อัพมิดิโอ

ผู้เขียน : อัพมิดิโอ

อัพเดท: 24 มิ.ย. 2020 16.40 น. บทความนี้มีผู้ชม: 4131 ครั้ง

ปัจจัยที่จะทำให้คุณภาพของการทำ SEO นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั้นมีอยู่ไม่น้อย บทความนี้จะช่วยแนะแนวทางการทำ SEO ให้กับธุรกิจ


ทำ SEO ยังไงให้ติดหน้าแรก Google

               การจะเข้าไปติดหน้าแรก Google เมื่อลูกค้าค้นหา เป็นความต้องการของธุรกิจ เพราะ Google เป็น Search Engine อันดับหนึ่ง เวลาที่ใครต้องการสินค้าอะไร จะเลือกค้นหาข้อมูลจาก Google กันก่อน ทำให้การลงโฆษณาแบบ Search Ads ที่มี SEM และ SEO ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
 
สำหรับบทความนี้ เรามาทำความรู้จักกับ SEO กันค่ะ
                 SEO มาจากคำว่า Search Engine Optimization เป็นช่องทางการโฆษณาบน Google ประเภท Search Ads แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ต่างจาก SEM หรือ Search Engine Optimization หรือ Google Adwords ที่เสียค่าใช้จ่ายตามจำนวนการคลิกเข้าชมที่เกิดขึ้น นั่นจึงเป็นสาเหตุให้การทำ SEO ไม่สามารถติดหน้าแรกได้ตั้งแต่วันแรกที่ทำโฆษณา เพราะ SEO ใช้วิธีแบบออร์แกนิค จึงทำให้ใช้เวลาและหลาย ๆ ปัจจัย เพื่อจะทำให้ติดหน้าแรกของ Google ได้ แต่เมื่อติดหน้าแรกแล้ว ก็จะอยู่ในหน้าแรกได้เป็นเวลานาน และประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก
                 อันดับแรกในการทำ SEO คงหนีไม่พ้น การค้นหา Keyword หรือคำค้นหาที่สื่อถึงสินค้าหรือบริการของธุรกิจนั่นเอง เพื่อจะได้สามารถวางแผนการโฆษณา เรียกได้ว่า การค้นหา Keyword นั้นเป็นการเริ่มต้นการทำโฆษณาทั้ง Google Adwords และ SEO เลย
                 แต่เนื่องจาก SEO เป็นการทำโฆษณาแบบปรับปรุงเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก แบบออร์แกนนิค ทำให้ต้องใช้เวลาในการติดหน้าแรก Google อยู่เหมือนกัน คนที่ศึกษาเรื่องการทำ SEO อยู่อาจจะเคยได้ยินคำว่า การให้คะแนนจาก Google ปัจจัยที่จะทำให้ติดหน้าแรก Google นั้น ธุรกิจต้องทำเว็บไซต์ให้ดี ให้ถูกใจ Google โดยมีปัจจัยเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่
1. การทำ SEO แบบ On-page
คือการทำโดยการปรับแต่งบนเว็บไซต์ของธุรกิจนั่นเองค่ะ ซึ่งต้องให้ความสำคัญ และวางแผนกัน ยกตัวอย่างเช่น
- โครงสร้างเว็บไซต์ ควรต้องใส่ Keyword ไว้ตรงไหน หลัก ๆ ก็จะมี Header หรือ Title หรือหัวข้อ, Description หรือเนื้อหาของเว็บไซต์, ใส่ในภาพ หรือ VDO โดยต้องมีในปริมาณที่เหมาะสม เพราะการใส่ Keyword เยอะเกินไป Google จะมองว่าเป็นสแปม นอกจากนี้แล้ว เว็บไซต์ต้องโหลดได้เร็ว รองรับการแสดงผลบนมือถือ และมีความปลอดภัย
                 - Content (คอนเทนต์) หรือเนื้อหา จะคล้าย ๆ กับการใส่ Keyword ในโครงสร้างของเว็บไซต์ คือ ต้องมี Keyword ใน Title, Description, ชื่อภาพ, VDO และมีในประมาณที่เหมาะสม นอกจากนี้แล้ว Content ยังสามารถดึงดูดลูกค้าได้ หากเขียนได้น่าสนใจและน่าติดตาม
                 - ผู้ใช้ หรือลูกค้า Google จะให้คะแนนเพื่อการจัดอันดับที่ดี กับเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้หรือลูกค้าคลิกเข้าไปดูบ่อย ๆ, เข้าไปดูเยอะ ๆ (Website Traffic) และใช้เวลากับเว็บไซต์ของธุรกิจเป็นเวลานาน ไม่ใช่คลิกเข้าไปแล้ว ก็กดปิดเลย รวมถึง ถ้าธุรกิจทำเว็บไซต์ออกมาให้มีความน่าสนใจ หัวข้อน่าคลิกเข้าไปดู Google ก็ยิ่งเพิ่มคะแนน และทำให้เว็บไซต์อยู่ในอันดับที่ดี
 
กลุ่มที่ 2 การทำ SEO แบบ Off-page… To be continue
ขอบคุณเนื้อหา และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่:  https://www.upmedio.com/th/seo/

#Marketing #4P #DigitalMarketing #Digital #การตลาด #ดิจิตอล #SEO #Google #Ads #GoogleAds #GoogleMarketing #Adword #GoogleAdword

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที