วณัฐ

ผู้เขียน : วณัฐ

อัพเดท: 11 พ.ค. 2023 19.14 น. บทความนี้มีผู้ชม: 299 ครั้ง

พนักงานระดับสูงไม่ว่าจะเป็นหัวหน้า ผู้จัดการ พนักงานอาวุโสต่าง ๆ คืออีกกลุ่มบุคคลที่มีความสำคัญและต้องเข้าใจความเป็นไปของสิ่งที่องค์กรตั้งเป้าหมายอยู่เสมอ


เหตุผลที่องค์กรควรมีการจัดอบรมพนักงานระดับสูงอยู่เสมอ

จัดอบรม

 

โดยพื้นฐานการจัดอบรมถือเป็นสิ่งที่ทุกองค์กรควรทำอยู่แล้วเพื่อให้เข้าใจถึงจุดประสงค์ในเรื่องที่กำลังทำในแต่ละช่วงเวลาอย่างเหมาะสม ยิ่งถ้าเป็นกลุ่มพนักงานระดับสูงไม่ว่าจะเป็นหัวหน้า ผู้จัดการ พนักงานอาวุโสต่าง ๆ คืออีกกลุ่มบุคคลที่มีความสำคัญและต้องเข้าใจความเป็นไปของสิ่งที่องค์กรตั้งเป้าหมายอยู่เสมอ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ระบุได้ชัดเจนว่าทำไมกลุ่มคนเหล่านี้จึงควรมีส่วนร่วมกับการอบรม ประชุม และสัมมนาอยู่เสมอ

เหตุผลที่พนักงานระดับสูงควรเข้ารับการจัดอบรมจากองค์กร

1. เพิ่มเติมความรู้ใหม่ ๆ สำหรับใช้ทำงาน

เหตุผลแรกปฏิเสธไม่ได้ว่าในฐานะของการเป็นหัวหน้างาน ผู้จัดการ หรือคนที่คอยดูแลพนักงานต้องมีการอัปเดตความรู้ใหม่ ๆ ให้กับตนเองอยู่เสมอ และด้วยหน้าที่การงานต้องรับผิดชอบในหลายส่วนบ่อยครั้งจึงไม่มีเวลานั่งเข้าคอร์สอบรมเพิ่มเติม ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ขององค์กรที่ควรมีการจัดอบรมและเชิญบุคคลเหล่านี้ให้เขาได้พัฒนาองค์ความรู้ ทักษะ และสามารถนำไปถ่ายทอดกับลูกน้องได้ เกิดผลลัพธ์ที่ดี มีการเติบโตชัดเจน

2. พัฒนาศักยภาพขององค์กรให้มากขึ้น

สิ่งที่องค์กรคาดหวังกับพนักงานทุกคนย่อมหนีไม่พ้นเรื่องของการต่อยอดความรู้และพัฒนาศักยภาพของตนเองให้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เพราะนั่นหมายถึงธุรกิจเองก็มีส่วนได้รับความสำเร็จดังกล่าวด้วยเช่นกัน นี่จึงเป็นเหตุผลอีกข้อที่ควรให้พนักงานระดับสูงมีโอกาสเข้ารับการอบรมหรือเข้าประชุมอย่างสม่ำเสมอ 

3. แชร์ความรู้หรือข้อมูลต่าง ๆ ร่วมกัน

ปกติในการจัดประชุม อบรม หรือสัมมนาใด ๆ ก็ตามไม่ใช่แค่การเชิญวิทยากรมาพูดหรือให้ดูคลิปวิดีโอเท่านั้น ทว่าหลายงานยังให้คนที่มีทักษะในการทำงานแต่ละด้านนำข้อมูลมาแชร์บอกต่อกันเพื่อเอาไว้ใช้เป็นแนวทางสำหรับองค์กรในอนาคต ซึ่งตรงนี้ก็ถือเป็นเรื่องดีที่คนอื่น ๆ จะได้เข้าใจในลักษณะงานของตนเอง นำเอาแนวคิดไปปรับปรุงเพื่อให้ทุกอย่างสอดคล้อง องค์กรเดินหน้าต่อได้อย่างง่ายดาย

4. ลดข้อผิดพลาดในการทำงาน

ปกติเวลาทำงานใด ๆ ก็ตามหัวหน้า ผู้จัดการ ต้องมีส่วนรับผิดชอบความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ จึงเป็นเรื่องดีกว่าแน่หากพวกเขามีโอกาสเข้าร่วมการจัดอบรมตามหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อลดความเสี่ยงต่อข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ งานมีประสิทธิภาพ อุบัติเหตุไม่เกิด ทำงานสบายขึ้น ไม่เครียด และยังมีผลต่อรายได้ทุก ๆ คนอีกด้วย

จากเหตุผลเหล่านี้คงพอบ่งบอกได้ชัดเจนว่าหากคุณต้องการเป็นองค์กรที่ประสบความสำเร็จ การจัดอบรมพนักงานระดับสูงในเรื่องต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผลลัพธ์เกิดขึ้นได้ตามแผนที่วางไว้ ไม่ใช่แค่ตัวบุคคลที่ได้ประโยชน์เท่านั้น แต่องค์กรเองก็สัมผัสกับผลลัพธ์ดังกล่าวได้เช่นกัน อย่ามองข้ามเรื่องนี้เป็นอันขาด

 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที