วัตพล

ผู้เขียน : วัตพล

อัพเดท: 23 ก.ย. 2022 00.15 น. บทความนี้มีผู้ชม: 5175 ครั้ง

การโฆษณาสินค้า


รวมเทคนิคการโฆษณาสินค้า ยังไงให้ปัง! ทำได้จริง! อยากเพิ่มยอดขาย ต้องอ่าน!

การโฆษณาสินค้าเป็นสิ่งที่มีให้เห็นอยู่ทั่วไป ทุกวันนี้รอบตัวเราถูกล้อมรอบไปด้วยการโฆษณาสินค้าและบริการต่างๆ เราจะเห็นสื่อโฆษณาที่หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นคนแจกใบปลิวข้างทาง ป้ายโฆษณาทั้งแบบธรรมดาหรือแบบอิเล็กโทรนิค ที่ติดตามที่ต่างๆ โทรทัศน์ วิทยุ อินเตอร์เน็ต แม้กระทั่งเมื่อเราใช้โทรศัพท์มือถือ ยังมีโฆษณาอยู่ในทุก application เลย นั่นเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าการทำโฆษณาเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการขายสินค้าต่างๆ สินค้าจะดีแค่ไหน การบริการจะน่าประทับใจยังไง แต่หากคนไม่รู้จักก็ไม่สามารถทำยอดขายได้ และสิ่งที่จะแก้ปัญหาข้อนี้ได้ คือ การโฆษณา ซึ่งวันนี้เราจะมาโชว์เทคนิคการโฆษาสินค้า ทำยังไงให้ปัง ทำยังไงให้ของขายได้ !

โฆษณาสินค้า

 

1. จัดโปรโมชั่น

กลุ่มผู้บริโภคมักให้ความสนใจกับของดี และราคาถูก แต่การนำเสนอสรรพคุณของสินค้าให้เห็นได้ภายในไม่กี่ตัวอักษรอาจจะทำได้ยาก แต่เรื่องราคาและความคุ้มค่าที่เค้าจะได้ สามารถนำเสนอได้ง่าย ด้วยการใช้ตัวเลข เช่น ตัวเลขที่จะบอกราคา บอกส่วนลด บอกราคาพิเศษ บอกจำนวนที่แถม เป็นสื่อโฆษณาไม่ต้องนำเสนอยาวเหยียด ยืดเยื้อ ก็สามารถเข้าใจได้ด้วยการอ่านเพียงนิดเดียว ดังนั้นการโฆษณาสินค้าด้วยการจัดโปรโมชั่นจะเป็นสิ่งที่ดึงดูลูกค้าได้ง่าย และมีประสิทธิภาพ เพราะในยุคที่เศรษฐกิจไม่ดี การเงินฝืดเคือง ผู้บริโภคย่อมหาวิธีการประหยัดให้ได้มากที่สุด

2. โพสต์ขายของผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ

ปัจจุบัน application social media มีอยู่หลายตัว ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter, YouTube หรือ TikTok ทำให้กลุ่มเป้าหมายในการโฆษณามีอยู่หลายที่ ดังนั้นการโฆษณาขายสินค้าไม่ควรกระจุกทำอยู่เเค่แพลตฟอร์มเดียว แต่ควรไปโพสต์หลายๆเเพลต์ฟอร์ม เพื่อเพิ่มให้คนมองเห็นโฆษณาของเรามากขึ้น เพิ่มโอกาสที่คนทั่วไปจะมาเป็นลูกค้าของเรา

3. โชว์รีวิวสินค้าจากลูกค้า

จากข้อแรกที่บอกว่าการโฆษณาที่ดี คือ การจัดโปรโมชัน ให้ราคาพิเศษ แต่เพื่อรักษาลูกค้า รักษายอดขาย ราคาที่ถูก ต้องมากับคุณภาพสินค้าที่ดี ซึ่งสิ่งที่สามารถนำเสนอสรรพคุณของสินค้าออกมาได้อย่างชัดเจน เข้าใจง่าย และน่าเชื่อถือ คือ การรีวิวสินค้า การเขียนบรรยายสรรพคุณสินค้าให้ดูเวอร์เกินจริงเป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย แต่มันขาดความน่าเชื่อถือ การโชว์รีวิวสินค้า สาธิตการใช้ให้เค้าดู จะทำให้ลูกค้าเห็นว่า สินค้าของเราสามารถทำอะไรให้กับเค้าได้บ้าง โดยหลักของการรีวิวสินค้า คือ ต้องพยายามนำเสนอจุดแข็งของสินค้าเราให้มากที่สุด

4. ใช้วิดีโอโฆษณาสินค้า

รูปแบบของการนำเสนอโฆษณาก็เป็นสิ่งที่สำคัญ หากสื่อโฆษณาของเรามีแต่ตัวอักษรถมเต็มไปหมด ความน่าดึงดูดก็จะน้อยลง ไม่มีผู้บริโภคคนไหนอยากอ่านบทความที่มีเนื้อยาวเหยียดทั้งที่รู้อยู่เเล้วว่ามันคือ การโฆษณา ด้วยลักษณะของคนไทยไม่อ่านหนังสือยาวๆอยู่เเล้ว การทำโฆษณาในรูปแบบของวีดีโอ คนดูไม่จำเป็นต้องมานั่งอ่านตัวหนังสือยาวๆ ก็สามารถเข้าใจสิ่งที่เราจะสื่อได้ วีดีโอไม่ได้จำเป็นต้องมีเนื้อหายาว ควรให้สตอรี่ของวีดีโอสั้น กระชับได้ใจความ แต่มีอิมเเพค โฆษณาวีดีโอที่น่าสนใจจะดึงดูดให้มีคนมาดูจำนวนมาก และเพิ่มโอกาสในการสร้างฐานลูกค้าให้ใหญ่ขึ้น

5. จ้าง Influencer โฆษณาสินค้า

ผู้บริโภคที่เป็นคนไทย มักให้ความสนใจบุคคลที่มีชื่อเสียง มีความสามารถ Influencer คือ บุคคลที่มีอิทธิพลทางความคิดต่อคนกลุ่มนึง สามารถจูงใจให้คนทำตามได้ การกินอาหารตามดารา การแต่งตัวตามศิลปินที่ชอบ จึงเป็นกระแสที่เห็นได้บ่อยในสังคมไทย ดังนั้นการจ้าง Influencer ให้มาโฆษณาสินค้าก็เป็นอีกวิธีที่บริษัทหลายแห่งเลือกใช้ เพราะต้องการลูกค้า ต้องการที่จะสร้างการรับรู้ ให้กลุ่มแฟนคลับของ Influencer ที่เลือกมา โดยการเลือกจ้าง Influencer สักคน เราต้องดูก่อนว่าจุดเด่นของ Influencer คนนั้นคืออะไร เค้าเป็นศิลปิน เป็นนักร้อง นักแคสเกม เป็นนักชิมอาหาร หรือเป็นเชฟ และดูว่ากลุ่มแฟนคลับของเขามีความเป็นไปได้ที่จะอุดหนุนสินค้าของเราหรือไม่ สิ่งสำคัญคือต้องเลือก Influencer ให้ตรงกับสินค้าของเรา

6. ยิงแอดโฆษณาสินค้า

การโพสคอนเทนต์ใน platform ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่ง วีดีโอ หรือนำเสนอ Influencer ของเรา อีกสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย คือ การยิงแอด ทุกวันนี้ social media แพลทฟอร์มต่างๆ ต้องมีรายได้ ดังนั้นรายได้ของเขามาจากการจ่ายค่ายิงแอด เพื่อบูสโฆษณา การยิงแอดคือการจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อทำให้โฆษณาของเรามีคนเห็นมากขึ้น และจะถูกเอาไปนำเสนอให้คนที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นลูกค้าของเรา ซึ่งการยิงแอดต้อง มีการกรอกข้อมูล การระบุเป้าหมายที่ชัดเจน ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่สามารถทำได้ แต่เราสามารถที่หาตัวช่วยได้อย่าง Fastcommerz ผู้ให้บริการด้านการยิงแอด และการสร้าง sale page Fastcommerz จะช่วยให้วิเคราะห์ข้อมูลสินค้าของเรา กลุ่มลูกค้าที่เราตั้งเป้าไว้ เพื่อ setting การยิงแอด ทำโฆษณาของเราให้มีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งนั่นไม่ใช่บริการที่ Fastcommerz สามารถทำได้ ยังมีการทำ sale page อีกหนึ่งรูปแบบของสื่อโฆษณาออนไลน์ที่ผู้ประกอบการจะสามารถนำเสนอสินค้า บริการได้อย่างครบถ้วน และน่าสนใจ

การโฆษณาสินค้า

สรุป

ตัวอย่างการโฆษณาเราสามารถเห็นได้ทั่วๆไป รอบตัวเรา มีทั้งโฆษณาที่ดูๆผ่านตาไป และก็มีโฆษณาที่ดึงดูดชวนให้ดูจนจบ ไปจนถึงขั้นอยากซื้อสินค้าตามโฆษณา จะเห็นได้ว่าหากเราทำโฆษณาได้ดี ก็มีโอกาสที่จะเพิ่มจำนวนลูกค้า ไปถึงการเพิ่มยอดขาย ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของการค้าขายไม่ว่าจะเป็นขาย ออนไลน์ หรือขายออฟไลน์ก็ตาม

 


 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที