สำหรับการเริ่มจัดทำ Check list นั้น เริ่มจาก การพิจารณาดูข้อกำหนด ทุกข้อ และตั้งคำถามกับฝ่ายนั้นๆ โดยแต่ละทีม ขั้นตอนนี้มักทำก่อน IQA เสมอ โดยLEAD AUDITOR ของแต่ละทีม ภายใต้คำถาม 5 w 1 H กล่าวคือ การตั้งคำถามเพื่อตรวจสอบการดำเนินงานของฝ่ายต่าง ๆว่าเป็นไปตามข้อกำหนดไหม เช่น
มีระบบการควบคุมเอกสารตามขั้นตอนที่กำหนดไว้หรือไม่ อย่างไร
มีทะเบียนการควบคุมการบันทึกการใช้เอกสารในฝ่ายหรือไม่ อย่างไร
มีการแต่งตั้งผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการติดตามพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักศึกษาหรือไม่ อย่างไร
ชื่อกระบวนการ (Process Name) : กระบวนการติดตามพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักศึกษา
ข้อกำหนด (Audited Requirements) |
รายการคำถาม (Check List) |
ทวนสอบผล / หาข้อมูลเพิ่มเติม (Audit trail Follow up) |
พบ (YES) |
ไม่พบ (NO) |
9.2.9 กระบวนการติดตามพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักศึกษา | ||||
4.2.3 การควบคุมเอกสาร |
1. มีระบบการควบคุมเอกสารตามขั้นตอนที่กำหนดไว้หรือไม่ อย่างไร |
|
|
|
4.2.4 การควบคุมเอกสาร |
2. มีทะเบียนการควบคุมการบันทึกการใช้เอกสารในฝ่ายหรือไม่ อย่างไร |
|
|
|
5.3 นโยบายคุณภาพ |
3. มีการปฏิบัติเกี่ยวกับการติดตามพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักศึกษาอันเป็นปฏิปักษ์ต่อนโยบายคุณภาพหรือไม่อย่างไร |
|
|
|
5.6 การทบทวนฝ่ายบริหาร |
4. มีการนำปัญหาการดำเนินงานเกี่ยวกับกระบวนการติดตามพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักศึกษาทบทวนเพื่อหาสาเหตุและกำหนดแนวทางการแก้ปัญหาหรือไม่ อย่างไร |
|
|
|
5.4.1 วัตถุประสงค์ด้านคุณภาพ |
5. มีการกำหนดวัตถุประสงค์คุณภาพเกี่ยวกับการพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักศึกษาหรือไม่อย่างไร |
|
|
|
5.4.2 การวางแผนระบบบริหารคุณภาพ |
6. ได้มีการกำหนดแผนงานการติดตามพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักศึกษา หรือไม่ อย่างไร |
|
|
|
6 ทรัพยากร |
7. มีการแต่งตั้งผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการติดตามพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักศึกษาหรือไม่ อย่างไร |
|
|
|
8.2.2 การตรวจประเมินภายใน |
8. มีการกำหนดขอบเขต/ระยะเวลาในการติดตามพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักศึกษา หรือไม่ อย่างไร |
|
|
|
8.2.3 การเฝ้าติดตามและการวัดกระบวนการ |
9. มีการติดตามการดำเนินงานของกระบวนการติดตามพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักศึกษา หรือไม่ อย่างไร |
|
|
|
8.2.4 การเฝ้าติดตามและวัดผลิตภัณฑ์ |
10. มีการติดตามนักศึกษาที่มีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์หรือไม่ อย่างไร |
|
|
|
8.4 การวิเคราะห์ข้อมูล |
11. มีการวิเคราะห์ข้อมูลและสรุปผลเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่พฤติประสงค์ของนักศึกษาหรือไม่ อย่างไร |
|
|
|
Ref. QP-PBD-xx FM-QM-xx
ปรับปรุงครั้งที่ 01(dd/mm/yy)
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที