KhronPat

ผู้เขียน : KhronPat

อัพเดท: 26 ต.ค. 2023 11.02 น. บทความนี้มีผู้ชม: 60076 ครั้ง

All about the Automotives


MG Extender ใหม่ เปิดตัวรถกระบะในไทย!

รถกระบะ MG Extender ราคาขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร 162 แรงม้าและแรงบิด 375 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อนสี่ล้อ ด้วยไฟ LED DRLs ในรุ่นที่สูงขึ้น เบาะหนัง กล้องมองหลัง และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ เช่น การเตือนการออกนอกเลน ระบบควบคุมการลงทางลาดชัน และระบบตรวจสอบจุดบอด ราคาตั้งแต่ 549,000 บาท ถึง 759,000 บาท
 
MG เป็นแบรนด์อังกฤษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถรุ่นเก๋า โดยเปิดตัวรถยนต์ยอดนิยมมากมายในช่วง 80 ปีที่ผ่านมา แต่หลังจากที่ Nanjing Automobile ซื้อกิจการในปี 2547 แบรนด์ก็ค่อยๆ กลายเป็นของจีน ไม่ต้องพูดถึงการเข้าซื้อกิจการในภายหลังโดย SAIC ซึ่ง ทำให้ดูเป็นจีนอย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม ด้วยความพยายามของ SAIC ทำให้ MG ค่อยๆ ตั้งหลักในตลาดจีนและเริ่มเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ MG Extender ซึ่งเป็นรถกระบะรุ่นแรกของแบรนด์สำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะถูกผลิตที่โรงงานของ SAIC ในประเทศไทยและส่งออกไปยังประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
หลังจากความนิยมของรถยนต์นั่งในประเทศไทย MG ได้เริ่มให้ความสำคัญกับตลาดรถกระบะซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และวางแผนที่จะขยายปริมาณการจำหน่าย เนื่องจากแบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น 3 แบรนด์ ได้แก่ Toyota ISUZU และ Mitsubishi รวมกันมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของตลาดในประเทศไทย และตลาดรถกระบะมีสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของตลาดรถยนต์ใหม่ทั้งหมด MG จึงใช้ทรัพยากรของ SAIC เพื่อเปิดตัว Extender รถกระบะ ขึ้นอยู่กับ SAIC MAXUS T70 กระบะขยาย.
 
จากภายนอก MG Extender ได้รับการปรับเปลี่ยนเฉพาะด้านหน้า โดยใช้กระจังหน้าแบบดาวกระจายสไตล์ครอบครัว MG และโลโก้ MG ที่โดดเด่นตรงกลาง ในขณะที่ส่วนอื่น ๆ ของรถแทบจะเหมือนกันทุกประการ ด้านหลังของรถไม่ได้เปลี่ยนจากลายนูน MAXUS เป็นสัญลักษณ์ MG เท่านั้น แต่ยังเพิ่มสัญลักษณ์ "BRIT DYNAMIC" และ Extender ที่ด้านซ้ายและขวาตามลำดับ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมรดกอังกฤษ ระบบส่งกำลังเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบสี่สูบ "SAIC π" 2.0 TURBO รุ่นล่าสุดที่ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 6 สปีด
 
นอกจากระบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบพื้นฐานแล้ว ระบบส่งกำลังยังได้รับการอัพเกรดเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Part-Time สำหรับรุ่นระดับกลางและระดับไฮเอนด์ และมีไฟ LED DRLs, ระบบควบคุมสภาพอากาศ, เบาะหนัง, กล้องมองหลัง, ระบบเตือนการออกนอกเลน ระบบควบคุมการลงทางลาดชันและการตรวจสอบจุดบอด
 
ไม่เพียงเพราะ MG ได้พัฒนาอิทธิพลของแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเครือข่ายผู้จำหน่าย 108 รายใน 69 จังหวัดในประเทศไทยหลังจากบ่มเพาะมาเป็นเวลา 7 ปี แต่ยังท้าทายส่วนแบ่งตลาดของรถปิกอัพญี่ปุ่นที่ไม่อาจทำลายได้ แต่สำหรับแฟนรุ่นเก่าที่ชอบ MG จริง ๆ ถือว่าดีที่รถคันนี้จะไม่บุกตลาดยุโรปเพื่อทำลายภาพลักษณ์คนรุ่นเก่า!

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที