KhronPat

ผู้เขียน : KhronPat

อัพเดท: 26 ต.ค. 2023 11.02 น. บทความนี้มีผู้ชม: 60177 ครั้ง

All about the Automotives


COVID-19 ใหม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ในอุตสาหกรรมการขายรถยนต์

บริการข่าวพาดหัวข่าวของไทย ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่มีวัคซีนรักษาได้ ได้กระตุ้นอุตสาหกรรมการขายรถยนต์ให้เปลี่ยนวิธีการขายโดยใช้ Facebook และ Line สำหรับการขายออนไลน์และนำเสนอบริการจัดส่งถึงบ้านโดยใช้เทคโนโลยีเพื่อรับมือกับผลกระทบของ การระบาด.
 
การพัฒนาเทคโนโลยีได้กระตุ้นให้ทุกอุตสาหกรรมเริ่มปรับกลยุทธ์ทางการตลาด และช่วงการปรับนั้นไม่เพียงแต่ในแง่ของโครงสร้างงาน โครงสร้างพนักงาน การผลิตผลิตภัณฑ์และบริการ และวิธีการขาย แต่ยังรวมถึงในแง่ของการสื่อสารกับลูกค้าด้วย
 
อุตสาหกรรมยานยนต์ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ และผู้ผลิตทุกรายเริ่มที่จะพัฒนาแผนการขายอีกครั้ง บริษัทขายก็เริ่มปรับวิธีการทำงาน พยายามประหยัดค่าใช้จ่ายโดยรักษาประสิทธิภาพไว้ และเริ่มทดลองการทำงานจากที่บ้านและจัดการประชุมทางวิดีโอ ตัวแทนจำหน่ายยังได้จัดให้มีการขายรถยนต์ในสต็อกออนไลน์ในลักษณะที่วางแผนไว้ ก่อนการระบาดของไวรัสโควิด-19 (โคโรนา) ตัวแทนจำหน่ายจำนวนมากมีแผนการขายอยู่แล้ว และบางรายใช้โอกาสนี้พัฒนาแผนสำหรับการทดลองใช้ในอนาคตทันที เช่น การขายรถยนต์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
 
Mazda Sales Thailand ได้ปรับแต่งเวอร์ชั่นออนไลน์ของ "New Mazda 3" รวมถึงรุ่นพิเศษจากปีที่แล้ว 2 รุ่นคือ Polymetal Grey และ "X-30" ล่าสุด ซึ่งทั้งสองรุ่นเปิดให้จองออนไลน์ 100% (ลูกค้าสามารถซื้อได้) ออนไลน์ด้วยตนเองหรือผ่านพนักงานขายในโชว์รูม) จนถึงขณะนี้มีการจองมากกว่า 1,500 หน่วย โดยหลักการแล้วหากชำระเป็นเงินสด Mazda สามารถส่งรถถึงบ้านลูกค้าได้ภายใน 1 สัปดาห์หลังจากทำธุรกรรมทางการเงินเสร็จสิ้น
 
BMW Group เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกการจองรถออนไลน์ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การจองรถยนต์ไฟฟ้า Mini Cooper SE ได้รับการยอมรับ และโควตาจำนวน 25 คันได้รับการดำเนินการหลังจากเปิดจองบัตรโดยสารเพียงไม่กี่ชั่วโมง ที่สำคัญที่สุด งานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2020 ถูกเลื่อนออกไปเป็นสิ้นเดือนเมษายน
 
ไฮไลท์ของการขายคือการเปิดตัว BMW X6 ใหม่, รถคูเป้สำหรับการแข่งขัน M8, Mini Car Cooper S Countryman Trim (ระบบขับเคลื่อนใหม่) และ BMW Motor RadC, จักรยานยนต์ 400 X สำหรับการขายในรูปแบบสื่อออกอากาศซึ่งจะออกอากาศแบบเรียลไทม์ภายใต้ Virtual Motor Show ลูกค้าจะมีตัวเลือกในการชมการขายเพียงแบรนด์เดียวเท่านั้น ผู้สนใจ BMW สามารถเข้าร่วมได้โดยการลงทะเบียนบัญชีและ 20 คนแรกจะได้รับหูฟัง Bowers & Wilkins P7 มูลค่ากว่า 15,000 บาท
 
สำหรับลูกค้าที่รับชมวิดีโอ www.mini.co.th/phenomenonlive.html จะได้รับสิทธิพิเศษมากมายสำหรับรถ Mini Cooper S Countryman Heights Trim พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี , ฟรี ประกันสุขภาพ COVID-19 1 ปี และแผ่นกรองฝุ่น MINI ฟรี “เอ็มจี” ยังเตรียมเปิดฟอรั่มผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจของตัวเองเวลา 19.00 น. เมื่อวันที่ 24 มีนาคม
 
หากลูกค้าไม่ต้องการซื้อในร้านเพราะกลัวติดไวรัสคราวน์ตัวใหม่ ทางผู้ขายก็เสนอบริการอื่นเพื่อการนี้ด้วย คือ จัดส่งโดยคนขับรถ และหากลูกค้าพอใจก็สามารถจัดทำสัญญาซื้อขายได้ เพื่อให้คุณสามารถรอรับรถถึงประตูบ้านคุณได้
 
วอลโว่ Superstore "Verne Motors" นำเสนอบริการที่รวมถึงการแนะนำรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่นให้กับลูกค้า ชุดการฆ่าเชื้อของรถแต่ละคันก่อนทดลองขับ ตลอดจนการตรวจสอบน้ำมันเครื่อง ยาง อุปกรณ์เสริม และเครื่องมืออื่นๆ
 
ลูกค้าสามารถจองบริการติดตั้งฟิล์มรถยนต์ชั้นเซรามิก Digital Ceramatrix หรือ L80, BL / L 75 / L 65 พิเศษด้วยเงินมัดจำ 2,000 บาท รับสูงสุด 9,000 บาท และ Mystery Series พร้อมส่วนลดค่าติดตั้งอะไหล่รถยนต์ 4,500 บาท รวมถึงประตูหน้า ซึ่งผู้ขายใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดในการดำเนินธุรกิจรถยนต์ นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางให้อุตสาหกรรมการขายรถยนต์เร่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อลดผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีต่ออุตสาหกรรมการขายรถยนต์

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที