การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เป็นคำที่แยกกันไม่ออก การโฆษณา ส่วนการประชาสัมพันธ์แต่ทั้งสองสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าและการบริการของเถ้าแก่ได้เป็นอย่างดี กล่าวคือลูกค้าสามารถรับทราบได้ถึงความแตกต่าง เช่น ตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้าของเถ้าแก่ที่นำมาขายมีความกะทัดรัดกว่า เบาบางกว่า ความสามารถในการบริการ เช่นมีบริการหลังการขาย รับซ่อมหรือติดตั้งผลิตภัณฑ์ถึงที่บ้านพักอาศัย เป็นต้น
การทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าผลิตภัณฑ์มีค่ามากขึ้นกว่าเดิมและจะต้องสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อีกด้วย เป็นอีกบทบาทและความสำคัญของการโฆษณาประชาสัมพันธ์
ความจำเป็นของการโฆษณาประชาสัมพันธ์
ยุคสิทธิมนุษยชน คนในชุมชนและประชาชนทั่วไปมีความตื่นตัวมากในเรื่องสิทธิไม่ต้องการถูกละเมิดสิทธิ์แต่ถ้ามีสินค้าใด ๆ มาละเมิดสิทธ์และจะแสดงปฏิกิริยาตอบสนองกับกับเหตุการณ์หรือพฤติกรรมที่ละเมิดสิทธ์นั้น ๆมากขึ้น เพราะฉะนั้นในความพยายามที่จะทำธุรกิจใด ๆ ต้องพยายมแสดงภาพออกมา เพื่อเป็นการแสดงว่าเราไม่ละเมิดสิทธิ์ เช่น มีข่าวที่เห็นตะขาบในข้าวหลามเห็นพลาสเตอร์ปิดแผลในอาหารสำเร็จรูป
การวิจัยแบบชาติพรรณวรรณา สามารถทำให้เถ้าแก่ทราบได้อีกว่า สื่อโฆษณาใด สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากที่สุด และจะต้องตระหนักอยู่เสมอว่าการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือ การโฆษณาที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากที่สุด และส่วนใหญ่แล้ววิทยุจะเป็นสื่อโฆษณาที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี หรือถ้าเถ้าแก่อยากทราบจำนวนครั้งในการโฆษณาผ่านคลื่นวิทยุ จะมีผลทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นหรือไม่ หรือต้องการทราบความสัมพันธ์ของตัวแปรทั้งสองว่ามีแนวโน้มและทิศทางเป็นอย่างไร
บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที