Do-335

ผู้เขียน : Do-335

อัพเดท: 14 ก.ย. 2023 11.11 น. บทความนี้มีผู้ชม: 644 ครั้ง

ในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาไป ก้าวไกล และ การค้นหาข้อมูล ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน เรื่องราวของ SEO หรือ Search Engine Optimization ก็ได้กลายมาเป็นเรื่องราวที่ไม่ควรมองข้าม เพราะ SEO เปรียบเสมือนกุญแจสำคัญที่จะทำให้ให้เว็บไซต์ของคุณติดอำดับในผลการค้นหาของเครื่องมือค้นหาหรือ Search Engine หรือไม่ ดังนั้น ถ้าคุณอยากให้เว็บไซต์ของคุณได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานในโลกอินเทอร์เน็ต แน่นอนว่าการทำ SEO จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรศึกษาและนำมาใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์ของคุณ วันนี้เราจะพาคุณสู่โลกของ SEO และวิธีการทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับในหัวข้อนี้!




Local SEO

Local SEO คืออะไร?

Local SEO ก็คือการทำ SEO ประเภทหนึ่ง โดยเน้นที่การทำธุรกิจท้องถิ่น หรือธุรกิจในระแวกใดระแวกหนึ่ง ให้พบเจอได้ง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ค้นหา Keyword ที่เกี่ยวข้องผ่าน Google หรือการทำ Google Business Profile ข้อดีของการทำ Local SEO คือทำให้ธุรกิจของคุณ เป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีโอกาสขายสินค้าหรือบริการที่มากกว่าเดิม 

ทั้งนี้ ตัวอย่างของการทำ Google Business Profile เราอาจจะเรียกว่า การทำ คือการทำให้ธุรกิจถูกเจอ เมื่อมีการค้นหาประเภทของธุรกิจ + ย่านหรือทำเลที่ตั้ง ผ่าน Google เช่น เช่ารถ บางนา, ร้านแอร์ นนทบุรี, ที่พัก อ่างทอง, ร้านกาแฟ พระราม 2 เป็นต้น

Local-SEO

โดยหน้าที่หลักของ Local SEO มีดังนี้:

1. ทำ Google My Business 
หรือ ปักหมุด Google map และใส่รายละเอียดของธุรกิจในฐานข้อมูลของ Google เพื่อให้ธุรกิจของคุณสามารถเจอได้ผ่าน Google Search หรือ Google Maps
 
2. ทำหน้า Google My Business 
หรือใส่ข้อมูล Google Business Profile ให้น่าสนใจ ด้วยการเพิ่มภาพสวย ๆ ของธุรกิจคุณ และรายละเอียดที่น่าสนใจอื่น ๆ เช่น บทความ ผลิตภัณฑ์ บริการต่าง ๆ
 
3. เพิ่มรีวิวแง่บวกบน Google My Business 
เพราะจำนวนรีวิวมีความสำคัญทั้งอันดับ SEO และจำนวนลูกค้าที่อยากซื้อสินค้าหรืออยากใช้บริการ ทั้งนี้ รีวิวมาจากการคุณภาพของสินค้าและบริการ รวมถึงกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่เจ้าของธุรกิจใช้กระตุ้นให้ลูกค้าอยากรีวิวธุรกิจของตน เช่น การส่งเมลหรือให้ของรางวัลแลกกับรีวิว

4. แชร์หน้า Google My Business เพราะยอดแชร์ทางโซเชียลมีเดีย มีผลมากต่อคะแนน SEO ของธุรกิจและเว็บไซต์ธุรกิจ

5. ทำ Business Directory
โพสต์ชื่อของธุรกิจ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อตามเว็บไซต์ฝากข้อมูลต่าง ๆ เนื่องจาก Google จะใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อยืนยันถึงความน่าเชื่อถือของธุรกิจคุณ และยังได้ Backlinks และค่า DA ส่งผลให้ Google ให้คะแนน SEO ของคุณดีขึ้นและดันอันดับให้สูงขึ้นได้อีกด้วย
 
6.  เพิ่มที่อยู่ของธุรกิจในเว็บไซต์ รวมถึงเบอร์ติดต่อ เวลาเปิด-ปิด จำนวนที่จอดรถ และวิธีเดินทาง
 
7.  ทำ On Page SEO โดยตกแต่ง optimize ให้หน้าเพจร้าน หรือหน้า Google My Business ให้ดูสวยงาม ใช้งานง่าย เพื่อดึงดูดลูกค้าให้อยากมาใช้งาน หรือบริการ
 
8.  ทำ Off Page SEO โดยทำการสร้างลิงค์ (Link Building)  เช่นการทำ Backlink ให้เว็บดูน่าเชื่อถือในสายตาของ Search Engine แย่าง Google เป็นต้น
Local SEO
 
โดยสรุปแล้ว Local SEO คือ การใช้กลยุทธ์และเทคนิคในการปรับแต่งและปรับปรุงเว็บไซต์และข้อมูลธุรกิจเพื่อทำให้ธุรกิจของคุณปรากฏในผลการค้นหาท้องถิ่นและแผนที่ เป้าหมายคือเพิ่มโอกาสในการดึงลูกค้าท้องถิ่นและเพิ่มรายได้สำหรับธุรกิจของคุณ
 
นอกจากนั้น เราจะเห็นได้ว่าหน้าที่ของ SEO จะเชื่อมถึงกัน เพราะโดยพื้นฐานแล้วการทำ SEO นั้นหน้าที่ต่างๆของ SEO เช่น On Page, Off Page, หรือแม้แต่ Local SEO ต่างก็มีหลักหน้าที่พื้นฐานเหมือนกันเช่น การหาคำสำคัญ (Keyword Research) การปรับแต่งคอนเทนต์ การพัฒนาหน้าเว็บไซต์ รวมไปถึงโครงสร้าง เป็นต้น
 
ที่สำคัญไม่ว่าจะ On Page, Offpage, Local SEO หรือ SEO ประเภทอื่นๆ เราThe TEPCO คือผู้เชี่ยวชาญเรื่องการตลาดออนไลน์ และเรา รับทำ SEO เพื่อช่วยพัฒนาและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับคุณ!
 
 
 
 
 
 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที