สุวรรณี

ผู้เขียน : สุวรรณี

อัพเดท: 23 ก.ค. 2012 12.20 น. บทความนี้มีผู้ชม: 3871 ครั้ง

หากเป้าหมายของธุรกิจคือการเติบโตและยอดขายที่เพิ่มขึ้น การบริหารจัดการโลจิสติกส์ด้านคลังสินค้าให้เกิดประสิทธิภาพจะสามารถช่วยธุรกิจท่านเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดเช่นเดียวกับ “บุญถาวรเซรามิค”




ลดต้นทุนคลังสินค้า

บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด ดำเนินธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง จำหน่ายสินค้าประเภทกระเบื้อง เซรามิก สุขภัณฑ์ หินอ่อน หินแกรนิต เฟอร์นิเจอร์ชุดครัว และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวฯ ปัจจุบันมี 8 สาขาและมีแนวโน้มการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

ในอดีตแต่ละสาขาจำเป็นต้องมีภาระในการจัดการคลังสินค้าเอง โดยรับสินค้าจากซัพพลายเออร์กว่า 200 ราย สร้างความยุ่งยากในการบริหารจัดการสินค้าคงคลัง

คุณกนก จุฑามณี ผู้จัดการศูนย์กระจายสินค้า บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด เผยว่า จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการ แต่จะใช้เทคโนโลยีอะไรนั้นคงต้องสะท้อนภาพตัวเองให้ชัดเจนก่อนว่า ธุรกิจเราคืออะไร ออกแบบธุรกิจไว้อย่างไร แล้วจึงนำเทคโนโลยีมาช่วยเสริม
สำหรับบุญถาวร คือค้าปลีก ทำอย่างไรให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญก็คือ “เมื่อลูกค้าเดินเข้ามาซื้อสินค้า เขาต้องได้มันไป เพราะถ้าเขาไม่ได้ เขาต้องไปซื้อที่อื่น”

ทางที่ง่ายที่สุดคือ การทำสต็อคเตรียมให้ลูกค้า 2 เดือน ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหา บริษัทฯ มียอดขาย 1,000 ล้านบาทต่อเดือน แต่เมื่อพิจารณาให้ดีการเตรียมสต็อคเผื่อถึง 2 เดือน เท่ากับเงินต้องจมไปกับสต็อค 2,000 ล้านบาท ฉะนั้นคงไม่สะดวกแน่ในการจัดการธุรกิจ
 
บุญถาวร จัดการเงินไม่จมคลังสินค้าได้อย่างไร
http://logisticsviews.blogspot.com/2012/06/blog-post.html
 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที