Rina

ผู้เขียน : Rina

อัพเดท: 16 มิ.ย. 2021 12.08 น. บทความนี้มีผู้ชม: 210 ครั้ง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องถ่ายเอกสารคือหนึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นภายในองค์กรสำนักงานทั้งใหญ่และเล็ก เพราะนอกจากการทำงานที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อจัดการงานด้านเอกสารทั้งคัดลอกเอกสาร ทำสำเนา และสแกนเอกสารเข้าระบบต่างๆ เพื่อนำไปใช้งานต่อไป ซึ่งเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลที่ได้รับความนิยมในการใช้งานนั้นก็จะมีอยู่หลายฟังก์ชั่นด้วยกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งาน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูว่าเราควรที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลยังไง วันนี้เราจะพาไปดูกัน


4 เทคนิคเลือกเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลให้ใช้งานคุ้มยิ่งกว่าเดิม

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องถ่ายเอกสารคือหนึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นภายในองค์กรสำนักงานทั้งใหญ่และเล็ก เพราะนอกจากการทำงานที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อจัดการงานด้านเอกสารทั้งคัดลอกเอกสาร ทำสำเนา และสแกนเอกสารเข้าระบบต่างๆ เพื่อนำไปใช้งานต่อไป ซึ่งเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลที่ได้รับความนิยมในการใช้งานนั้นก็จะมีอยู่หลายฟังก์ชั่นด้วยกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งาน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูว่าเราควรที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลยังไง วันนี้เราจะพาไปดูกัน

 

 

เลือกเครื่องถ่ายเอกสารให้เหมาะกับขนาดของกระดาษสำนักงาน

เรื่องของกระดาษสำนักงานคือสิ่งสำคัญไม่แพ้กันกับการเลือกใช้งานเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอล เพราะว่าในปัจจุบันนี้ ขนาดของเครื่องถ่ายเอกสารมีให้เลือกทั้งแบบ A3 และ A4 ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งาน บางครั้งเีราอาจจะเลือกใช้งานกระดาษ A4 มากกว่า A3 แต่จำเป็นต้องใช้งานหรือทำสำเนา A3 มากกว่า ก็อาจจะสิ้นเปลืองงบประมาณหรือค่าบำรุงรักษากว่าเครื่องถ่ายประเภทอื่นมากกว่า

 

เลือกความเร็วของการถ่ายเอกสารให้เหมาะสม

ความเร็วของเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลนั้น ใครว่าไม่สำคัญ เพราะถ้าหากสำนักงานของคุณต้องใช้งานถ่ายเอกสารต่อวันเป็นจำนวนมาก แต่เลือกความเร็วของเครื่องถ่ายเอกสารน้อยจนเกินไป ก็อาจจะทำให้ต้องใช้งานหนัก จนทำให้เกิดความร้อนสะสม และอาจจะทำให้เครื่องพังง่ายกว่าเดิมอีกด้วย เพราะงั้น การเลือกใช้งานควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานเป็นหลัก เพื่อให้สามารถถ่ายเอกสารได้รวดเร็ว และทันต่อการใช้งานในทุกความต้องการ

 

เลือกเครื่องถ่ายเอกสารระบบมัลติฟังก์ชัน

เพราะว่าเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชันนั้นจะทำให้คุณสามารถทำงานในสำนักงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสั่งพิมพ์เอกสารจากคอมพิวเตอร์ก็สามารถสั่งพิมพ์ผ่านโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต ผ่าน WIFI หรือสาย LAN ก็ได้ สั่งสแกนเอกสารผ่านระบบออนไลน์โดยที่ไม่ต้องอยู่กับโต๊ะคอมเพื่อไปเก็บยังโฟลเดอร์ต่างๆ ไปจนถึงความรวดเร็วในการรับส่งงานต่างๆ อีกด้วย ซึ่งรายละเอียดของเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลนั้น ก็ต้องเลือกให้เหมาะสมและขึ้นอยู่กับความจำเป็นในการใช้งานอีกด้วย

 

เลือกเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลที่มีศูนย์บริการที่วางใจได้

เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างดีและใช้งานได้สะดวกมากที่สุด การเลือกเครื่องถ่ายเอกสารจากแบรนด์หรือศูนย์บริการที่วางใจได้ ก็จะมีช่างที่เชี่ยวชาญคอยเข้ามาตรวจสอบเครื่องตามกำหนด เวลาที่มีปัญหา ก็จะมีช่างนำอะไหล่เข้ามาเปลี่ยน หรือนำเครื่องสำรองมาให้ใช้ เพื่อที่ว่าจะได้ทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องกังวลเวลาทำงาน ไม่ว่าจะพิมพ์เอกสารหรือทำสำเนา ก็สามารถทำได้อย่างไร้รอยต่อ งานไม่สะดุด

 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที