No

ผู้เขียน : No

อัพเดท: 02 ต.ค. 2018 09.19 น. บทความนี้มีผู้ชม: 43 ครั้ง

ไปตรวจร่างกายทีไรก็พบว่าคอเลสเตอรอลเกินทุกที ซึ่งโดยปกติแล้วค่าของคอเลสเตอรอลไม่ควรเกิน 200 mg/dl


บทความสุขภาพ

วิธีลดคอเลสเตอรอลในเลือด

ไปตรวจร่างกายทีไรก็พบว่าคอเลสเตอรอลเกินทุกที ซึ่งโดยปกติแล้วค่าของคอเลสเตอรอลไม่ควรเกิน 200 mg/dl คุณหมอก็กำชับมาให้ลดปริมาณของคอเลสเตอรอลอย่างไวที่สุด เพราะเจ้าคอเลสเตอรอลจะก่อให้เกิดโรคแทรกซ้อนตามมาอีกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น โรคหัวใจหรือโรคความดันสูง ในวันนี้เราจึงจะมาบอกเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยลดคอเลสเตอรอลอย่างได้ผล ด้วย 7 วิธีลดคอเลสเตอรอลในเลือด

 

7 วิธีลดคอเลสเตอรอลในเลือด

1. ทานอาหารเช้าเป็นประจำ

เนื่องจากอาหารเช้าเป็นคุณค่าที่ร่างกายควรจะได้รับมากที่สุด นอกจากนั้นยังลดความเสี่ยงในการทานอาหารมื้อกลางวันในปริมาณมากกว่าปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดไขมันสูงและคอเลสเตอรอลตามมา ซึ่งถ้าใครไม่มีเวลาทานอาหารเช้าจริงๆ ก็อาจจะหาพวกธัญพืชรับประทานรองท้อง เช่น ข้าวโอ๊ต เนื่องจากมีสารที่ชื่อว่าเบต้ากลูแคน ที่มีเส้นใยอาหารสูง และยังช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ดีอีกด้วย

2. หมั่นออกกำลังกายทุกวัน

การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยเปลี่ยนไขมันเลวที่เป็นปัญหาหลักของโรคคอเลสเตอรอลสูง ให้แปรเปลี่ยนเป็นไขมันที่ดี โดยเน้นไปที่การคาดิโอ หรือการออกกำลังกายด้วยการเบิร์น ส่งผลให้อัตราหัวใจเต้นสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน หรือว่ายน้ำ อย่างน้อย 30 นาที เป็นเวลา 4 ครั้งต่อสัปดาห์

3. การลดอาหารพวกไขมันหรือพลังงานสูง

เนื่องจากอาหารเหล่านี้ก่อให้เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด เป็นผลโดยตรงต่อการเกิดคอเลสเตอรอลและโรคหัวใจ โดยเฉพาะเนื้อติดมัน อาหารปิ้งย่าง อาหารทอด และเครื่องในสัตว์ทุกชนิด นอกจากนั้นการลดการทานขนมหวานให้น้อยลง ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล

4. อาจเสริมสมุนไพรที่ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

ที่นิยมก็เช่น โสมเกาหลี ถือเป็นสมุนไพรมีฤทธิ์อุ่น มีสาร protamine ที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลส่วนเกินที่ร่างกายไม่ต้องการ  ส่งผลให้ปริมาณคอเลสเตอรอลชนิดดีมีมากขึ้น นอกจากนั้นยังมีสารบางชนิดที่ช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูระบบธาตุภายใน เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายของคุณได้เป็นอย่างดี

5. ลดความเครียดลงซ่ะ !

จากรายงานประจำปีของสมาคมแพทย์อเมริกาเผยว่า การใช้ชีวิตที่ไม่ถูกสุขลักษณะก่อให้เกิดปัญหาด้านความเครียด และเมื่อมีความเครียดอยู่ในร่างกายและสมองมากเกินไป จะส่งผลให้มีระดับ LDL หรือคอเลสเตอรอลตัวร้ายสูงขึ้น โดยผลสรุปกล่าวว่าการควบคุมตนเองและลดความเครียดลงจะทำให้มีระดับคอเลสเตอรอลดี สูงกว่าคนที่โกรธง่าย

6. เลิกบุหรี่และแอลกอฮอล์

สองสิ่งนี้ถือเป็นภัยร้ายตัวฉกาจที่เสริมสร้างไขมันอันตรายเข้าไปอุดตันตามเส้นเลือดบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายคุณ โดยเฉพาะการสูบบุหรี่จะเพิ่ม LDL และลด HDL เป็นเหตุให้เกิดคอเลสเตอรอลสูงและโรคที่ตามมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรคความดัน โรคหลอดเลือดในสมอง และโรคหัวใจ

7. ผู้ป่วยบางรายอาจจะต้องใช้ยาร่วมด้วยภายใต้คำแนะนำของแพทย์

ใช่แล้วสำหรับผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูงมากจนเข้าสู่ระยะอันตราย ก็อย่านิ่งนอนใจ ควรรีบเข้าไปปรึกษาคุณหมอด่วนเลย! เพราะ วิธีลดคอเลสเตอรอลในเลือด ทั่วๆไปคงเอาไม่อยู่แล้ว

เป็นยังไงบ้างครับกับ 7 วิธีลดคอเลสเตอรอลในเลือด อย่าลืมนำไปใช้กันนะครับ เนื่องจากเจ้าคอเลสเตอรอลเป็นหนึ่งในตัวอันตรายที่นำไปสู่โรคภัยอื่น ๆ ได้มากหลาย…การที่คุณดูแลตัวเองเป็นประจำ ถือเป็นหนทางเดียวที่จะต่อต้านสิ่งเลวร้ายเหล่านี้ได้…แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลาจริง ๆ ทางเรา OMG มีอาหารเสริมจากแบรนด์ Cordy-1 ที่รวบรวมสมุนไพรและธัญพืชทั้ง 4 ชนิด ทั้งเห็ดหลินจือ เห็ดถั่งเช่า โสมเกาหลี และเบต้ากลูแคนจากข้าวโอ๊ต มีประสิทธิภาพช่วยในการต่อต้านและรักษาโรคคอเลสเตอรอล อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคหัวใจในอนาคต เราต้องการให้คุณสดใสและแข็งแรงขึ้นทุกวัน ด้วยผลิตภัณฑ์ดี ๆ รับประทานง่าย ได้ประโยชน์

ที่มา : https://www.omg-shop.net/how-to-reduce-cholesterol/


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที