Jeffrey

ผู้เขียน : Jeffrey

อัพเดท: 20 พ.ย. 2006 05.27 น. บทความนี้มีผู้ชม: 4798 ครั้ง

เรียน ภ.อังกฤษ กับ อ. Jeffrey


การทำตลาดให้ตัวคุณเอง

Language & Culture

Marketing Yourself

Year by year, employers expect higher qualifications from those applying for jobs. In order to set oneself apart from the rest of the applicant pool, a job seeker must learn to market himself or herself. This can be done by creating a “total package” that can appeal to the employer’s wishes.

Two of the most important areas of a job seeker’s resume include language and computer skills. Employers can easily quantify these skills in an attempt to directly compare them to the abilities of other applicants.

This means that high-level language and computer skills can mean the difference between getting a job and having to continue looking.

Ways in which the previously mentioned skill areas can be improved are: self-study, on-the-job training at your current job, outside courses, and degree programs. In order to make sure that a future employer takes notice of your true capabilities, it is best to have a widely recognized certificate or diploma that can be shown at the time of the interview. However, if there isn’t sufficient free time to enroll in a formal study course, independent study (and subsequent improvements in skill areas) can also show a prospective employer qualities such as self-motivation and ambition.

No matter how much time one has to focus on language and computer skill improvement, it will pay off when it comes to search for a new job. It is important to remember that we must continue to educate ourselves in attempt to best market our abilities and strengths in the ever-competitive job market.

การทำตลาดให้ตัวคุณเอง

ปีแล้วปีเล่า บรรดาเจ้าของบริษัทต่างต้องการให้คุณสมบัติของคนที่มาสมัครงานสูงขึ้นเรื่อย ๆ การจะทำตัวเองให้ดูเหนือกว่าบรรดาผู้สมัครคนอื่น ๆ นั้น ผู้หางานจะต้องรู้จักการทำการตลาดให้ตัวเองด้วย การทำการตลาดให้ตัวเองทำได้โดยการสร้าง “ความสมบูรณ์แบบ” ให้กับตัวคุณเอง เพื่อสนองตอบความต้องการมากมายของเจ้าของบริษัทเหล่านั้น

2 ส่วนที่สำคัญที่สุดในใบประวัติส่วนตัว หรือ resume ของผู้สมัครคือส่วนที่เป็นทักษะทางภาษา และทักษะทางคอมพิวเตอร์ นายจ้างสามารถวัดทักษะเพื่อเปรียบเทียบทักษะ 2 ด้านนี้กับผู้สมัครท่านอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งหมายความว่าการมีระดับของทักษะในระดับสูง ย่อมแสดงให้ถึงความแตกต่างที่มีผลทำให้ได้งานใหม่ หรือไปหางานใหม่

ถ้าจะพัฒนาทักษะที่กล่าวมาข้างต้น สามารถทำได้โดยการ เรียนเพิ่มเติมด้วยตัวเอง เข้าคอร์สอบรมที่บริษัทที่กำลังทำงานอยู่จัดให้ หาที่เรียนพิเศษ และเรียนต่อ และเพื่อจะได้มั่นใจว่าเจ้านายในอนาคตของเราจะเห็นถึงความสามารถที่แท้จริงของเรา ทางที่ดีที่สุดก็คือหาใบประกาศนียบัตร หรือวุฒิบัตรต่าง ๆ เอามาแสดงตอนสัมภาษณ์งาน อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีเวลาพอไปเข้าคอร์สเรียนตามโรงเรียนแล้วละก็ การเรียนด้วยตัวเอง (และการพัฒนาทักษะในภายหลัง) ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ว่าที่เจ้านายของเราได้เห็นถึงความกระตือรือร้น และการรักความก้าวหน้าซึ่งเป็นคุณสมบัติของเราได้เช่นกัน

ไม่ว่าเวลามากมายขนาดไหนก็ตามที่ต้องเสียไปกับการพัฒนาทักษะทางภาษาและคอมพิวเตอร์ มันจะย้อนกลับมาตอบแทนเราเมื่อตอนจะหางานใหม่ ข้อสำคัญก็คือต้องจำไว้ว่าเราจำเป็นต้องให้การศึกษากับตัวเองอยู่เสมอเพื่อให้ประสบความสำเร็จในการขายความสามารถและความแข็งแกร่งของเราในตลาดหางานที่รุนแรงนี้

Vocabulary

qualification = คุณสมบัติ

to set oneself apart = ทำให้ดูเหนือกว่า (คนอื่น ๆ)

applicant pool = กลุ่มผู้สมัครงาน

appeal = ดึงดูด สร้างความพอใจ

quantify = บ่งบอก

attempt = พยายาม ทดลอง

on-the-job training = การอบรมในระหว่างการทำงาน

take notice = ให้ความสนใจ

capability = ความสามารถ

subsequent = ภายหลัง ตามหลัง

ambition = ความทะเยอทะยาน อยากก้าวหน้า


บทความ : Mr. Jeffrey Siegfried
แปลโดย : ทศพร อิฐงาม
โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม ส.ส.ท. 

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที