lifeisgood

ผู้เขียน : lifeisgood

อัพเดท: 15 มิ.ย. 2023 11.43 น. บทความนี้มีผู้ชม: 2637 ครั้ง

ใครต่างก็อยากมี comfort zone พื้นที่ปลอดภัยเป็นของตัวเอง ที่ไม่ว่าเมื่อไรก็ตามที่เรารู้สึกดาวน์ รู้สึกไม่โอเคกับสถานการณ์ต่างๆ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว เราสามารถหลบไปพักใจที่มุมนั้น


เคล็ดลับในการเขียน Resume อย่างมีประสิทธิภาพและน่าสนใจ

 
 
ปัจจุบันตลาดงานนั้นมีการแข่งขันที่สูงเป็นอย่างมาก การที่เรามีเรซูเม่ที่มีประสิทธิภาพถือเป็นสิ่งสำคัญในการดึงดูดความสนใจของผู้ว่าจ้างและบริษัทจัดหางานอย่างมีศักยภาพ การออกแบบเรซูเม่ที่ดีนั้น จะต้องเน้นไปที่ทักษะและประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาของเรา เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ในการทำงานให้ดูโดดเด่น ไม่ว่าเราจะเพิ่งเริ่มเข้าทำงานหรือมีประสบการณ์ทำงานมาแล้วหลายปี ซึ่งมีเคล็ดลับในการทำให้เรซูเม่ของเรานั้นสามารถแสดงจุดแข็งในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ บทความนี้มีประโยชน์สำหรับการเขียนเรซูเม่ โดยใช้แนวทางต่อไปนี้ที่จะทำให้เนื้อหาในเรซูเม่ของเราดึงดูดความสนใจจากผู้อ่านหรือผู้ที่จะเป็นนายจ้างของเราในอนาคตได้
 
1. ปรับเรซูเม่ให้เหมาะกับงาน : ไม่ควรใช้เรซูเม่แบบเดียวกันในการสมัครงานทุกครั้ง แต่ควรปรับแต่งเรซูเม่ให้เหมาะกับงานเฉพาะที่สมัคร ซึ่งหมายถึงการเน้นทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานมากที่สุด
2. ใช้คำที่เกี่ยวกับการทำงานอย่างชัดเจน : โดยเริ่มแต่ละหัวข้อย่อยด้วยการใช้คำที่แสดงถึงการทำงาน รับผิดชอบงานเพื่ออธิบายถึงความสำเร็จและความรับผิดชอบของเรา ตัวอย่างเช่น การเขียนระบุว่า "ช่วยตอบคำถามของลูกค้า" แต่ควรเขียนว่า "แก้ไขปัญหาที่ได้รับมาจากลูกค้าพร้อมให้คำแนะนำในด้านปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง"
3. เขียนให้กระชับใจความสำคัญ: การเขียนเรซูเม่นั้นไม่ควรยาวเกินสองหน้ากระดาษ และใช้สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยเพื่อแสดงถึงศักยภาพการทำงานของเราและความรับผิดชอบเกี่ยวกับงานอย่างกระชับและชัดเจน
4. ระบุความสำเร็จที่เราทำได้ : เมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้ ควรระบุตัวเลขและสถิติเกี่ยวกับความสำเร็จของเรา ตัวอย่างเช่น "ได้ทำยอดขายเพิ่มขึ้น 20% ในไตรมาสที่ 3" หรือ สามารถจัดการทีมที่มีพนักงาน 5 คน ทำงานเป็นทีมได้อย่างดีเยี่ยม"
5. เน้นไปที่ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง : หากเรายังมีประสบการณ์ทำงานที่ไม่มากนักหรือกำลังเปลี่ยนอาชีพ ให้เขียนเน้นที่ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานที่เราสมัครมากที่สุด ซึ่งอาจรวมถึงงานอาสาสมัคร การฝึกงาน หรือหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง
6. ใช้แบบฟอร์มแบบมืออาชีพ : ควรใช้แบบฟอร์มที่ชัดเจนอ่านง่ายและเป็นมืออาชีพ ใช้ฟอนต์ตัวอักษรมาตรฐานอย่าง Times New Roman หรือ Arial และหลีกเลี่ยงการใช้กราฟิกหรือรูปภาพ
7. ใส่ข้อความสรุป : ข้อความสรุปในส่วนแรกของเรซูเม่นั้นสามารถช่วยถ่ายทอดจุดแข็งและประสบการณ์ของเราได้อย่างรวดเร็ว ควรเขียนกระชับและเน้นความสำเร็จที่น่าประทับใจที่สุด
 
 
 
 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที