเตรียมตัว หรือสิ่งที่ต้องพูดคุยไว้ล่วงหน้า ! ถ้างั้นก็ถือว่ามาถูกที่แล้วละ เพราะบทความนี้ เราจะมาพูดกันถึงคำถาม 6 ข้อที่คุณควรเตรียมคำตอบไปให้พร้อม !

 

เพจ หรือเว็บไซต์ของคุณเป็นยังไง ?

ถ้าคิดจะทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง เพจบน Facebook และเว็บไซต์ของคุณคือสิ่งที่ต้องดูเป็นอันดับแรก เพราะปี 2021 ที่จะถึงนี้ ทาง Facebook ได้ทำการจำกัดชิ้นงานโฆษณา ดังนั้นแล้วจึงต้องดูกันว่าขนาดของเพจคุณถูกจัดให้เป็นขนาดใดในสายตาของ Facebook เพื่อการวางแผนโฆษณา

นอกจากนี้ สำหรับการทำ Google Ads และ SEO เอง ปริมาณค่าใช้จ่ายมากน้อยก็ขึ้นกับคุณภาพของเว็บไซต์นี่แหละ ดังนั้นแล้วคุณจึงอาจต้องให้บริษัท Digital Marketing ที่คุณกำลังติดต่ออยู่นั้นช่วยทำการตรวจสอบ และให้คำแนะนำเพื่อการสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เป้าหมายของแคมเปญในครั้งนี้คือ ?

ที่คุณคิดจะทำโฆษณาออนไลน์ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเป็นอะไร ? เพื่อสร้างการรับรู้ ? กระตุ้นยอดขาย ? หรืออะไร ? ทั้งนี้ก็เพื่อให้พวกเขาออกแบบการวัดผลสำเร็จและรูปแบบโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

กลุ่มเป้าหมายเป็นใคร ?

นี่คือหนึ่งในคำถามเบสิคที่ไม่ว่าจะเป็นบริษัทโฆษณา หรือดิจิตอล เอเจนซี่ไหน ๆ ก็ต้องถามออกมา ทั้งนี้ก็เพื่อให้พวกเขาเข้าใจคุณมากขึ้น เพื่อให้งบประมาณที่ได้มาคุ้มค่าและเกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้

ใครคือคู่แข่งของคุณ ?

เพื่อให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบ หรือสร้างความแตกต่าง ดังนั้นแล้ว Digital Agency ในไทยทุกเจ้าจึงต้องทำการสังเกตคู่แข่งทางธุรกิจของคุณ ดูว่าคนพวกนั้นกำลังทำแคมเปญอะไรอยู่ หรือพวกเขาทำแคมเปญอะไรแล้วมันประสบความสำเร็จบ้าง ? ทั้งนี้ก็เพื่อนำมาปรับปรุง พัฒนา หรือทำให้แตกต่างกับธุรกิจของคุณ

ระยะเวลาของแคมเปญที่ใช้ ?

แคมเปญที่คุณต้องการทำนั้น ต้องการทำนานขนาดไหน 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน หรือว่า 1 ปี ? ทั้งนี้ก็เพราะระยะเวลาดังกล่าวนั้นส่งผลกับงบประมาณที่ต้องใช้ และการเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินงาน และเพื่อให้บริษัท Digital Agency ที่คุณคิดจะจ้างเตรียมตัวได้ทัน ถ้างั้นแล้วก็ควรที่จะติดต่อล่วงหน้าก่อนเริ่มแคมเปญ 2-3 เดือน

มีงบเท่าไหร่

ปริมาณงบที่มากน้อยย่อมส่งผลถึงความครอบคลุม ความอลังการของแคมเปญ และคุณภาพโดยรวม ซึ่งนี่ก็ยังไม่รวมไปถึงระยะเวลาของแคมเปญที่ต้องใช้ในการคิดคำนวณด้วยเช่นกัน

ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าควรใช้งบเท่าไหร่ สำหรับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งแคมเปญในครั้งนี้ สามารถสอบถามได้จากทางเอเจนซี่โดยตรง เพราะพวกเขาอยู่ในวงการรับ ทำ โฆษณา ออนไลน์ มานาน ดังนั้นแล้วพวกเขาจึงสามารถคำนวณงบที่เหมาะกับแคมเปญในครั้งนี้ได้

 

สรุป

ทั้งหมดนี้ก็คือ 6 คำถามที่บริษัทเอเจนซี่ในไทยทุกเจ้าจะต้องถาม โดยหลัก ๆ แล้วก็เพื่อให้พวกเขาได้เข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจของคุณมากขึ้น ยิ่งคุณสามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับคำถามทั้ง 6 ได้มากเท่าไหร่ การดำเนินงานของพวกเขาก็จะง่ายขึ้นเท่านั้น !

 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที