日本語ページ

แจ้งเปลี่ยนแปลงรูปแบบ ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) และใบเพิ่มหนี้/ใบลดหนี้ อิเล็กทรอนิกส์ (e-Debit/Credit Note) เริ่มใช้ 1 กุมภาพันธ์ 2565
(กิจกรรมนี้ผ่านไปแล้ว)

Download ไฟล์รายละเอียดและใบคำขอใช้บริการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (pdf)

เรียน ท่านผู้ประกอบการ

ตามที่ภาครัฐมีนโยบายในการส่งเสริมการทำธุรกรรมในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) ได้รับการอนุมัติจากกรมสรรพากร ให้จัดทำ ส่งมอบ และเก็บรักษา ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ( e-Tax Invoice & e-Receipt) ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ลงลายมือชื่อดิจิทัล ตามมาตรฐานสากล และตามระเบียบกรมสรรพากร ว่าด้วยการจัดทำ ส่งมอบ และเก็บรักษาใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.2560

สมาคมฯ ขอแจ้งให้ท่านทราบว่า สมาคมฯ จะเริ่มดำเนินการส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) ให้กับท่านผู้ประกอบการ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป โดยจะมีรูปแบบการส่งมอบให้กับท่านผู้ประกอบการ ในรูปแบบ PDF File พร้อมลงลายมือชื่อดิจิทัล (Digital Signature) จัดส่งทางอีเมล ในระยะแรก กรณีที่ท่านยังไม่สามารถรับเอกสารฯในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ สมาคมฯจะออกเอกสารในรูปแบบกระดาษ จัดส่งทางไปรษณีย์โดยไม่มีสำเนา (ถือเป็นเอกสารตัวจริง) ควบคู่กันไป

เพื่อเตรียมพร้อมในการรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับท่านผู้ประกอบการที่ยังไม่ได้สมัครเปิดใช้บริการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ โปรดลงนามตอบรับในใบคำขอใช้บริการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่แนบมาด้วยนี้ โดยสแกนจัดส่งได้ที่ email : fin@tpa.or.th หรือลงทะเบียนเปิดใช้บริการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านทางเว็บไซต์สมาคมฯ ได้ที่ https://forms.gle/6oMtE94z7xmxcMci9

ท่านสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบัญชีและการเงิน สำนักงานสุขุมวิท เบอร์โทร 022580320 ต่อ 1006 หรือ 1008 สำนักงานพัฒนาการ 027173000 ต่อ 83 จึงเรียนมาเพื่อทราบและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากท่านในการสนับสนุนการจัดทำ ส่งมอบ และเก็บรักษา เอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการด้านสำเนาเอกสารต่าง ๆ ตามข้อกำหนดของกรมสรรพากรต่อไป

ขอแสดงความนับถือ
ฝ่ายบัญชีและการเงิน สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)



ดูกิจกรรม/โปรโมชั่นทั้งหมด


  1. facebook
  2. line
  3. youtube
  4. twitter