ปรารพ

ผู้เขียน : ปรารพ

อัพเดท: 08 ก.ย. 2008 15.34 น. บทความนี้มีผู้ชม: 5861 ครั้ง

พลังของการรวมตัวกันในชุมชนในการสร้าง Community Brand เพื่อกระตุ้นให้เกิด
ตลาดกลาง อันเป็นการส่งเสริมการบริโภคภายในชุมชนได้เป็นอย่างดี


ร้าน Sussex and the City สินค้าที่ผลิตขึ้นภายในชุมชนภายในรัศมี 50 ไมล์

เปิด TCDCCONNECT.COM เห็นบทความดีๆ เกี่ยวกับ การรวมตัวกันในชุมชนในการ
สร้าง Community Brand เพื่อกระตุ้นให้เกิดตลาดกลาง อันเป็นการส่งเสริมการบริโภคภายในชุมชนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองสู่ภายนอกชุมชนได้เป็นอย่างดีด้วยครับ

ร้าน Sussex and the City สินค้าที่ผลิตขึ้นภายในชุมชนภายในรัศมี 50 ไมล์
September 1st, 2008
sussex-city.jpg

“สวัสดีครับ ผมชื่อ ดันแคน ยินดีต้อนรับสู่ร้าน Sussex and the City สินค้าและผลิตผลที่วางขายในร้านแห่งนี้
เป็นสินค้าที่ผลิตขึ้นภายในชุมชนภายในรัศมี 50 ไมล์ ของเมือง Brighton” นี่คือคำเกริ่นนำจากเจ้าของกิจการ
ร้านค้าปลีกขนาดเล็กที่ใช้แนวคิด Community Brand  มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับร้านขนาดย่อมของตนได้อย่าง
น่าสนใจ

“Food Miles Better” คือ สโลแกนของร้าน Sussex and the City สัญลักษณ์ของ Community Brand ที่
แสดงถึงหัวใจหลักสี่ห้องของร้านค้าปลีกแห่งนี้

หัวใจห้องแรก คือ สินค้าและผลิตผลทั้งหมดที่วางจำหน่ายภายในร้านนั้นถูกผลิตขึ้นภายในรัศมี 50 ไมล์ ของ
เมือง Brighton ประเทศอังกฤษ เมื่อท่านเข้าชมสินค้าแต่ละชิ้นภายในร้าน (หรือแม้แต่ทางเว็บไซต์) ท่านจะ
เห็นตัวเลขที่บอกถึงระยะทางระหว่างร้านกับสถานที่ผลิตสินค้าชิ้นนั้นๆ เป็นเครื่องการันตีว่า ทางร้านสนับสนุน
สินค้าภายในชุมชนจริงๆ

หัวใจส่วนที่สอง คือ ทางร้านจะซื้อสินค้าและผลิตผลทั้งหมด ”โดยตรงจากผู้ผลิต” จะไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางเลย
ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจว่า   ลูกค้าที่ร้านนี้  จะได้ซื้อสินค้าในราคาที่ถูกรวมทั้งในกรณีที่ลูกค้ามีข้อแนะนำติชม
ทางร้านก็ยินดีเป็นตัวกลางในการส่งผ่านข้อคิดเห็นเหล่านั้นกลับไปยังผู้ผลิตด้วย  เพื่อให้การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใน
อนาคตตรงตามความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น

ส่วนที่สาม คือ ทางร้านมีบริการส่งสินค้าถึงหน้าบ้าน (Home Delivery) ภายในเส้นทางที่กำหนด

และท้ายที่สุดกับหัวใจห้องที่สี่ก็คือ  ”การตกแต่งภายในร้าน”  ที่ให้ความรู้สึกเหมือนท่านได้ซื้อของสดจาก
เกษตรกรและผู้ผลิตโดยตรง บรรยากาศร้านไม่ต้องหรูหราทันสมัย แต่ใช้วัสดุท้องถิ่นที่ให้กลิ่นอายความสด
ดิบแท้ และจริงใจมาก

สินค้าที่วางขายปัจจุบันถูกแบ่งออกเป็นสินค้าที่ผลิตจากพริก ไวน์ เบียร์ เยลลี่ แยม ชอคโคแลต ทรัฟเฟิล
Chutneys ซอส บิสกิต ถั่วและเมล็ดพันธ์พืช น้ำส้มสายชู น้ำมันพืช ชา กาแฟ รวมทั้งกระเช้าของขวัญก็มี
ให้ท่านเลือกมากมาย ซึ่งท่านจะเห็นได้เลยว่า สินค้าที่วางขายไม่ได้มีอะไรที่ดูพิเศษแปลกใหม่ ในทางตรง
กันข้าม สินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าพื้นเมืองที่คนในชุมชนสามารถผลิตได้เอง ทำได้ง่าย แต่หัวใจหลักอยู่ที่การ
หยิบยกความเป็นชุมชนในการสร้าง Cummunity Brand ตัวนี้ให้เกิดขึ้น



อ่านต่อ.................


ขอบคุณบทความดีๆ จาก www.tcdcconnect.com นะครับ


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที