phasamon

ผู้เขียน : phasamon

อัพเดท: 27 ก.พ. 2020 10.37 น. บทความนี้มีผู้ชม: 4043 ครั้ง

เว็บไซต์ หน้าร้านออนไลน์ควรใส่ใจ
เกร็ดความรู้ที่เกี่ยวกับเว็บไซต์ครบวงจร


ศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้เว็บ

 

หลังจากที่เรา ทำเว็บไซต์  แล้ว เราทุกคนย่อมเข้าใจตรงกันว่า จะต้องคอยดูแล และพัฒนามันอยู่เสมอ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด นอกเหนือจาก Google Analytic ที่ได้เคยแนะนำกันไปว่าเว็บไซต์ควรมีติดเอาไว้ วันนี้ผมจะนำเสนออีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้ ศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้เว็บนั้นก็คือ Heat Map

หลายคนอาจจะเกิดเครื่องหมายคำถามขึ้นว่า Heat Map คืออะไร? Heat Map ก็คือ เครื่องมือชนิดหนึ่งที่จะแสดงความถี่พฤติกรรมของผู้ใช้งาน เช่น ผู้ใช้งานเลื่อนเมาส์ไปแค่ไหน กรอกแบบฟอร์มเสร็จเท่าไร ผู้ชมติดขัดตรงไหนบนเว็บไซต์ของเรา เป็นต้น

ข้อมูลเหล่านี้ที่เราได้จาก Heat Map จะทำให้เราเข้าใจถึงพฤติกรรมของลูกค้าได้มากขึ้น และจะทำให้เรารู้ได้เลยว่า ที่เราคิดไว้ว่าเว็บไซต์จะตอบโจทย์ลูกค้าแบบนี้ มันสามารถตอบโจทย์ และเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการจริงๆหรือไม่ ที่สำคัญเราสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ของเราให้เข้าใจลูกค้า และมัดใจพวกเขาเหล่านั้นให้อยู่หมัดอย่างง่ายดายเลยทีเดียว

พฤติกรรมผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญมากในเชิงการตลาด ถ้ายิ่งเราเข้าใจลูกค้ามากแค่ไหน ก็จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจของคุณ

 ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.itreelife.com/

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที