pugla

ผู้เขียน : pugla

อัพเดท: 21 เม.ย. 2022 23.59 น. บทความนี้มีผู้ชม: 212 ครั้ง

คอนเทนต์ในโลกออนไลน์มีด้วยกันมากมายหลายแบบ หนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยม คือ Real Time Content (เรียลไทม์คอนเทนต์) ด้วยเพราะกระแสนิยม หรือความสนใจในขณะนั้น ที่นำมาเชื่อมโยงกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์ ทำให้เกิดเป็นคอนเทนต์ ณ ขณะนั้นแบบทันท่วงทีนั่นเอง

ซึ่งด้วยความมาไวไปไว รวมถึงบางกระแส อาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ ทำให้หลายๆธุรกิจเกิดความลังเล ว่าควรเล่นกับกระแสหรือไม่? เล่นแล้วจะเกิดผลกระทบต่อแบรนด์อย่างไร? ซึ่งในส่วนนี้นั้น เราจะมาพูดถึงผลที่ได้รับจากการเล่น Real Time Content กันค่ะ


Real Time Content ถ้าธุรกิจเล่น จะเป็นอย่างไร ?

 

Real Time Content คืออะไร ?

Real Time Content คือการทำคอนเทนต์แบบปัจจุบัน ที่ทันต่อเหตุการณ์ หรือมีสถานการณ์ที่น่าสนใจที่กำลังเกิดขึ้น และเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง ซึ่งหากทำแล้วได้รับความนิยม และสื่อสารต่อผู้ชมได้ง่าย จะได้รับ Engagement หรืออัตราการมีส่วนร่วมที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

สิ่งที่ธุรกิจจะได้รับ หากเล่น Real Time Content 

 

  1. เพิ่มการมองเห็นและเข้าถึงให้กับแบรนด์

หากว่าแบรนด์สามารถนำกระแส ณ ขณะนั้น มาต่อยอดให้เกิดคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยม จะช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็น และเข้าถึงให้กับแบรนด์ ยิ่งเพิ่มความคิดสร้างสรรค์เข้าไปด้วยแล้ว จะช่วยสร้างให้เกิดความโดดเด่น และเป็นที่จดจำได้ง่าย

โดยขอแนะนำว่า ควรมีการโปรโมทขายแบบเนียนๆเข้าไปด้วย ซึ่งอาจจะไม่ได้ช่วยทำให่้เกิดยอดขายได้มากนัก แต่อย่างน้อยๆ หากคอนเทนต์ปัง สร้างการจดจำแน่นอนค่ะ

 

  1. ยอด Engagement เพิ่มขึ้น

Real Time Content ถือเป็นการเล่นประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจ จะทำให้เข้าถึงได้ง่าย ยิ่งแบรนด์นำไปเล่นไว อาจจะได้เปรียบผู้อื่น สร้างการเพิ่มยอด Engagement ได้ไม่ยากเลยค่ะ

 

  1. เพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์

เพราะกระแสเป็นสิ่งที่เรากำหนดไม่ได้ Real Time Content จึงสามารถต่อยอดให้เกิดคอนเทนต์ที่หลากหลายขึ้นได้ ในส่วนนี้จึงทำให้แบรนด์ได้ใช้ไอเดีย และความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงมุมมองใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์โพสต์ใหม่ๆอีกด้วย

 

  1. แบรนด์ตามทันกระแส

หากแบรนด์ให้ความสนใจใน Real Time Content อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกมองมายังธุรกิจ คือ ธุรกิจเป็นผู้ทันกระแส และไม่ตกยุค มีความว่องไว ทันต่อสถานการณ์โลกนั่นเอง

 

  1. ผลตอบรับที่เพิ่มขึ้น

อย่างที่เกริ่นไว้แล้ว ว่าหากแบรนด์นำ Real Time Content ร่วมกับการใช้ไอเดียสุดครีเอต ถือเป็นการทำคอนเทนต์ที่ประหยัดงบ ประหยัดเวลา แถมยังได้ผลตอบรับที่ดีมากๆอีกด้วยนะ

 

สิ่งที่ควรคำนึง หากต้องการเล่น Real Time Content

  1. ไม่ต้องเล่นทุกกระแส

หากแบรนด์สนใจที่จะเล่น Real Time Content ควรให้ความสำคัญกับกระแสที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของแบรนด์ รวมถึงกระแสเชิงบวก มากกว่ากระแสด้านลบ หรือกระแสที่ไม่เกี่ยวข้อง

 

  1. หาความเชื่อมโยงกับแบรนด์

การเพิ่มไอเดีย โดยหาจุดเชื่อมโยงกับแบรนด์ ถือเป็นสิ่งที่ดูครีเอตมากขึ้น นอกจากคอนเทนต์จะปัง แบรนด์ยังเป็นที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

  1. พิจารณาความเหมาะสม

ควรพิจารณาในความเหมาะสมในมุมของธุรกิจ, ความเหมาะสมต่อกลุ่มเป้าหมาย, ความเหมาะสมของเวลาและบริบทที่เล่น รวมถึงช่องทางในการสื่อสารด้วยเช่นกัน

 

  1. ไอเดียล้ำกว่าผู้อื่น

หากเราไม่ได้เป็นผู้บุกเบิก Real Time Content นี้เป็นผู้แรก ควรทำให้แตกต่างจากผู้อื่น โชว์ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อฉายให้แบรนด์เด่นออกมา

 

  1. เช็กเรื่องลิขสิทธิ์ก่อนนำมาใช้

บางครั้งการนำรูปหรือวิดีโอมาเล่นต่อโดยที่ไม่ทันคิดว่าเจ้าของอนุญาตให้นำมาใช้ต่อหรือไม่  ยิ่งถ้าเป็นแบรนด์ที่ใช้เพื่อการโปรโมตที่นับเป็นการใช้เชิงพาณิชย์แล้ว หากไม่ขออนุญาต หรือไม่ทำให้ถูกต้องก่อนนำมาใช้ ถือว่ามีความผิดเต็มๆ 

 

Real Time Content ถือเป็นสิ่งที่น่าเล่นก็จริง ทั้งนี้ก่อนเล่น แบรนด์ควรพิจารณา ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะไม่เช่นนั้น อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคตได้ค่ะ

 

หรือหากใครกำลังมองหา Digital Marketing Agency อยู่ MarketingGuru มีบริการการตลาดออนไลน์แบบครบวงจรเลยน้า หากสนใจ อย่าลืมทักทายเข้ามานะคะ

 

ติดต่อ MarketingGuru

Inbox Facebook: m.me/marketingguru.io

Line: @marketingguru

โทร 02-381-9045


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที