KhronPat

ผู้เขียน : KhronPat

อัพเดท: 26 ต.ค. 2023 11.02 น. บทความนี้มีผู้ชม: 57866 ครั้ง

All about the Automotives


ทาทา มอเตอร์ส เผยราคาเซลล์ไฟฟ้าพุ่ง 20 เปอร์เซ็นต์

AutoFun--ทาทา มอเตอร์ส ผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดของอินเดียกล่าวว่าต้นทุนของเซลล์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นประมาณ 20% เนื่องจากราคาวัตถุดิบทั่วโลกที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลิเธียม ซึ่งสร้างแรงกดดันต่อบริษัทในระยะสั้น ตามรายงานของสื่อต่างประเทศ
 
Shailesh Chandra กรรมการผู้จัดการของบริษัทในเครือสำหรับผู้โดยสารและรถยนต์ไฟฟ้าของรถ Tata กล่าวว่าราคาแบตเตอรี่ได้เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และเขาคาดว่าราคาจะยังคงสูงในปีหน้าหรือประมาณนั้น ชานดร้าไม่ได้บอกว่าการเพิ่มขึ้นของราคาวัตถุดิบจะส่งผลกระทบต่อยอดขายและกำไรของบริษัทหรือไม่ แต่เขากล่าวว่าความสนใจของตลาดในนั้น เขากล่าวว่าความต้องการ "การขนส่งส่วนบุคคลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและเขาคาดว่าบริษัทจะชดเชย ต้นทุนบางส่วนโดยการเพิ่มจำนวนส่วนประกอบที่ผลิตในท้องถิ่นในรถยนต์ของตน
 
บริษัทรถยนต์ทั่วโลกกำลังเผชิญกับแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ เนื่องจากค่านิกเกิล โคบอลต์ และลิเธียมพุ่งสูงขึ้น และสถานการณ์ในรัสเซียและยูเครนส่งผลให้อุปทานของวัตถุดิบแย่ลงไปอีก ขู่ว่าจะยุติแนวโน้มราคาแบตเตอรี่ที่ลดลง และทำให้ส่งผลกระทบต่อการแพร่กระจายของรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะในตลาดที่อ่อนไหวต่อราคาอย่างมาก เช่นอินเดีย
 
ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของอินเดียเพิ่งเริ่มต้น โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพียง 1% ราคาแบตเตอรี่ที่สูงและโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่ไม่เพียงพอเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ EV พยายามดิ้นรนเพื่อให้ได้มาซึ่งผู้บริโภคชาวอินเดีย และทำไมบริษัทรถยนต์ไม่เต็มใจที่จะเปิดตัว EV ที่นั่น
 
ราคาสปอตลิเธียมคาร์บอเนตเพิ่มสูงขึ้นเป็นมากกว่า 70,000 ดอลลาร์ต่อตันในเดือนมีนาคม 2565 เพิ่มขึ้นจากประมาณ 10,000 ดอลลาร์ต่อตันในปีก่อนหน้า ตามรายงานของ Benchmark Market Intelligence ผู้พยากรณ์อุตสาหกรรม Manish Dua นักวิเคราะห์อาวุโสของหน่วยงานกล่าวว่า "ผลกระทบจากเงินเฟ้อดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินต่อไปในอนาคต"
 
เมื่อเร็วๆ นี้ทาทาได้ขึ้นราคารถเอสยูวีไฟฟ้าของ Nexon ขึ้นมากกว่า 300 ดอลลาร์ในอินเดีย หลังจากที่เทสลาและบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน BYD ได้ขึ้นราคาผลิตภัณฑ์ของตนทั่วโลก ทาทาคาดว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นสามเท่าเมื่อเทียบเป็นรายปีในปีงบประมาณนี้ หลังจากที่บริษัทขายรถยนต์ไฟฟ้าได้ 4,200 คันในปีที่แล้ว
 
จันทรากล่าวว่าในขณะที่การรีไซเคิลแบตเตอรี่เร็วขึ้น พวกเขาจะสามารถจัดหาวัตถุดิบจากภายนอกเหมือง ซึ่งจะช่วยชดเชยแรงกดดันด้านต้นทุนเพิ่มเติม ในระยะสั้น ราคาวัตถุดิบจะพุ่งสูงขึ้น" เขากล่าว แต่ในระยะยาว แนวโน้มจะค่อยๆ ลดลง"

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที