KhronPat

ผู้เขียน : KhronPat

อัพเดท: 26 ต.ค. 2023 11.02 น. บทความนี้มีผู้ชม: 60202 ครั้ง

All about the Automotives


วิ่งเบาไทย yamaha exciter 150 ทดลองขับ

Yamaha Exciter 150 ราคา เป็นมอเตอร์ไซค์ทรงโค้ง 150cc ยอดนิยมที่ Yamaha จำหน่ายในประเทศไทยและเวียดนาม ติดตั้งเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ SOHC 4 วาล์วซีรีส์เดียวกับ YZF-R15 และมีตัวถังน้ำหนักเบา 120 กก. เป็นจักรยานโดยสารพร้อมอุปกรณ์หรูหรา
 
ในแง่ของการออกแบบ EXCITER 150 ได้รวมเอาแก่นแท้ของสปอร์ตไบค์ระดับเรือธงของ Yamaha อย่าง YZF-R1 เข้ากับตัวถังที่สะอาดตา เฉียบคม และการออกแบบส่วนท้ายที่โค้งงอ ทำให้มีสไตล์ที่น่าดึงดูดและหล่อเหลา นี่น่าจะเป็นเทรนด์ของมอเตอร์ไซค์รุ่นเอเชีย
 
ความประทับใจแรกคือที่นั่งแข็งมาก หากคุณต้องเดินทางไกล ขอแนะนำให้เพิ่มเบาะนุ่มๆ เพื่อความสบายยิ่งขึ้น เบาะนั่งด้านหน้าทำจากวัสดุตาข่าย ดังนั้นจะไม่มีการเลื่อนเบรกไปข้างหน้า หรือปัญหาการเลื่อนตลอดเวลาเมื่อสวมกางเกงยีนส์
 
หลักอานสองสีเข้ากับสีรถ
 
เนื่องจากปรากฏการณ์ของการโหลดซ้ำเป็นเรื่องปกติในประเทศแถบเอเชีย บางครั้งคุณสามารถเห็นสถานการณ์ของสติกเกอร์สามดวง ดังนั้นเบาะดั้งเดิมของรุ่นเอเชียส่วนใหญ่จึงใช้เบาะยาว คนสองคนจะไม่รู้สึกแออัดเมื่อขี่ไม่สบาย ไม่ว่าจะเป็นคนขี่ หรือผู้โดยสารเบาะหลังนั่งได้อย่างสบาย แล้วการออกแบบที่พักแขนเบาะหลัง หากเป็นมือผู้ใหญ่ผู้ชาย เวลาจับที่วางแขนเบาะหลัง ตะปูจะอยู่ที่แฟริ่ง หากสวมถุงมือด้วย หากสวมถุงมือพร้อมอุปกรณ์ป้องกัน คุณอาจไม่สามารถจับมันได้ ซึ่งไม่สะดวกมากหรือน้อยสำหรับผู้โดยสารเบาะหลัง แต่ตราบใดที่คุณจับเอวของผู้ขับขี่ด้านหน้าไว้ ปัญหาก็จะหมดไป
 
EXCITER 150 แทบไม่มีฟังก์ชั่นการจัดเก็บ ไม่เพียงแต่ไม่มีตะขอที่ด้านข้างของจักรยานเท่านั้น แต่ยังแทบไม่มีที่ว่างใต้เบาะรองนั่งสำหรับเก็บของ แม้ว่าคุณจะสามารถเก็บเครื่องมือของคุณได้ แต่นี่คือขีดจำกัด
 
เบรกเป็นแบบดิสก์เบรกหน้าและหลัง และใช้ยางแบบไม่มียางใน ดังนั้นแม้ระหว่างทางไปทำงานยางแบนก็ยังใช้งานได้ในระยะทางหนึ่ง ซึ่งเป็นการออกแบบที่น่ายกย่องสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล
 
ความกว้างของล้อหลังคือ 120 มม. ซึ่งเป็นขนาดกว้างที่ให้ความรู้สึกมั่นคง และการรวมฝาครอบป้องกันและดินด้านในเข้าด้วยกันเป็นการออกแบบที่มีความสุข การออกแบบดังกล่าวสามารถป้องกันการกระเด็นของโคลนหรือการรั่วไหลของน้ำมันเกียร์เมื่อฝนตก และ ไม่ต้องกังวลเรื่องช่วงล่างสกปรก
 
ฝาครอบแบบชิ้นเดียวมีเกราะป้องกันโคลนที่ดีกว่าในวันที่ฝนตก
 
ไฟบอกตำแหน่งแบบ LED ที่ให้ความรู้สึกชัดเจน
 
เมื่อเปิดสวิตช์ EXCITER 150 แยกต่างหาก ผู้คนอาจสงสัยว่า "นี่คือไฟหน้าใช่ไหม การออกแบบนี้ทำให้ด้านหน้าดูกระชับและกระทัดรัดมากขึ้น และสไตล์โดยรวมก็ดูเหมือนซูเปอร์สปอร์ตรุ่นล่าสุด
 
การออกแบบไฟบอกตำแหน่งแบบ LED ค่อนข้างสะดุดตา
 
สำหรับไฟหน้า หากใช้หลอด LED กับไฟบอกตำแหน่ง ผมเชื่อว่าการจดจำและความสนใจจะเพิ่มมากขึ้นไปอีก
 
หลอดฮาโลเจนพร้อมไฟหน้าแบบสะท้อนแสงหลายดวงให้แสงสว่างที่ดีเยี่ยม
 
นอกจากนี้ ไฟท้ายและไฟบอกตำแหน่งยังใช้หลอด LED และความสว่างสูงสามารถจดจำได้ง่ายจากระยะไกล และมีขนาดเท่ากับ MT-07 และ YZF-R25 ซึ่งเป็นการออกแบบที่มีความสุขมาก!
 
ไฟท้ายเป็นแบบเดียวกับ MT-07 และ YZF-R25
 
ไฟบอกทิศทางขนาดใหญ่เป็นที่จดจำได้มาก
 
ไฟเลี้ยวด้านหน้าติดตั้งอยู่ภายในแฟริ่ง โดยยังคงสไตล์ที่เฉียบคมและเรียบง่าย ไฟเลี้ยวด้านข้างด้านหลังเป็นแบบแยกส่วน และด้วยการออกแบบตัวรถที่เรียบง่ายและเฉียบคม ทำให้เพิ่มรสชาติของการเลียนแบบเครื่องจักรหนักเข้าไปอีก
 
พื้นที่ขนาดใหญ่ของไฟบอกทิศทางมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก
 
ไฟท้ายแบบแยกส่วนแบบเดียวกับเครื่องหนัก
 
แผงหน้าปัดที่เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริง
 
แดชบอร์ดดูเรียบง่ายมาก และเมื่อเสียบกุญแจเพื่อสตาร์ทรถ ข้อความสองข้อความจะปรากฏขึ้น: "พร้อมลุย! แดชบอร์ดมีฟังก์ชันที่หลากหลาย รวมถึงไฟแสดงระดับไฟล์ การแสดงระดับเชื้อเพลิง และการกดปุ่ม SELECT ปุ่มบนแดชบอร์ด คุณสามารถสลับเพื่อแสดง ODO (ระยะทางที่เดินทาง), TRIP A/B, อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทันที, อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามช่วงเวลา, ความเร็วเฉลี่ย ฯลฯ เป็นแดชบอร์ดที่เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริง
 
แผงหน้าปัดเรียบง่ายให้ข้อมูลภายในรถมากมาย
 
สวิตช์กุญแจหลักพร้อมแม่เหล็กกันขโมย
 
สวิตช์หลักที่มีการออกแบบป้องกันการโจรกรรมแบบแม่เหล็กสามารถป้องกันการก่อกวนที่รูกุญแจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นฟังก์ชัน "ไม่เป็นอันตราย ไม่เหม็น"
 
สวิตช์กุญแจหลักพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยแบบแม่เหล็ก
 
ทดลองขับ EXCITER 150
 
เรายังขอให้พนักงานคนอื่นๆ ขี่ EXCITER 150 เพื่อดูว่ารู้สึกอย่างไรเมื่อขี่ในระดับความสูงต่างๆ ประการแรก ผู้เขียนสูง 180 ซม. สามารถขี่ EXCITER 150 ได้โดยไม่มีปัญหาในการลงจอด ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าจักรยานจะล้มลงเนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงไม่คงที่ และข้อมือก็จับแฮนด์บาร์ได้ง่าย โดยไม่มีภาระใดๆ
 
การขี่นั้นไม่สะดวกสบายเป็นพิเศษสำหรับผู้เขียนที่สูง 180 ซม.

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที