มานพ

ผู้เขียน : มานพ

อัพเดท: 16 พ.ย. 2008 16.34 น. บทความนี้มีผู้ชม: 90224 ครั้ง

ทำเลที่ตั้ง คือ Key success factorของธุรกิจการค้า แต่ มีศาสตร์ที่เรียกว่า ฮวงจุ้ย
เป็นเครื่องมือในการเสริมความสำเร็จของกิจการ เป็นศิลป์แห่งความลงตัวของการวางตำแหน่งเครื่องประดับ เพื่อให้ผู้ประกอบการดำเนินชีวิต อย่างมีความสุข


การผสมผสานของความเชื่อกับความจริง

             ธุรกิจการค้าไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใดก็ตามแต่  ทำเลที่ตั้งมีความสำคัญทั้งสิ้น  ที่สำคัญที่สุด คือทิศของกระแสแม่เหล็กโลกจะต้องสามารถเข้ากันได้กับ  ธาตุพื้นฐานของร่างกายของผู้ประกอบการ
              ดังนั้น จึงต้องมีการตรวจและดวงชะตาของเจ้าของทำเลนั้นประกอบกัน  ผู้เชี่ยวชาญที่เราเรียกว่า  ซินแส  คือผู้ที่มีความรู้ด้านฮวงจุ้ยจะมีเครื่องมือที่สามารถตรวจคลื่นแม่เหล็กโลก  
              การดำเนินธุรกิจค้าปลีกนั้น  ผู้ประกอบการมักจะเลือกทำเลบนพื้นฐานของความพอใจส่วนตัว การสอบถามหรือ  คำแนะนำจากผู้ที่ประสบความสำเร็จ  ผู้เชี่ยวชาญในประเภทและรูปแบบของธุรกิจนั้น ๆ  ตลอดจนราคาค่าเช่าที่ถูกและสามารถรับภาระค่าใช้จ่ายได้  แต่ผู้ประกอบการค้าปลีกเองอาจได้อาคารหรือทำเลที่หันทิศทางที่ไม่เหมาะสมกับตัวผู้ประกอบกิจการเอง  และกิจการที่ต้องการดำเนินการก็จะส่งผลให้เกิดผลเสียกับกิจการได้  ทั้งนี้มันขึ้นอยู่กับธาตุประจำตัวของแต่ละคนและการไหลเวียนของเลือดลมในตัวผู้ประกอบการซึ่งได้กล่าวมาแล้วว่าในเลือดของตัว  ผู้ประกอบการหรือ  ผู้อ่านทุกคนมีธาตุเหล็ก  ซึ่งจะเกี่ยวเนื่องกับการเหนี่ยวนำของกระแสแม่เหล็กโลก  ถ้าไม่สอดคล้องกันกับอาคาร  ทำเลที่ตั้งของการค้า  จะส่งผลให้เกิดผลกับสุขภาพ แต่ถ้าทำเลหันทิศทางที่เหมาะสมกับผู้ประกอบการและกิจการค้า  จะส่งผลเกื้อหนุนกันในแง่ดี   นั่นเอง
              อย่างน้อยที่สุดหากทำเลที่ตั้งมีการหันหน้าเข้ารับลมมาก ๆ   หรือแสงแดดในหน้าร้อนมาก    ผู้ประกอบการเองจะต้องเจ็บป่วย จะส่งผลให้ไม่สามารถคิดวางแผน  ในการประกอบการได้  กิจการจะไม่เจริญรุ่งเรือง  แต่ถ้ามีการปรับภูมิทัศน์โดยอาศัยหลัก ฮวงจุ้ย  จะสามารถแก้ไขได้ในระดับหนึ่ง   
          ส่วนหนทางที่จะทำให้ธุรกิจประสบผลสำเร็จได้ก็ต้อง  มีความจริงเกื้อหนุนนั่นเอง   ดังคำกล่าวที่ว่า    เราต้องช่วยตัวเองก่อน  ก่อนที่พระเจ้าจะช่วย    ความจริงที่ว่านี้คือ   ปัจจัยที่ช่วยอำนวยความสะดวก     คือ
   สมมุติว่าเราจะขายเบอร์เกอรี่  ขนมปัง  จะต้องมี
1 ที่จอดรถ  เพราะ  ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงได้   เพราะปัจจุบัน  รถมาก   ที่จอดน้อย  มีค่าจอดแพง  
2 การคมนาคมของลูกค้าและยานพาหนะ   ถ้าเป็นแหล่งชุมชน  จะช้า  และเป็นผลดี  เพราะ  การมองเห็น  สามารถอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้ดี  
3 อายุของลูกค้าบริเวณนั้น  เพราะลูกค้าถ้าอายุน้อยมักบริโภคขนมปังมากกว่าคนสูงอายุ   
4 รสนิยมของลูกค้า  เช่นชอบรับดื่มกาแฟ   หรือ  ชา   เพราะ  สินค้าเป็นของที่กินคู่กัน  รวมทั้งอำนาจซื้อเพราะร้านเบอร์เกอรี่  ลูกค้าเป้าหมายจะเป็นคนที่มีฐานะปานกลางค่อนข้างดี  หรือถ้าหากจะว่าตำแหน่งผลิตภัณฑ์  เป็นอย่างอื่นก็ควรพิจารณาองค์ประกอบ ต่าง ๆ  ให้ครบถ้วน  
5 คู่แข่งหลักอยู่ในบริเวณนั้นด้วยหรือเปล่า
                ซึ่งในธุรกิจแต่ละประเภทและรูปแบบจะมีปัจจัยเสริมที่แตกต่างกัน

                  5  ข้อที่กล่าวมานี้เป็นการอธิบายในมุมกว้าง   แต่ทำเลที่เหมาะสมของแต่ละธุรกิจจะแตกต่างกันออกไปตามที่จะกล่าวในตอนถัดไป       เช่นโรงเรียนกวดวิชา

ร้านขายสุรา   ร้านอาหาร  ร้านเสริมสวย  ร้านขายจักรยาน      โปรดติดตามตอนต่อไป

                       

 


บทความนี้เกิดจากการเขียนและส่งขึ้นมาสู่ระบบแบบอัตโนมัติ สมาคมฯไม่รับผิดชอบต่อบทความหรือข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และหากท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือทำให้เกิดความเสียหาย หรือละเมิดสิทธิใดๆ กรุณาแจ้งมาที่ ht.ro.apt@ecivres-bew เพื่อทีมงานจะได้ดำเนินการลบออกจากระบบในทันที