Pawarit

ผู้เขียน : Pawarit

อัพเดท: 14 พ.ค. 2024 11.50 น. บทความนี้มีผู้ชม: 363 ครั้ง

ประชาสัมพันธ์ แนะนำสิ่งดีๆ ความรู้ทั่วไป สินค้าลดราคา ราคาราคาพิเศษ


ตัวอย่างรูปแบบการเขียนอีเมลภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพ

ในการติดต่อซื้อขายสินค้าและบริการกับชาวต่างชาติให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งหนึ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการติดต่อสื่อสารคือ การเขียนอีเมลภาษาอังกฤษ เพื่อสามารถสื่อสารกับชาวต่างชาติได้ และให้การซื้อขายเป็นทางการและมีหลักฐานสำหรับใช้ในการยืนยันการสั่งซื้อสินค้าและบริการ รวมถึงการชำระเงินให้ถูกต้องตรงตามที่ระบุในอีเมล เรามาลองดูสถานการณ์ที่พบบ่อยในการเขียนอีเมลภาษาอังกฤษ โดยในบทความนี้จะขอยกตัวอย่าง 2 สถานการณ์ที่มักจะพบเจอได้บ่อย นั่นก็คือ การติดต่อลูกค้าธุรกิจครั้งแรก และ การแสดงความขอบคุณ

 

1. ติดต่อลูกค้าธุรกิจครั้งแรก

ในการเขียนอีเมลติดต่อลูกค้าเป็นครั้งแรก ควรเขียนอีเมลแนะนำตัวเพื่อสร้างโอกาสให้ลูกค้าได้ตอบอีเมลกลับหรือนัดหมายกับคุณได้ ในการเขียนอีเมลเพื่อยืนยันกันมีหลักฐานในการนัดหมายอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ในอีเมลควรแนบ company profile ให้กับทางบริษัทได้พิจารณาก่อน เพื่อการตอบรับนัดหมายอย่างเป็นทางการได้


ตัวอย่างการเขียนอีเมลติดต่อลูกค้าธุรกิจครั้งแรก

Dear Mike,

As I called today to discuss. My name is Helen as a marketing consultant for an online marketing company to do online marketing for various businesses. Today we ask for permission to write an email to make an appointment with you in order to meet and introduce the service that the company has prepared for you, that can help your company grow and outperform the competition.

I have attached the company profile for consideration and please consider the appointment date for me to explain the services that the company provides to you.

Best regards,

Helen.


ตัวอย่างคำศัพท์และประโยค ติดต่อลูกค้าธุรกิจครั้งแรก

คำศัพท์ติดต่อลูกค้าธุรกิจครั้งแรก— make an appointment, available, convenient.

ประโยคติดต่อลูกค้าธุรกิจครั้งแรก – Would it be possible to make an appointment with you tomorrow?  , I would like to make an appointment with you for a business discussion.

 

2. แสดงความขอบคุณ

การเขียนอีเมลแสดงความขอบคุณนั้น เป็นการเขียนเพื่อแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ ซึ่งการขอบคุณก็มีหลายโอกาส ไม่ว่าจะขอบคุณทั่วไป ขอบคุณที่ได้รับการช่วยเหลือ ขอบคุณเมื่อมีคนมาช่วยให้บรรลุเป้าหมายหรือผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ตัวอย่างการเขียนอีเมลแสดงความขอบคุณที่ช่วยให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก

Dear Mike,

We are writing to you by email to say my deepest gratitude for helping us through the recent great floods. The flood had entered our house, damage all items no longer available. You have provided us with assistance in this event. From the bottom of my heart. Thank you. We couldn’t have pulled this off without you, we’re really grateful for your help. We will never forget your gratitude for helping us this time.

With respect and best regards,

Helen.

 
คำศัพท์และประโยคแสดงความขอบคุณ

คำศัพท์แสดงความขอบคุณ: deepest gratitude, really grateful, really appreciate.

ประโยคแสดงความขอบคุณ: Thank you for helping us, Thank you for being such a great leader, Thanks again for taking the time to explain this.

 

ตัวอย่างข้างต้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของสถานการณ์ที่จะพบเจอได้ในการเขียนอีเมลภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน ยังมีสถานการณ์อื่นๆ อีกมากมายที่อาจเกิดขึ้นได้จากการติดต่อลูกค้าหรือกลุ่มธุรกิจต่างๆ อีกมาก

คุณสามารถดูตัวอย่างเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ https://engduothailand.com/email-writing/


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที