ฮาน ยังไม่ตาย

ผู้เขียน : ฮาน ยังไม่ตาย

อัพเดท: 27 มี.ค. 2024 11.55 น. บทความนี้มีผู้ชม: 1105 ครั้ง

หากท่านเป็นแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการจัดการออเดอร์ มีระบบหลังบ้านไว้คอยเช็คสต็อคของ ที่นี่ Packhai มีบริการ Fulfillment คลังสินค้าออนไลน์ + ระบบจัดการออเดอร์ พร้อมเก็บสินค้าอย่างเป็นระเบียบ ส่งเมื่อมีคำสั่งซื้อ ครบวงจรในที่ https://packhai.com/


B2B2C คือ ธุรกิจที่จะมาในปีนี้ ต้องคอยจับตาดูอย่างใกล้ชิด

b2c ตัวอย่าง

B2B2C รูปแบบธุรกิจที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด เป็นยังไงมาดู

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีพัฒนาอย่างรวดเร็ว รูปแบบธุรกิจต่าง ๆ ก็มีการพัฒนาตามไปด้วย หนึ่งในรูปแบบธุรกิจที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ คือธุรกิจ B2B2C หรือ ย่อมาจาก Business-to-Business-to-Customer

B2B2C คืออะไร

B2B2C คือ เป็นรูปแบบธุรกิจที่ธุรกิจหนึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการซื้อขายสินค้าหรือบริการระหว่างธุรกิจอีกธุรกิจหนึ่งกับผู้บริโภค ตัวอย่างเช่น แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น Shopee Lazada Amazon เป็นต้น

จุดเด่น และข้อดีของธุรกิจ B2B2C

1. เข้าถึงลูกค้าได้จำนวนมาก :

ธุรกิจ B2B2C สามารถเข้าถึงลูกค้าได้จำนวนมาก เนื่องจากแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทั่วโลก

2. เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ :

ธุรกิจ B2B2C สามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับธุรกิจทั้ง B2B และ B2C โดยธุรกิจ B2B สามารถเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง และธุรกิจ B2C สามารถเข้าถึงสินค้าหรือบริการจากธุรกิจอื่น ๆ ได้อย่างสะดวก

3. ช่วยลดต้นทุน :

ธุรกิจ B2B2C สามารถช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจทั้ง B2B และ B2C โดยธุรกิจ B2B สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการขายและการตลาด และธุรกิจ B2C สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่งและจัดเก็บสินค้า

ตัวอย่างการตลาดของ B2B2C

4 ตัวอย่างธุรกิจ B2B2C  มีธุรกิจอะไรบ้าง

  1. แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น Shopee Lazada Amazon
  2. แพลตฟอร์มจองโรงแรมหรือตั๋วเครื่องบิน เช่น Booking.com Agoda
  3. แพลตฟอร์มขนส่งสินค้า เช่น Shopee Express Lazada Express
  4. แพลตฟอร์มบริการด้านไอที เช่น Google Cloud Amazon Web Services

แนวโน้มของธุรกิจ B2B2C มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

การเติบโตของอีคอมเมิร์ซ : อีคอมเมิร์ซเป็นช่องทางการขายสินค้าและบริการที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

การพัฒนาเทคโนโลยี : เทคโนโลยีช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นและสามารถให้บริการได้สะดวกยิ่งขึ้น
การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค : ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าและบริการที่หลากหลายและสะดวกยิ่งขึ้น

 

ในยุคดิจิทัลที่ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ธุรกิจต่าง ๆ จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคเหล่านี้ หนึ่งในรูปแบบธุรกิจที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปัจจุบันคือธุรกิจ B2B2C 


B2B B2C B2B2C
 

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://packhai.com/b2b-b2c-b2b2c

 
 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที