5.3 การขอจัดทำ / เปลี่ยนแปลง / ยกเลิกเอกสารหรือแบบฟอร์มคุณภาพ
5.3.1 หน่วยงานใดเห็นว่ามีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเอกสารในระบบคุณภาพ เนื่องจากมีความไม่เหมาะสมกับการทำงาน หรือต้องการปรับปรุงระบบคุณภาพ ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงเอกสารระบบคุณภาพ (CHANGE REQUEST FORM : CRF) แจ้งไปยังผู้มีอำนาจพิจารณา เพื่ออนุมัติเห็นชอบการปรับปรุงเอกสาร แล้วส่งต้นฉบับ CRF มายังหน่วยงานควบคุมเอกสาร รายละเอียดขอจัดทำหรือเปลี่ยนแปลง และยกเลิกเอกสารคุณภาพจะถูกระบุไว้ใน FM-QM-06 หัวข้อ แบบบันทึกใบขอเปลี่ยนแปลงเอกสาร
5.3.2 เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงหรือดัดแปลงเอกสาร เพื่อออกเอกสารฉบับใหม่ หรือปรับปรุงใหม่ผู้ปรับปรุงและผู้อนุมัติต้องเป็นบุคคล หรือหน่วยงานที่รับรองครั้งก่อน ยกเว้นบุคคลก่อนนั้นหมดสภาพเป็นบุคลากร
5.3.3 ผู้ปรับปรุงหรือผู้อนุมัติ อาจเป็นผู้ได้รับอำนาจให้ลงนามในเอกสารคุณภาพ ซึ่งต้องระบุว่า แทน กำกับลายมือชื่อทุกแห่งด้วย สำหรับ วันที่ ที่ระบุในเอกสาร หมายถึง วันที่เอกสารหน้านั้น ๆ มีผลบังคับใช้งาน
5.3.4 เมื่อหน่วยงานควบคุมเอกสารได้รับใบขอเปลี่ยนแปลงระบบเอกสารคุณภาพ (CRF) จะต้องบันทึกข้อมูลแสดงสถานะรายละเอียดของ CRF ลงในแบบบันทึกใบขอเปลี่ยนแปลงเอกสาร (FM-QM-06) ทุกครั้งและติดตามผลความคืบหน้าของ CRF ในระบบบันทึกดังกล่าว
5.3.5 เอกสารระบบคุณภาพทุกประเภท (QM,OP,WI,SD หรือ FM) ที่ระบุชื่อไว้ในทะเบียนควบคุมเอกสารคุณภาพ รองผู้อำนวยการฝ่าย หรือตัวแทนฝ่ายบริหาร QMR สามารถแก้ไขลงในเอกสารนั้น ๆ ได้เลย และลงชื่อกำกับที่ทำการแก้ไข (แก้ต้นฉบับที่หน่วยงานควบคุมเอกสารด้วย) และถ้าเอกสารที่ถือครองมากกว่า 1 ฉบับ ต้องมั่นใจว่าเรียกเอกสารทุกฉบับมาทำการแก้ไขแล้ว (มีหลักฐาน)
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที