nikolai

ผู้เขียน : nikolai

อัพเดท: 19 ม.ค. 2022 21.17 น. บทความนี้มีผู้ชม: 1569 ครั้ง

ศิลปะและวิทยาศาสตร์ในการขายสินค้าและบริการผ่านทางอินเทอร์เน็ตเรียกว่า online marketing วิทยาศาสตร์คือการวิจัยและการวิเคราะห์ที่จำเป็นในการวัดประสิทธิภาพของความคิดริเริ่มดังกล่าว ศิลปะคือการสร้างวิธีการทางการตลาดที่ดึงดูดตลาดเป้าหมายของคุณและแปลงเป็นการขาย


Online Marketing คืออะไร?

ศิลปะและวิทยาศาสตร์ในการขายสินค้าและบริการผ่านทางอินเทอร์เน็ตเรียกว่า online marketing วิทยาศาสตร์คือการวิจัยและการวิเคราะห์ที่จำเป็นในการวัดประสิทธิภาพของความคิดริเริ่มดังกล่าว ศิลปะคือการสร้างวิธีการทางการตลาดที่ดึงดูดตลาดเป้าหมายของคุณและแปลงเป็นการขาย

กระบวนการของ Online Marketing คืออะไร?


เพื่อสื่อสารกับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าเป้าหมาย internet marketing ใช้วิธีการดิจิทัล ออนไลน์ และอิเล็กทรอนิกส์จำนวนหนึ่ง ข้อความอาจอยู่ในรูปแบบของรูปภาพ ข้อความ หรือวิดีโอ และสามารถถ่ายทอดได้หลายวิธี อาจเป็นพื้นฐานพอๆ กับฟีดโซเชียลมีเดีย หรืออาจซับซ้อนพอๆ กับวิธีการแบบหลายช่องทางและหลากหลายช่องทาง ซึ่งรวมถึงโซเชียลมีเดีย จดหมายข่าวทางอีเมล เว็บไซต์ และแพลตฟอร์มอื่นๆ

รูปแบบของการตลาดออนไลน์ที่จะทำงานได้ดีที่สุดสำหรับบริษัทของคุณจะถูกกำหนดโดยปัจจัยหลายประการ รวมถึงธรรมชาติของธุรกิจของคุณ นิสัยและข้อมูลประชากรของตลาดเป้าหมายของคุณ และงบประมาณของคุณ การวิจัยตลาดจะแนะนำแนวทางที่ดีที่สุดหรือการผสมผสานกลยุทธ์สำหรับข้อเสนอของคุณ และการประเมินประสิทธิภาพอย่างเข้มงวดจะแสดงให้คุณเห็นว่าวิธีใดมีประสิทธิภาพมากที่สุด ตัวอย่างเช่น ร้านทำผมที่ต้องการรวมการตลาดออนไลน์สามารถสร้างฟีด Instagram พร้อมรูปถ่ายทรงผมที่สร้างโดยสไตลิสต์เพื่อแสดงทักษะของพวกเขา โปรไฟล์ Facebook อาจมีการตอบรับเชิงบวกจากลูกค้าที่พึงพอใจ รวมทั้งลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของร้านเสริมสวย ซึ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจอง บริการทรีตเมนต์ และรูปภาพการตกแต่งของร้านทำผม

ฉันต้องการ Online Marketing หรือไม่?

ธุรกิจขนาดเล็กทุกขนาดพึ่งพาการตลาดออนไลน์มากขึ้น

ในอดีต ธุรกิจที่มีหน้าร้านจริงอาจมองข้ามการตลาดทางอินเทอร์เน็ตและหันไปใช้แนวทางแบบเดิมๆ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ลูกค้ามักจะหาข้อมูลทางออนไลน์ก่อนตัดสินใจซื้อ ที่จริงแล้ว พวกเขามักจะทำการวิจัยทางอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ขณะอยู่ในร้านค้า โดยทั่วไป ทุกบริษัทควรรวมรูปแบบการตลาดออนไลน์บางรูปแบบเข้ากับส่วนประสมทางการตลาดของตน หรือเสี่ยงต่อการสูญเสียลูกค้า

SEO (Search Engine Optimization)

การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (SEO) และการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาเป็นการตลาดออนไลน์สองประเภท (SEM) เมื่อผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณป้อนข้อความค้นหาที่ตรงกับข้อเสนอผลิตภัณฑ์ของคุณ SEO คือกระบวนการปรับแต่งภาษาบนเว็บไซต์ธุรกิจของคุณเพื่อให้อยู่ในอันดับที่สูงขึ้นในรายการผลการค้นหา การเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณให้ทำงานได้ดีขึ้นในผลการค้นหานั้นฟรี และเว็บไซต์ระดับสูงสามารถดึงดูดการเข้าชมที่เกิดขึ้นเองได้จำนวนมาก (การเข้าชมเว็บไซต์เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ)

การตลาดผ่านการค้นหาแบบชำระเงินเรียกว่า SEM เมื่อผู้ใช้ทำการค้นหาโดยใช้หนึ่งในคำหลักของคุณ เครื่องมือค้นหาเช่น Google จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อแสดงโฆษณาของคุณ ค่าธรรมเนียมแบบจ่ายต่อคลิก (PPC) เป็นอีกชื่อหนึ่งสำหรับค่าบริการเหล่านี้


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที