KhronPat

ผู้เขียน : KhronPat

อัพเดท: 26 ต.ค. 2023 11.02 น. บทความนี้มีผู้ชม: 60162 ครั้ง

All about the Automotives


Toyota Hilux Revo BEV concept อาจดูตัวอย่างรถกระบะไฟฟ้า

เมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา Toyota ได้เปิดตัวแนวคิดรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าหนึ่งโหล ซึ่งรวมถึงรถปิกอัพที่ดูเหมือน Tacoma ไฟฟ้ามาก
 
การวิจัยรถกระบะไฟฟ้าได้รับความสนใจอย่างมาก แต่จนถึงวันนี้ Toyota Hilux Revo ราคา ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตอนนี้ผู้ผลิตรถยนต์ได้เปิดตัวรถปิคอัพไฟฟ้ารุ่นที่สองที่ใช้ต้นแบบมาจากรถกระบะไฮลักซ์ที่ขายดีที่สุดในโลกในประเทศไทย
 
ไม่มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา สิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดคือ Toyota Tacoma ปัจจุบัน Hilux อยู่ในเจเนอเรชั่นที่ 8 และมีเครื่องยนต์ให้เลือกตั้งแต่ 4 และ 6 สูบ ขึ้นอยู่กับตลาด ศูนย์การผลิตของไฮลักซ์ตั้งอยู่ในประเทศไทย ซึ่งอธิบายได้ว่าเหตุใดแนวคิดไฮลักซ์ รีโว่ เบฟจึงเปิดตัวในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นั่นคือเหตุผลที่โตโยต้าประเทศไทยฉลองครบรอบ 60 ปี
 
แนวคิดของ Toyota Hilux Revo BEV มีพื้นฐานมาจาก ICE Hilux อย่างชัดเจน จากการออกแบบ สิ่งเดียวที่แตกต่างอย่างชัดเจนจากรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลคือกระจังหน้าแบบปิดที่บังโคลนหน้าและช่องชาร์จไฟ
รถกระบะตอนเดียวดูเหมือนรถต้นแบบก่อนการผลิตจริงมาก แม้ว่า Toyota จะไม่ได้เปิดเผยวันวางจำหน่ายก็ตาม Akio Toyoda ซีอีโอของ Toyota ซึ่งอยู่ในงานนี้ ได้ให้ไทม์ไลน์สำหรับรถต้นแบบอีกคันที่เปิดตัวในงาน แนวคิด IMV 0 ซึ่งมีการออกแบบร่วมกันกับ Compact Cruiser EV ซึ่งเปิดตัวในโตเกียวเมื่อปีที่แล้ว
 
IMV 0 มองเห็นรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กแบบโมดูลาร์ IMV ใหม่สำหรับประเทศไทย ซึ่งจะ "ราคาไม่แพงมากและเป็นนวัตกรรมจริงๆ" โตโยดะกล่าวว่ารุ่นการผลิต "ใช้เวลามากกว่าหนึ่งปี" และเสริมว่ามันจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ "สามารถปรับปรุงคุณภาพได้ ของชีวิตผู้คนมากมายและมอบโอกาสใหม่ทางเศรษฐกิจ
 
ผู้ผลิตรถยนต์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับระบบส่งกำลัง IMV 0 แต่ชื่อของมันบ่งชี้ว่าเป็นรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ผู้บริหารยังได้เน้นย้ำถึงความแตกต่างระหว่างแนวคิดของรถกระบะทั้งสองรุ่น
 
"ระหว่างพวกเขา พวกเขาเป็นตัวแทนของสองปลายที่แตกต่างกันของสเปกตรัมยานยนต์เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันและลูกค้าที่แตกต่างกัน เป้าหมายหนึ่งเพื่อสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและการเดินทางสำหรับทุกคน และอีกเป้าหมายหนึ่งเพื่อสนับสนุนความเป็นกลางทางคาร์บอนและสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน"
 
แนวคิดของ Toyota Hilux ที่ใช้ไฟฟ้าล้วนมีขึ้นหลังจากผู้ผลิตรถยนต์ประกาศว่าได้รับการสนับสนุนและเงินทุนจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรในการพัฒนา Hilux รุ่นขับเคลื่อนด้วยเซลล์เชื้อเพลิง ซึ่งได้รับการแสดงตัวอย่างโดยต้นแบบ Hilux H2 เมื่อพูดถึงไฮโดรเจน Akio Toyoda ย้ำว่า Toyota ยังไม่มั่นใจที่จะเปลี่ยนไปใช้ BEV โดยสมบูรณ์
 
"ผมคิดว่าเราต้องมองตามความเป็นจริงว่าเมื่อใดที่สังคมจะสามารถนำรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่มาใช้ได้อย่างเต็มที่ และเมื่อใดที่โครงสร้างพื้นฐานของเราสามารถรองรับได้ในปริมาณมาก เพราะเช่นเดียวกับรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบที่เราทุกคนควรขับขี่ในตอนนี้ ผมคิดว่า จะใช้เวลานานกว่าที่ BEV จะกลายเป็นกระแสหลักมากกว่าที่สื่ออยากให้เราเชื่อ และพูดตรงๆ BEV ไม่ใช่วิธีเดียวที่จะบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของโลก โดยส่วนตัวแล้ว ฉันอยากทำทุกทางเลือกมากกว่าตัวเลือกเดียว เช่น การปล่อยมลพิษ - ปราศจากเชื้อเพลิงสังเคราะห์และไฮโดรเจน ฉันยังคงเชื่อว่าไฮโดรเจนเป็นเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มสำหรับอนาคตของเราเช่นเดียวกับ BEV"

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที