WaseTeaf

ผู้เขียน : WaseTeaf

อัพเดท: 17 มี.ค. 2023 18.11 น. บทความนี้มีผู้ชม: 10999 ครั้ง

IT Solution


แนะนำ Wisible คลายกังวล! ทำอย่างไรเมื่อพนักงานขายคนเก่าลาออก?

แนะนำ Wisible คลายกังวล! ทำอย่างไรเมื่อพนักงานขายคนเก่าลาออก?

ธุรกิจ Business-To-Business (B2B) ช่องทางหลักของรายได้มาจากการขายตรงของพนักงานขาย หรือที่เรียกกันว่า Direct Sales เป็นหลัก

แล้วถ้าเกิดว่าพนักงานคนเก่าของเราลาออกละ? ปัญหาหลายอย่างคงตามมาอย่างมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็น

ถ้าหากว่าคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ ทาง Wisible ของเราจะมานำเสนอวิธีจัดการปัญหาที่พนักงานคนเก่าลาออก ผ่านการใช้งานระบบ CRM หรือ The Revenue Acceleration ของ Wisible

1. ระงับบัญชีผู้ใช้งานของพนักงานขายคนเก่า

สำหรับขั้นตอนแรก ที่คุณควรจะจัดการ เมื่อมีพนักงานขายของคุณลาออก คือให้ User ระดับ Super Admin* เข้าไปที่เมนูที่เป็น 9 จุด ด้านบนขวาของหน้าจอ แล้วเลือก User Management

จากนั้นให้ลองไล่รายชื่อของพนักงาน คนที่ลาออกจากบริษัท แล้วให้ดูสถานะของ User นั้นว่ายัง Active อยู่หรือไม่

จากนั้นให้กดปุ่มสไลด์เลื่อนจาก Active เป็น Suspend เพื่อระงับการใช้งานของพนักงานคนเก่าของเรา เมื่อเลือกเรียบร้อยแล้ว ให้กด Save เพื่อบันทึกสถานะการเปลี่ยนแปลง ซึ่งการทำแบบนี้จะส่งผลให้พนักงานขายคนเก่าของเราไม่สามารถ Login เข้ามาใน Wisible ได้ หรือก็คือไม่สามารถที่จะทำการขายหรือดูข้อมูลของลูกค้าเก่าของเราได้อีกต่อไป

2. ข้อมูลที่พนักงานขายคนเก่าเคยกรอกไว้จะไม่หาย แม้บัญชีจะถูกระงับไปแล้ว

หลายๆ ท่านอาจจะกังวลว่า ถ้าเราระงับบัญชีของพนักงานขายคนเก่าเราไปแล้ว ข้อมูลต่างๆ ที่พนักงานเก่าของเราเคยทำเอาไว้จะหายหรือไม่ ทาง Wisible รับประกันได้เลยว่า ข้อมูลทั้งหมดที่พนักงานเก่าเคยกรอกไว้จะไม่หายไปอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าบัญชีจะถูกระงับไปแล้ว เนื่องจากข้อมูลที่พนักงานขายกรอกไว้ทั้งหมด จะถูกบันทึกลงใน Wisible ของ Organize นั้นๆ ย่าง Realtime และรวบรวมไว้ในที่เดียว

และหากกังวลว่าพนักงานของเราจะลบข้อมูลส่วนนั้นออกไปหรือไม่? ขอบอกเลยว่าพนักงานจะไม่สามารถลบข้อมูลบน Wisible ได้ด้วยตนเอง บอกลาการเก็บข้อมูลทั้งหมดไว้ใน Spreadsheet ส่วนตัว ที่จะถูกลบตอนไหนก็ได้ ไปได้เลย

อย่างไรก็ตาม เราแนะนำให้คุณมีนโยบายกำกับการทำงานของทีมขายของคุณอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการกำชับให้พนักงานขายของคุณกรอกข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับงานขายทั้งหมด ลงใน Wisible อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ข้อมูลเป็นปัจจุบันเสมอและช่วยลดความเข้าใจผิดของข้อมูลได้อีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การขายดำเนินไปอย่างราบรื่นและได้ผลดีขึ้นอย่างชัดเจน

อ่านต่อบทความ
https://www.wisible.com/th/blog/respond-when-salesperson-leaves/


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที