KhronPat

ผู้เขียน : KhronPat

อัพเดท: 26 ต.ค. 2023 11.02 น. บทความนี้มีผู้ชม: 60048 ครั้ง

All about the Automotives


ทิ้งความกังวลเรื่องระยะทางไว้ข้างหลังคุณ: 2023 MG HS PHEV

AutoFun--หลังจากทดลองขับ MG HS เมื่อเดือนสิงหาคม ผมพบว่าถึงแม้ MG HS จะเป็น SUV ขนาดกลางที่มีคุณภาพดีและสมรรถนะพื้นที่ไม่เลว แต่ประสิทธิภาพการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงก็เป็นปัญหาจริงๆ ดังนั้นหลังจากทดลองขับ ผม จริงๆแล้วตั้งตารอประสิทธิภาพของโมเดล PHEV
หลังจากผ่านไปกว่า 2 เดือน ในที่สุด MG Taiwan ก็เปิดประตูสู่สื่อมวลชนเพื่อทดลองขับ โดยพื้นฐานแล้ว HS PHEV เป็นไปตามสไตล์การออกแบบของรุ่นเชื้อเพลิง ในขณะที่เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จแบบฉีดตรง 1.5T จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัสแม่เหล็กถาวรและระบบส่งกำลังอัจฉริยะ EDU 10 สปีด HS PHEV เป็นผู้บุกเบิกบนถนนแห่ง "พลังงานใหม่"! ** ** รุ่นใหม่ EDU ที่ 2 ประหยัดน้ำมัน ราคา MG
 
ระบบไฮบริด EDU รุ่นที่ 2 ใหม่ พร้อมประสิทธิภาพและประสิทธิภาพด้านพลังงาน "ฉันต้องการมันทั้งหมด
 
MG HS PHEV ติดตั้งระบบไฮบริด ซึ่งเป็นรุ่นที่สองของกลุ่มผู้ปกครอง SAIC เป็นโซลูชันขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวของประเภทแกนคู่ขนาน
 
เครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบชาร์จไดเร็คอินเจ็กชันนั้นมีความพิเศษตรงที่ผู้ผลิตดั้งเดิมไม่ได้ประกาศเอาต์พุตของเครื่องยนต์แต่ละรายการ แต่ระบุเพียงว่ากำลังรวมของระบบคือ 291 แรงม้าและ 49 กก.ม. มอเตอร์ไฟฟ้าใช้เทคโนโลยีการพันลวดแบบกิ๊บติดผม ซึ่งสามารถเพิ่มความหนาแน่นของกำลัง/แรงบิดของมอเตอร์ไฟฟ้าได้ประมาณ 20% และประสิทธิภาพสูงสุด 96% เทคโนโลยีการระบายความร้อนด้วยน้ำมันแบบแอคทีฟที่ผสานรวมสูงยังช่วยให้กระจายความร้อนทั่วทั้งระบบได้ดียิ่งขึ้น
 
HS PHEV ใช้ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมแบบสามส่วนจาก Ningde Times ซึ่งมีความจุแบตเตอรี่รวม 16.6kWh และระยะทาง 72 กม. โดยใช้ไฟฟ้าบริสุทธิ์ ซึ่งสามารถครอบคลุมการเดินทางประจำวันของผู้บริโภคส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของแบตเตอรี่ UL2580 ข้อกำหนดด้านความปลอดภัยพิเศษ ECE-R100 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และข้อบังคับด้านความปลอดภัยในการขนส่ง UN38.3
 
แต่สิ่งที่ฉันคิดว่าพิเศษคือเกียร์ไฟฟ้าอัจฉริยะ EDU 10 สปีดนี้ประกอบด้วย "เกียร์เครื่องยนต์" หกตัวและ "เกียร์มอเตอร์ไฟฟ้า" สี่ตัว และเมื่อเทียบกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่และคลัตช์คู่ของ EDU รุ่นแรก สิ่งนี้ EDU ที่พัฒนาแล้วมีมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียวและคลัตช์แห้งที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เพียงตัวเดียว ซึ่งทำให้โครงสร้างง่ายขึ้นและลดขนาดลง ทำให้สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพได้ ซึ่งทำให้โครงสร้างง่ายขึ้นและลดขนาดลง ทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
 
เนื่องจากเกียร์ของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าส่วนใหญ่จะแยกส่วนกันและสามารถขยับได้อย่างอิสระ เครื่องยนต์สามารถใช้เพื่อชดเชยกำลังเมื่อเปลี่ยนเกียร์เฉพาะมอเตอร์ไฟฟ้า และมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถใช้ชดเชยกำลังเมื่อเปลี่ยนเกียร์ใน เกียร์เฉพาะเครื่องยนต์ ทำให้สามารถขับได้โดยไม่หยุดชะงักของกำลังผ่านการโต้ตอบกำลังอันชาญฉลาดนี้ นอกจากนี้ เนื่องจากการตอบสนองของมอเตอร์ไฟฟ้า เวลาตอบสนองที่แท้จริงของเกียร์นี้จึงเร็วกว่าเกียร์ธรรมดาทั่วไปหรือเกียร์คลัตช์คู่ DCT
 
ฟังดูซับซ้อนใช่มั้ย? พูดง่ายๆ คือ ระบบไฮบริดที่พัฒนาโดย SAIC Group ให้กำลังขับที่ดีและประหยัดเชื้อเพลิงในสถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันด้วยต้นทุนที่ต่ำลง ในขณะที่หลีกเลี่ยงสิทธิบัตรของโครงสร้างระบบ HYBRID แบบดั้งเดิม และบรรลุความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงาน
 
บนท้องถนน แม้ว่า HS PHEV จะหนักกว่ารุ่นเบนซินประมาณ 200 กก. แต่การสตาร์ทด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบช่วยสตาร์ทนั้นตรงกว่ารุ่นเชื้อเพลิง 1.5T และการเร่งความเร็วจะเป็นเส้นตรงและตรงไปตรงมามากกว่า ในการขับขี่ในเมือง ฉันยังพบว่าในโหมดปกติที่มีกำลังเพียงพอ ระบบจะให้ความสำคัญกับมอเตอร์ไฟฟ้าโดยค่าเริ่มต้น ซึ่งเหมือนกับการขับรถไฟฟ้าล้วนๆ
 
เมื่อคุณต้องการความเร็วเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย เครื่องยนต์จะก้าวเข้ามาอย่างรวดเร็วเพื่อให้มีกำลังมากขึ้น ไม่เพียงแต่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันในการสลับกำลังและการบรรจบกันเท่านั้น แต่ข้อเสนอแนะจากแป้นคันเร่งมักจะพร้อมใช้งานที่ความเร็วสูงสุดเกือบตลอดเวลา
 
บางคนอาจสงสัยเกี่ยวกับระยะการขับขี่สูงสุดของพลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์ แต่จากการทดสอบจริงในวันนั้น สามารถเข้าถึง 120 กม./ชม. ขึ้นและลงในโหมดพลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์ อย่างไรก็ตาม HS PHEV ขายในไต้หวันโดยไม่มีโหมดการขับขี่สี่โหมดและระบบกู้คืนพลังงาน KERS 3 ระดับ (ซึ่งเคยเป็นแป้นเปลี่ยนเกียร์) อาจเป็นเพราะการพิจารณาด้านต้นทุน

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที