Supichar

ผู้เขียน : Supichar

อัพเดท: 21 ธ.ค. 2022 13.39 น. บทความนี้มีผู้ชม: 938 ครั้ง

เมื่อพูดถึง ?เมนูคลีน? ส่วนใหญ่แล้วคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตากับเมนูที่ทำจากอกไก่ ปลา หรืออาหารที่ไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงการรับประทานหมู แต่ที่จริงแล้วอาหารคลีนก็สามารถทานเนื้อหมูได้เช่นกัน


เมนูเนื้อหมูก็คลีนได้ พร้อมแนะนำ 5 เมนูหมูอิ่มท้องแถมทำง่าย

เมื่อพูดถึง “เมนูคลีน” ส่วนใหญ่แล้วคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตากับเมนูที่ทำจากอกไก่ ปลา หรืออาหารที่ไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงการรับประทานหมู แต่ที่จริงแล้วอาหารคลีนก็สามารถทานเนื้อหมูได้เช่นกัน เพียงต้องใส่ใจกับการเลือกวัตถุดิบ และปรุงให้น้อยลงเท่านั้นเอง สำหรับใครที่กำลังมองหา เมนูเนื้อหมูคลีน เราจะมาแนะนำเมนูที่ทำง่าย อร่อย และไม่ต้องปรุงเยอะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

  1. เมนูเนื้อหมูคลีน สามชั้นย่างไข่ดาว

หลายคนที่เห็นเมนูนี้คงเลี่ยง เพราะคิดว่าไม่ดีต่อสุขภาพ แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถควบคุมปริมาณให้ได้ไขมันที่พอดี ด้วยการเลือกรับประทานเนื้อสัตว์จำนวนพอเหมาะ หลีกเลี่ยงการทอดด้วยน้ำมัน และเนนการเสริมอาหารส่วนอื่น ๆ เช่น โปรตีนจากไข่ พร้อมทั้งเติมวิตามินให้มื้อนี้ด้วยผักต้ม ฟักทอง และบร็อกโคลี่ ก็ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารมากยิ่งขึ้น

  1. เมนูหมูกระเทียมพริกไทย ไข่ต้ม

เมนูเนื้อหมูคลีนกระเทียมพริกไทย เลือกใช้เป็นหมูสันนอกหั่นให้พอดีคำ จากนั้นนำไปผัดกับน้ำเปล่า ปรุงรสด้วยซีอิ๊วและน้ำมันหอยโซเดียมต่ำ รับประทานคู่กับไข่ต้ม และอาจเลือกทานคู่กับผักสดได้ตามชอบ

  1. เมนูข้าวหมูสันนอกย่างกระเทียม

เลือกใช้เป็นสันนอกหมูหั่นลูกเต๋า หรือขนาดพอดีคำ จากนั้นนำไปย่างในหม้อทอดไร้น้ำมัน หรือจะนำไปจี่บนกระทะเพื่อให้หมูสุก โดยไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมัน พร้อมทานคู่กับไข่ดาวที่ทอดด้วยน้ำ และผักต้มชนิดโปรด เพียงเท่านี้ก็ได้ทั้งเมนูแสนอร่อย และได้คุณค่าทางโภชณาการอีกด้วย

  1. เมนูหมูชาบูไข่ดาว เสิร์ฟพร้อมอะโวคาโด

ใช้หมูสันนอกสไลซ์ผัดกับน้ำซุปชาบูสูตรคลีน จะช่วยลดโซเดียมและไม่มีผงชูรส ที่สำคัญยังปราศจากคอเลสเตอรอล รับประทานคู่กับอะโวคาโด 1 ลูก และข้าวไรซ์เบอร์รี่ก็อิ่มท้อง แถมดีต่อสุขภาพ

  1. เมนูกะเพราหมูสับเต้าหู้ไข่

เมนูสุดเบสิกที่ทำได้ง่ายมาก ๆ อย่าง เมนูกะเพรา เลือกเป็นหมูสับชนิดที่มีมันน้อย ผัดในกระเทียมและพริกให้หอม ปรุงรสด้วยซีอิ๊วสูตรโซเดียมต่ำอย่างเดียว พร้อมหั่นเต้าหู้ไข่ใส่ลงไป และปิดท้ายด้วยการผัดใบกะเพรา เมนูกันตายที่ทานเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ แถมเมนูนี้ยังสามารถหาทานข้างนอกบ้านได้อีกด้วย เพียงแค่ลดปริมาณการปรุงรสก็ช่วยให้มื้อนี้คลีนขึ้นแล้ว

 

 อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.pitchameat.com/



 

 

 

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที