วันที่ 25 Buddhism and Scientific Management (4)
ตอนที่ 94
วันที่ 25
Buddhism and Scientific Management (4)
ต่อเนื่องจาก case study ของ บจ.อินทราชัย มีคุณมานะ สุขเจริญ เป็น CEO : จากจุดอ่อน / จุดแข็ง ของหัวข้อที่ 4 เตรียมไว้
..เพื่อใช้ในการดำเนินแผนกลยุทธ์ ทั้ง 5 ขั้นตอน
.กล่าวคือเมื่อได้กำหนดทิศทาง (Direction Setting) ของแผนเรียบร้อยแล้ว
..จึงมีการประเมินองค์การและสภาพแวดล้อม (Environment Scanning) ซึ่งต้องหาสภาพที่แท้จริงในสถานที่ทำงานและสภาพโดยรอบ
เพื่อนำมาประเมินเป็นจุดอ่อนและจุดแข็ง
.ตามแผนโดยก่อนประเมินสภาพแวดล้อมต้องใช้
KAEP
.ร่วมกับหลักพุทธศาสตร์
อิทธิบาท 4
.เพื่อหล่อหลอมสภาพความเป็นจริงของ
จิตวิญญาณ
.ที่จะส่งผลให้การประเมินจุดอ่อน / จุดแข็ง
.เป็นไปตามหลักการ / ข้อกำหนด ที่ได้วางไว้
เพื่อนำไปสู่การกำหนดกลยุทธ์ (Formulation) ต่อไป
..พอสรุปเป็นขั้นตอนได้ดังนี้:-
1. เริ่มจากการแยกความหมายของ
อิทธิบาท 4 ก่อน
.ว่าให้ความหมาย / แปลความหมาย / ให้นิยาม
อย่างไรในการใช้เพื่อประกอบแผนธุรกิจเชิงกลยุทธ์
.(ในขั้นนี้ต้องให้ความหมายกระชับและไม่ผิดเพี้ยน)
.. อิทธิบาท คือหลักคุณธรรมที่เป็นฐานเสมือนเครื่องนำพาไปสู่ความสำเร็จ ตามที่คนเราประสงค์/คาดหวัง/ต้องการ
ทำให้ตนเองสมบูรณ์แบบ และนำพาไปสู่ความปารถนาอันดีที่ตั้งใจไว้
อันประกอบด้วย
.ฉันทะ ความพอใจรักใคร่ในสิ่งที่ตน คิดว่า/ถือว่า ดีที่สุด ซึ่งมนุษย์เรา ควรจะได้ / จะมีประการแรกเพื่อเป็นกำลังใจ ในการสร้างคุณธรรม
.วิริยะ ความเพียรพยายาม ขยันทำสิ่งนั้นๆ ด้วยความอดทนไม่ท้อถอย และทำใจให้เข้มแข็งเพื่อทำกิจกรรมจนงานเสร็จสิ้น/สำเร็จ
.จิตตะ ความเอาใจใส่ฝักใฝ่ตั้งใจทำ มีใจจดจ่อ ทำสิ่งนั้น
ด้วยความเอาใจใส่สม่ำเสมอ
.วิมังสา ความหมั่นสอดส่องในเหตุผล เข้าใจและทำด้วยความสามารถ โดยมีการวางแผน พิจารณา ตรวจสอบ ประเมินวัดผล และหาวิธีปรับปรุงแก้ไข
- ฉันทะ
นำพาไปสู่ คุณธรรม
.สิ่งบั่นทอนคือ ความอยุติธรรม
- วิริยะ
นำมาซึ่ง ความเด็ดเดี่ยวและกล้าหาญ
สิ่งขัดขวางคือ อบายมุข
- จิตตะ
ทำให้เกิด สมาธิ
ตรงข้ามกับ
การขาดระเบียบวินัย
- วิมังสา
ก่อให้เกิด ปัญญา
ศัตรูคือ
.หลงผิดหลงตัวเอง
2. ใช้หลัก
KAEP
เป็นตัวเชื่อมต่อกับหลักพุทธศาสตร์เพื่อขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์คือ
.1. ต้องมีความรู้ (Knowledge)
.2. มีความสามารถ(Ability)
..3. มีความชำนาญ (Expert)
.4. มีความขยันปฏิบัติเป็นกิจวัตร(Practice)
.เริ่มจาก
- ฉันทะ
ความพึงพอใจ
นำพาไปสู่ การมีคุณธรรม
.ต้องเริ่มจาก
การมีความรู้คือรู้ในกิจการที่ทำ
รู้ในความจริง
รู้อย่างแท้จริง จนเกิดความมั่นใจจนกระทั่งพึงพอใจ
ความสามารถที่เกิดจากความรู้ความมั่นใจจนทำให้เกิดความพึงพอใจ
ความชำนาญงานในกิจการก็ทำให้เกิดความพึงพอใจได้
.สุดท้ายคือความขยันหมั่นเพียรปฏิบัติงานจนเป็นกิจวัตร สร้างความพึงพอใจได้ จนทำให้มีความสุขและก่อให้เกิด
.การมีคุณธรรม
..สรุป ฉันทะ: ที่ยืนบนหลัก KAEP ขององค์การ
สามารถใช้เพื่อสร้างความพึงพอใจ
จนนำไปสู่การมีคุณธรรม
เราสามารถสร้างจุดแข็ง
.และหาจุดอ่อนจากความพึงพอใจทั้งหมดนี้ได้และนำไปใช้ประกอบแผนในขั้น
Environment Scanning
-วิริยะ
.ความเพียรพยายาม
.นำมาซึ่ง ความเด็ดเดี่ยวและกล้าหาญ
ต้องเริ่มจาก
การมีความรู้คือรู้ในกิจการที่ทำ
รู้ในความจริง
รู้อย่างแท้จริง ความรู้นั้นได้มาจากความเพียรพยายาม
ความสามารถที่เกิดจากความรู้ความมั่นใจจนสามารถเสริมสร้างความเพียรพยายามได้
ความชำนาญงานในกิจการก็ได้จากความเพียนพยายามเช่นเดียวกัน
.สุดท้ายคือความขยันหมั่นเพียรปฏิบัติงานจนเป็นกิจวัตร ก็ได้จากความเพียรพยายาม ในที่สุดความเพียรพยายามเป็นตัวสร้าง
.ความเด็ดเดี่ยวและความกล้าหาญ
..สรุป วิริยะ: ที่ยืนบนหลัก KAEP ขององค์การ
ช่วยเสริมสร้างความเพียรพยายาม
จนทำให้เกิดความเด็ดเดี่ยวและความกล้าหาญ
เราสามารถสร้างจุดแข็ง
.และหาจุดอ่อนจากความเพียรพยายามนี้ได้และนำไปใช้ประกอบแผนในขั้น
Environment Scanning
- จิตตะ
ความเอาใจใส่ฝักใฝ่ตั้งใจทำ มีใจจดจ่อ ทำสิ่งนั้นๆ
.ทำให้เกิด สมาธิ
.ต้องเริ่มจาก
การมีความรู้คือรู้ในกิจการที่ทำ
รู้ในความจริง
รู้อย่างแท้จริง ความรู้นั้นได้มาจากความตั้งใจ ใฝ่ใจที่จะทำ
ความสามารถที่เกิดจากความรู้ความมั่นใจจนตอบสนองความใส่ใจนั้นได้
ความชำนาญงานในกิจการก็ได้จากความใฝ่ในงาน และจดจ่อที่จะทำงาน
.สุดท้ายคือความขยันหมั่นเพียรปฏิบัติงานจนเป็นกิจวัตร ก็ได้จากความเอาใจใส่ฝักใฝ่ตั้งใจทำ มีใจจดจ่อ จนในที่สุดความเอาใจใส่ฝักใฝ่ตั้งใจช่วยสร้าง
.ความเด็ดเดี่ยวและความกล้าหาญ
..สรุป จิตตะ: ที่ยืนบนหลัก KAEP ขององค์การ
ช่วยเสริมสร้างความเอาใจใส่ฝักใฝ่ตั้งใจทำ มีใจจดจ่อ
เป็นจุดเริ่มของการมี สมาธิ
เราสามารถสร้างจุดแข็ง
.และหาจุดอ่อนจากการฝึกและการใช้สมาธิ นี้ได้และนำไปใช้ประกอบแผนในขั้น
Environment Scanning
- วิมังสา
ความหมั่นสอดส่องในเหตุผล เข้าใจและทำด้วยความสามารถ โดยมีการวางแผน พิจารณา ตรวจสอบ ประเมินวัดผล และหาวิธีปรับปรุงแก้ไข
.ทำให้เกิด ปัญญา
.ต้องเริ่มจาก
การมีความรู้คือรู้ในกิจการที่ทำ
รู้ในความจริง
รู้อย่างแท้จริง ความรู้นั้นได้มาจากการหมั่นตริตรองเหตุผล มีความเข้าใจ
ความสามารถที่เกิดจากความหมั่นสอดส่องในเหตุผล เข้าใจและทำด้วยความสามารถ
ความชำนาญงานในกิจการก็ได้จากความความหมั่นสอดส่องและเข้าใจในเหตุผล
.สุดท้ายคือความขยันหมั่นเพียรปฏิบัติงานจนเป็นกิจวัตร ก็จะทำให้มีเหตุผล เข้าใจและสร้างความสามารถในการทำงาน จนในที่สุดความหมั่นสอดส่องในเหตุผล เข้าใจและทำด้วยความสามารถ โดยมีการวางแผน พิจารณา ตรวจสอบ ประเมินวัดผล และหาวิธีปรับปรุงแก้ไข จะช่วยให้มี
.ปัญญา
..สรุป วิมังสา: ที่ยืนบนหลัก KAEP ขององค์การ
ช่วยเสริมสร้างความหมั่นสอดส่องในเหตุผล เข้าใจและทำด้วยความสามารถ โดยมีการวางแผน พิจารณา ตรวจสอบ ประเมินวัดผล และหาวิธีปรับปรุงแก้ไข
เป็นจุดเริ่มของ
ปัญญา
เราสามารถสร้างจุดแข็ง
.และหาจุดอ่อนจากการการคิดเพื่อเจริญปัญญา โดยนำมาประกอบแผนในขั้น
Environment Scanning
3. สรุปในกรณีของ บจ.อินทราชัย : ผู้นำ/ผู้บริหาร
องค์การต้องการใช้หลักธรรมทางพุทธศาสนา มาประยุกต์ใช้กับหลักการบริหารงานโดยใช้
.ใช้หลัก KAEP เป็นตัวเชื่อมและขับเคลื่อน
..ร่วมกับหลักพุทธศาสตร์และแผนกลยุทธ์
..จะช่วยให้ขั้นของ Environment Scanning
มีความละเอียดรอบคอบขึ้น
..และเป็นเพียงตัวอย่างเดียวที่ยกมาเพื่อเป็นแนวทางในการหาหลักธรรมที่เหมาะสมกับองค์การมาใช้เพื่อเสริมสร้าง
.พลังทางจิตวิญญาณ
.ให้กับบุคลากรขององค์การทุกคน
////////////////////////////////////////
19/3/2554
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที
- ตอนที่ 1 : กล่าวนำ
- ตอนที่ 2 : "ทำความเข้าใจตนเองว่าอยู่ในฐานะใด....?และพร้อมที่จะทำ....?"
- ตอนที่ 3 : "ทดสอบความเป็นผู้นำ"
- ตอนที่ 4 : "ทดสอบธรรมาภิบาล"
- ตอนที่ 5 : "ท่านเป็นผู้บริหารแบบไหน"
- ตอนที่ 6 : " การฝึกความคิดอย่างมี.....สติ....ของผู้นำ"
- ตอนที่ 7 : "10 ผู้นำ/CEO
คติที่น่านำไปใช้"
- ตอนที่ 8 : "10 ผู้นำ/CEO
(..2..)คติที่น่านำไปใช้ "
- ตอนที่ 9 : "10 ผู้นำ/CEO
(..จบ..)คติที่น่านำไปใช้ "
- ตอนที่ 10 : "บทสรุปและเตรียมตัวเพื่อ
Change in 30 day"
- ตอนที่ 11 : "วันที่ 1 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-1-)"
- ตอนที่ 12 : "วันที่ 1 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-2-)"
- ตอนที่ 13 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-1-)"
- ตอนที่ 14 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (บทแทรกของตอนที่13)"
- ตอนที่ 15 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (-2-)"
- ตอนที่ 16 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (บทแทรกของตอนที่15-1-)"
- ตอนที่ 17 : "วันที่ 2 ศาสตร์ของการบริหารงาน (บทแทรกของตอนที่15-2-)"
- ตอนที่ 18 : วันที่ 3 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-1-)"
- ตอนที่ 19 : วันที่ 4 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-2-)"
- ตอนที่ 20 : วันที่ 5 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-3-)"
- ตอนที่ 21 : วันที่ 6 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-4-)"
- ตอนที่ 22 : วันที่ 7 ศาสตร์ของการบริหารงาน "การประยุกต์ใช้ ISO (-5-)"
- ตอนที่ 23 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " PDCA Cycle / Deming Cycle (-1-)"
- ตอนที่ 24 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " PDCA Cycle / Deming Cycle (-2-)"
- ตอนที่ 25 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-3-)"
- ตอนที่ 26 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-4-)"
- ตอนที่ 27 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-5-)"
- ตอนที่ 28 : วันที่ 8 ศาสตร์ของการบริหารงาน " " PDCA Cycle / Deming Cycle" (-6-)"
- ตอนที่ 29 :
- ตอนที่ 30 : วันที่ 9 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)" สรุป Deming Cycle"
- ตอนที่ 31 : วันที่ 10 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)"5S , Fish Bone Diagram , Pareto Chart , Check Sheet "
- ตอนที่ 32 : วันที่ 10 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)"5S , Fish Bone Diagram , Pareto Chart , Check Sheet "
- ตอนที่ 33 : วันที่ 10 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)"5S , Fish Bone Diagram , Pareto Chart , Check Sheet "
- ตอนที่ 34 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)"QC Story"
- ตอนที่ 35 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)"QC Story"
- ตอนที่ 36 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)Stiglitz vs E. Porter "QC Story"
- ตอนที่ 37 : วันที่ 11 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)Stiglitz vs E. Porter "QC Story"
- ตอนที่ 38 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)(5S -5G- 3M-1J )"QC Story"
- ตอนที่ 39 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)(Paul R. Krugman )"QC Story"
- ตอนที่ 40 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)( QC Step of Change)"QC Story"
- ตอนที่ 41 : วันที่ 12 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)(Problem Solving )"QC Story"
- ตอนที่ 42 : วันที่ 13 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)Strategic Management
- ตอนที่ 43 : วันที่ 13 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)( strategic vocab) Strategic Management
- ตอนที่ 44 : วันที่ 13 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)( Management and Strategic Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 45 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)( Theory of Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 46 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)( Diagram of Maslows and McGregors Theory ) Strategic Management
- ตอนที่ 47 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)(Theory of Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 48 : วันที่ 14 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)(Theory of Management ) Strategic Management
- ตอนที่ 49 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (1)(Strategy Formulation) Strategic Management
- ตอนที่ 50 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (2)(Strategy Implementation-1) Strategic Management
- ตอนที่ 51 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (3)(Strategy Implementation-2) Strategic Management
- ตอนที่ 52 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (4)(Evaluation and Control -1) Strategic Management
- ตอนที่ 53 : วันที่ 15 ศาสตร์ของการบริหารงาน (5)(Evaluation and Control -2) Strategic Management
- ตอนที่ 54 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -1)
- ตอนที่ 55 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -2)
- ตอนที่ 56 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -3)
- ตอนที่ 57 : วันที่ 16 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management) (BSC & KPI -4)
- ตอนที่ 58 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(1), (Case Study -1)
- ตอนที่ 59 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(2), (Case Study -2)
- ตอนที่ 60 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(3), (Case Study -3)
- ตอนที่ 61 : วันที่ 17 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(4), (Case Study -4)
- ตอนที่ 62 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(1), (Case Study -5)
- ตอนที่ 63 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(2), (Case Study -6)
- ตอนที่ 64 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(3), (Case Study -7)
- ตอนที่ 65 : วันที่ 18 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Practical Management)(4), (Case Study -8)
- ตอนที่ 66 : วันที่ 19 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(1), (Case Study -9)
- ตอนที่ 67 : วันที่ 19 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(2), (Case Study -10)
- ตอนที่ 68 : วันที่ 19 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(3), (Case Study -11)
- ตอนที่ 69 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(4), (Case Study -12)
- ตอนที่ 70 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(5)(Case Study -13)
- ตอนที่ 71 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(6), (Case Study -14)
- ตอนที่ 72 : วันที่ 20 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(7), (Case Study -15)
- ตอนที่ 73 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(8), (Case Study -16)
- ตอนที่ 74 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(9), (Case Study -17)
- ตอนที่ 75 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(10), (Case Study -18)
- ตอนที่ 76 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(11), (Case Study -19)
- ตอนที่ 77 : วันที่ 21 ภาคปฏิบัติของการบริหารงาน (Strategy Plan)(จบ)
- ตอนที่ 78 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 79 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(2)
- ตอนที่ 80 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(3)
- ตอนที่ 81 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(4)
- ตอนที่ 82 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(5)
- ตอนที่ 83 : วันที่ 22 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(6)
- ตอนที่ 84 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 85 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(2)
- ตอนที่ 86 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(3)
- ตอนที่ 87 : วันที่ 23 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(4)
- ตอนที่ 88 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 89 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(2)
- ตอนที่ 90 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(3)
- ตอนที่ 91 : วันที่ 24 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(4)
- ตอนที่ 92 : วันที่ 25 ภาคประยุกต์แผนเชิงกลยุทธ์ (Applied Strategy )(1)
- ตอนที่ 93 : วันที่ 25 Buddhism and Scientific Management (2)
- ตอนที่ 94 : วันที่ 25 Buddhism and Scientific Management (3)
- ตอนที่ 95 : วันที่ 25 Buddhism and Scientific Management (4)
- ตอนที่ 96 : วันที่ 26 Emptiness Management (1)
- ตอนที่ 97 : วันที่ 26 Emptiness Management (2)
- ตอนที่ 98 : วันที่ 26 Emptiness Management (3)
- ตอนที่ 99 : วันที่ 26 Emptiness Management (4)
- ตอนที่ 100 : วันที่ 26 Emptiness Management (5)
- ตอนที่ 101 : วันที่ 27 การบริหารงานแบบปล่อยวาง (1)
- ตอนที่ 102 : วันที่ 27 การบริหารงานแบบปล่อยวาง (2)
- ตอนที่ 103 : วันที่ 27 การบริหารงานแบบปล่อยวาง (3)
- ตอนที่ 104 : วันที่ 27 การบริหารแบบปล่อยวาง(4)
- ตอนที่ 105 : วันที่ 27 การบริหารแบบปล่อยวาง(5)
- ตอนที่ 106 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(1)
- ตอนที่ 107 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(2)
- ตอนที่ 108 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(3)
- ตอนที่ 109 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(4)
- ตอนที่ 110 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(5)
- ตอนที่ 111 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(6)
- ตอนที่ 112 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(7)
- ตอนที่ 113 : วันที่ 28 การบริหาร..ความสุขบนโลกของจักรวาล(8)
- ตอนที่ 114 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (1)
- ตอนที่ 115 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (2)
- ตอนที่ 116 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (3)
- ตอนที่ 117 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (4)
- ตอนที่ 118 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (5)
- ตอนที่ 119 : วันที่ 29 ความสุขท่ามกลางวัฒนธรรมองค์กร (6)
- ตอนที่ 120 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (1)
- ตอนที่ 121 : ตอนที่ 118 วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (2)
- ตอนที่ 122 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (3)
- ตอนที่ 123 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (4)
- ตอนที่ 124 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (5)
- ตอนที่ 125 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (6)
- ตอนที่ 126 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (7)
- ตอนที่ 127 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (8)
- ตอนที่ 128 : วันที่ 30 บทสรุปความเป็นเลิศของการบริหารองค์กร (จบ)