KhronPat

ผู้เขียน : KhronPat

อัพเดท: 26 ต.ค. 2023 11.02 น. บทความนี้มีผู้ชม: 60592 ครั้ง

All about the Automotives


ออยเลอร์เข้าสู่ยุคแบรนด์ 2.0 และกำหนดความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้รถยนต์ของผู้หญิง?

นิทรรศการอุตสาหกรรมยานยนต์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ประจำปีไม่ได้เป็นเพียง "การแสดง" เทคโนโลยีสำหรับแบรนด์รถยนต์รายใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นการตลาดแบรนด์ "Sura Field" มีงานการตลาดมากมายในแวดวงงานแสดงรถยนต์เซี่ยงไฮ้ในปีนี้และความกระตือรือร้นยังแผ่ขยายออกไปนอกอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย ในบรรดางานเหล่านั้น ออยเลอร์ก็มีส่วนในการเข้าชมจำนวนมากเช่นกัน
 
เป็นที่เข้าใจกันว่าที่บูธออยเลอร์ในงาน Shanghai Auto Show ปี 2023 นายแบบชายหลายคนสวมเสื้อยืดสีขาวแสดงแอโรบิก จากนั้นเจ้าหน้าที่ออยเลอร์เชิญแขกผู้หญิงสวมถุงมือและจุ่มสีลงบนกราฟฟิตีบนหน้าอกของผู้ชาย แบบอย่าง. เมื่อไซต์กิจกรรมถูกเปิดเผยก็ดึงดูดการอภิปรายอย่างเผ็ดร้อนในหมู่ชาวเน็ตบนแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์ก คลิกที่หัวข้อ Weibo ของ ให้ผู้ใช้สัมผัสกราฟฟิตีเสื้อยืดนายแบบชายทำให้เกิดข้อสงสัย # และคุณจะเห็นว่าหัวข้อได้รับ ยอดเข้าชม 3.9 ล้านครั้ง ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก่อนหน้านี้ ออยเลอร์มีงานการตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างสูงหลายงานซึ่งได้รับการกล่าวถึงอย่างเผ็ดร้อนจากสาธารณชน
 
ออยเลอร์ซึ่งดึงดูดความสนใจของสาธารณชนผ่านการตลาด เป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ที่เป็นอิสระรายแรกในบรรดาบริษัทรถยนต์อิสระกระแสหลักของจีน และยังเป็นแบรนด์แรกในประวัติศาสตร์ของรถยนต์ที่มุ่งเน้นไปที่รถยนต์ของผู้หญิง แล้วออยเลอร์พัฒนาขึ้นอย่างไร? มันคิดออกแล้วว่าจะเล่นยังไง?
 
ภายใต้การแข่งขันที่ติดตาม การตลาดไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการทำลายสถานการณ์
แบรนด์ ORA เป็นส่วนหนึ่งของ Great Wall Motors ในช่วงเริ่มต้นของการก่อตั้งในปี 2018 ORA ไม่ได้มุ่งเป้าไปที่ลู่วิ่งของผู้หญิง ORA ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เป็นหลัก และผู้ใช้หลักคือเยาวชนในเมืองรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า ในเวลานี้ ผลิตภัณฑ์หลักคือ Euler iQ, Euler R1 (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น Ora Black Cat 2023) และ Euler R2 (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น White Cat) ในหมู่พวกเขา ราคาของ R1 หลังจากอุดหนุนเพียง 59,800 ถึง 77,800 หยวน และ ช่วงราคาของ R2 อยู่ระหว่าง 75,800-88,800 หยวน
 
ด้วยกำแพงเมืองจีนและตามกระแสคำสั่งซื้อรถยนต์พลังงานใหม่ ในปี 2563 ออยเลอร์จะครองตำแหน่งในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าล้วนอย่างรวดเร็ว โดยมียอดขายต่อปีสูงถึง 56,000 คัน ซึ่ง Black Cat ทำยอดขายได้มากกว่า 10,000 คัน หน่วยในเดือนเดียวในเดือนธันวาคมของปีนั้น กลายเป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่มียอดขายมากที่สุดภายใต้ออยเลอร์
 
เพียงแต่ว่าความสำเร็จนี้ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของ Great Wall Motors เนื่องจากเมื่อสิ้นปี 2561 เป้าหมายการขายของออยเลอร์คือยอดขาย 100,000 เครื่องในปี 2562 และในปี 2563 ก็ทำได้เพียงครึ่งเดียวของเป้าหมาย สถานการณ์นี้หมายความว่า "รถยนต์ไฟฟ้า" ของออยเลอร์จำเป็นต้องบอกเล่าเรื่องราวใหม่และตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลง
 
ในการประชุมผู้ใช้รถยนต์ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 ออยเลอร์ประกาศว่าบริษัทจะได้รับตำแหน่งเป็นแบรนด์รถยนต์ที่รักผู้หญิงมากที่สุดในโลก และสร้างค่านิยมที่ถูกต้องสำหรับอุตสาหกรรมในการปฏิบัติต่อผู้ใช้ที่เป็นผู้หญิง และในเส้นทางนี้ ออยเลอร์เข้าสู่เกมก่อน และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะได้รับเงินปันผลจากตลาดเป็นครั้งแรก
 
นอกจากนี้ความต้องการของตลาดยังมีอยู่อย่างกว้างขวาง ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดยกระทรวงความมั่นคงสาธารณะในปี 2022 มีคนขับรถหญิง 162 ล้านคนในประเทศของฉัน คิดเป็น 33.68% ภายใต้แนวโน้มของอัตราการเติบโตของผู้ขับขี่ทั่วประเทศที่ชะลอตัวลง จำนวนผู้ขับขี่หญิงจึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระดับประมาณ 13 ล้านคนต่อปี
 
เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เพศหญิง ออยเลอร์ได้สร้างเมทริกซ์ผลิตภัณฑ์ "ตระกูลแมว" ซึ่งรวมถึงแมวที่ดี แมวบัลเลต์ แมวสายฟ้า และรุ่นอื่นๆ และครอบคลุมตั้งแต่ A0 ถึง B ตั้งแต่ปี 2018 ถึง 2023 มันได้รับรางวัล ผู้ใช้ 35 ล้านคน 75% เป็นผู้ใช้หญิง ในปี 2564 ยอดขายของออยเลอร์จะเกิน 135,000 เพิ่มขึ้น 140% เมื่อเทียบเป็นรายปี
 
ออยเลอร์ทำผลงานได้ดีมากเมื่อเขาเข้าสู่สนามแข่งเป็นครั้งแรกและมันก็แยกไม่ออกจากการคุ้มกันของ Great Wall Motors อีกด้วย Great Wall Motors ให้การสนับสนุนทางธุรกิจรอบด้านแก่ออยเลอร์ในหลาย ๆ ด้าน เช่น การขยายช่องทาง, การสนับสนุนด้านเทคนิค, และโรงงานผลิตทั่วโลก .
 
ในขณะเดียวกัน อาศัยข้อมูลการขับขี่ของผู้ใช้หญิง 1.44 ล้านคนของระบบ Great Wall Motors และข้อมูลการขับขี่ของผู้หญิง 9.6 พันล้านกิโลเมตร ORA ได้จัดตั้งทีมวิจัยเพื่อดำเนินการสำรวจผู้ใช้โดยเฉลี่ยมากกว่า 3,000 รายต่อปี ในช่วงระยะเวลาสามปี สิทธิบัตรความรู้มากกว่า 600 รายการที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้เพศหญิงได้ถูกโอนไปยังศูนย์เทคโนโลยี Great Wall เพื่อการพัฒนาและการอนุมัติโครงการ ปัจจุบันมีการวิจัยเทคโนโลยีมากกว่า 50 รายการที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเจ้าของรถที่เป็นผู้หญิง
 
น่าเสียดายที่โมเมนตัมการพัฒนาที่ดีของออยเลอร์อยู่ได้ไม่นาน ตั้งแต่ครึ่งแรกของปี 2565 อัตราการเติบโตของยอดขายของออยเลอร์ลดลงอย่างมาก ปีที่แล้ว ปริมาณการขายของแบรนด์ออยเลอร์อยู่ที่ 104,000 คัน ลดลง 23% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในไตรมาสแรกของปีนี้ ปริมาณการขายของแบรนด์ออยเลอร์มีเพียง 18,000 คัน ซึ่งลดลงเกือบครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบปีต่อปี
 
ในรายการรุ่นการขายเทอร์มินัลปี 2021 คุณยังคงเห็น Euler Black Cat อยู่ในรายการโดยมียอดขาย 69,328 รายการ แต่ในรายการปี 2022 ล่าสุด คุณไม่เห็น Euler อีกต่อไป ในขณะที่ BYD Dolphin คู่แข่งที่คล้ายกันอยู่ในอันดับรายการขาย NO .3.

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที