Cassie

ผู้เขียน : Cassie

อัพเดท: 06 ต.ค. 2023 11.10 น. บทความนี้มีผู้ชม: 140 ครั้ง

สำหรับใครหลายคนที่อาจจะอยู่ในแวดวงการทำโฆษณาก็อาจจะคุ้นเคยกับการทำแคมเปญโฆษณาออนไลน์อยู่แล้วเป็นอย่างดี โดยแพลตฟอร์มการทำโฆษณาออนไลน์ก็มีรูปแบบที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นบนแพลตฟอร์ม Facebook, Instagram ตลอดไปจนถึงรูปแบบการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Search Engine อย่างการโฆษณาบน Google ที่เป็นการค้นหาที่เข้าถึงผู้ใช้งานได้มากที่สุดในโลก หรือที่เราเรียกกันอย่างสั้นๆ ว่า GDN โดยรูปแบบการทำโฆษณาออนไลน์ประเภทนี้จะมีข้อดีอะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย


3 ข้อดีของการทำโฆษณาผ่าน Google Display Network คืออะไร?

 

 

 

สำหรับใครหลายคนที่อาจจะอยู่ในแวดวงการทำโฆษณาก็อาจจะคุ้นเคยกับการทำแคมเปญโฆษณาออนไลน์อยู่แล้วเป็นอย่างดี โดยแพลตฟอร์มการทำโฆษณาออนไลน์ก็มีรูปแบบที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นบนแพลตฟอร์ม Facebook, Instagram ตลอดไปจนถึงรูปแบบการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Search Engine อย่างการโฆษณาบน Google ที่เป็นการค้นหาที่เข้าถึงผู้ใช้งานได้มากที่สุดในโลก หรือที่เราเรียกกันอย่างสั้นๆ ว่า GDN โดยรูปแบบการทำโฆษณาออนไลน์ประเภทนี้จะมีข้อดีอะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

 

สร้างการรับรู้ผ่านเครือข่ายขนาดใหญ่

ข้อดีอันดับแรกของการตัดสินใจทำโฆษณาบน Google คือสามารถใช้เครื่องมือนี้เป็นสื่อกลางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นจำนวนมาก หากจะมองย้อนถอยหลังไป การทำโฆษณาบน Google คือการทำโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์มการค้นหาของ Google ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการค้นหาที่ใหญ่และได้รับความนิยมมากสุดในยุคสมัยนี้ ดังนั้นถ้าหากจะเป็นการทำโฆษณาผ่าน GDN ก็น่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์สินค้าหรือโฆษณาชิ้นนั้นๆ ให้เกิดผลกระทบในโลกออนไลน์ได้มากพอสมควร

 

กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพ

นับได้ว่าเป็นสิ่งที่มาควบคู่กันเลยก็ว่าได้ สำหรับการทำโฆษณาบน Google คือเรื่องของการรู้จักกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้นักการตลาดหรือผู้ผลิตสื่อโฆษณาที่เลือกทำโฆษณาผ่าน GDN จะสามารถเลือกหรือกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยตนเอง โดยอาจจะเริ่มต้นจากการกำหนดพฤติกรรม ความชอบ ความสนใจ อาชีพ จังหวัดหรือที่อยู่อาศัย ฯลฯ เพื่อที่จะได้สามารถผลิตโฆษณาที่มีเนื้อหาเฉพาะและตรงจุด ตอบโจทย์ความต้องการของผู้พบเห็น จนสามารถแปรเปลี่ยนจากการรับรู้ (Awareness) ธรรมดาๆ ให้กลายมาเป็นยอดขาย (Sales) ได้ในอนาคต

 

ต้นทุนและงบประมาณ

อีกหนึ่งข้อดีสุดท้ายของการทำโฆษณาบน Google คือเรื่องของต้นทุนและงบประมาณซึ่งอยู่ในเรตที่ราคาถูกกว่าการทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มอื่นๆ ว่าด้วยเรื่องของค่า CPC หรือ Cost Per Click ในการทำแคมเปญผ่าน GDN นั้นอยู่ในเรตที่ต่ำมาก ราคาต่อการคลิกเพื่อรับชมโฆษณา 1 ครั้งคือ 0.58$ หรืออยู่ที่ประมาณ 18-20 บาทเพียงเท่านั้น นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมการทำโฆษณาออนไลน์ผ่าน Google Display Network คือแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมและมาแรงมากที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่งเลยก็ว่าได้

 

เพื่อเป็นตัวเลือกในการประกอบการตัดสินใจ สำหรับสายผู้ผลิตโฆษณาหรือนักการตลาดมือใหม่ที่กำลังมองหาแพลตฟอร์มหรือช่องทางที่หลากหลายในการทำโฆษณาบน Google คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย หากสนใจสามารถทดลองด้วยตนเองได้แบบ In-house หรือถ้าหากต้องการผู้เชี่ยวชาญในการเข้ามาช่วยสนับสนุนการสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์แบบมืออาชีพ ปัจจุบันก็มีผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในฐานะ Marketing Agency พร้อมให้ความช่วยเหลือและช่วยดูแลแผนการตลาดออนไลน์ให้กับท่านอยู่มากมายเลยทีเดียว

 

บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที